"#ulog Thailand" - #ulog/#ulogs คืออะไร?? (Thank You @surpassinggoogle)

in #ulog6 years ago

Before anything else, I would like to say thank you very much to Terry A.K.A. @surpassinggoogle for giving our Thai friends a chance to join this wonderful SubDiary of the one and only,

@surpassinggoogle

This Thai translation had been given the permission of @surpassinggoogle for me to share to my family here at Steemit Thai Community. A million thanks Terry! :D

จุดเริ่มต้นของ “Ulogs”

U5dr8aZitsTqXuiE9M4Qf2RjZ4AsCi1_1680x8400.jpg

Photo From @ulogs

เอกสารนี้แปลมาจาก @surpassinggoogle at @ulogs. ผมอยากจะแบ่งปันประสบการณ์และกิจกรรมที่แสนวิเศษนี้กับทุกท่านโดยที่เราสามารถใช้มันเสมือน บันทึกประจำวันของเราและแชร์เรื่องราวต่างๆในแต่ละวันผ่านทาง Steemit โดยติดแฮชแท็ก #ulogs หรือ #ulog.

เพื่อนๆชาว Steemit ทุกท่าน นอกจากแฮชแท็ก #teardrops ที่ผมได้แชร์กับทุกคนไปแล้ว นี่คืออีกหนึ่งแฮชแท็กที่ผมอยากจะแชร์กับเพื่อนๆทุกท่านและสามารถทำได้ง่ายๆเหมือนดั่งการเขียน ABC’s ยังไงยังงั้น อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่ามันเปรียบเสมือนการเขียนบันทึกประจำวัน แต่สิ่งที่แตกต่างจากการเขียนบันทึกประจำวันของเราที่โดยปกติเราอาจจะเก็บไว้อ่านคนเดียวส่วนตัว แต่การเขียนไดอารี่ผ่านช่องทางนี้เราสามารถแชร์เรื่องราวๆต่างที่เราประสบมาและอยากแลกเปลี่ยนความเห็น ทัศนะกับเพื่อนๆท่านอื่นๆได้ หวังว่าเพื่อนๆทุกท่านจะสละเวลาอ่านบทความนี้สักนิดก่อนเริ่มต้นใช้ #ulogs / #ulog เพราะการรู้กฏเกณฑ์ กติกาต่างๆของสังคมออนไลน์นั้นคือสิ่งสำคัญและจำเป็นไม่ว่าจะเป็นช่องทางๆใดก็ตาม

ก่อนอื่นเลยผมก็อยากจะบอกทุกท่านว่า เมื่อก่อน ก่อนการกำเนิดของ Steemit, การเล่นหรือท่องโลกอินเตอร์เน็ทนั้นบางทีบางครั้งก็ช่างแสนน่าเบื่อ “ตลอดกาล” จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้อินเตอร์เน็ทมาหลายสิบปีผมสามารถพูดได้เต็มปากว่า “มันช่างน่าเบื่อเสียนี่กระไร”

นานๆเข้าผมก็คิดว่าเราน่าจะคิดค้นหรือทำอะไรสักอย่างที่จะช่วยให้การใช้อินเตอร์เน็ทในทุกๆวันน่าสนใจขึ้นหรือกระตุ้นให้เราสามารถใช้มันได้อย่างสนุกสนานบันเทิงใจ และจากตรงจุดนั้นเองได้จุดไอเดียในการทำ Steemit ขึ้นมา เยี่ยมเลยใช่มั้ยล่ะ?! ทีนี้เราการท่องโลกอินเตอร์เน็ทของเรานั้นก็จะไม่น่าเบื่อและเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่เราอยากจะทำทุกวัน (แน่นอนที่สุดเชื่อสิ!)

และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นและการมาถึงซึ่งจุดกำเนิดของ Ulogs

จุดเริ่มต้นและการมาถึงซึ่งจุดกำเนิดของ Ulogs

สำหรับ Ulogs “คุณ” คือสิ่งสำคัญและจำเป็นที่สุด และร่วมด้วยช่องทางสื่อโซเชี่ยลอย่างเช่น “Vlogs” ความกังวลใจของคุณอย่างเช่นความเขินอายหรือการไม่ชอบถ่ายรูปหรือวีดีโอ หรือการกลัวกล้อง ต่างๆนาๆนั้น ไม่ใช่อุปสรรคในการเชื่อมต่อคุณกับเราหรือแม้กระทั่งโลกอินเตอร์เน็ท คุณสามารถสื่อถึงเรา ติดต่อถึงเราและโลกที่กว้างขึ้นได้ทุกเวลาโดยที่เราไม่มีเบื่อคุณเลย

สำหรับเรา “คุณคือเซเลบ” และเราคือแฟนคลับของคุณ

Ulogs คือสื่อที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคุณก็สามารถเชื่อมต่อถึงเราได้เสมอ อย่างสะดวกสบาย

อย่างที่เกริ่นไป ก่อนการมาถึงของ Steemit นั้น การเล่นอินเตอร์นั้นช่างน่าเบื่อ ข้อมูลต่างๆในอินเตอร์เน็ทนั้นก็ข้อมูลเก่าๆเดิมๆที่นำมาเผยแพร่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า วนเวียนไปมาหลายสิบปีอยู่ในนั้นตลอดเวลาไม่หายไปไหนจนกระทั่งบางข้อมูลหรือบางบทความ ติดอยู่ในอันดับต้นๆของกูเกิ้ลหรือช่องทางอื่นๆในโลกอินเตอร์เน็ทเพราะมีผู้ใช้ค้นหาซ้ำแล้วซ้ำอีก

โดยปกติแล้วคนเรานั้นจะให้ความสำคัญหรือความสนใจกับ “คนอื่น” หรือสนใจใน สิ่งอื่นๆเสมอ และบางครั้งเราก็หลงลืมความสำคัญของ “ตัวเรา” เอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกสมมุติอย่างโลกอินเตอร์เน็ท ตัวละครที่ถูกคนแต่งขึ้นมาอย่างเช่น “ซุปเปอร์แมน” เป็นต้น กลับดูมีตัวตนและเหมือนจะมีค่ากว่ามนุษย์จริงๆทั่วๆไป

“Blacky the Cat” มี meme ส่วนตัวโด่งดังเป็นที่นิยมเผยแพร่ต่อๆกันไปใน raddit ในขณะเดียวกัน “มนุษย์” กลับถูกไล่หรือจำกัดให้อยู่ในโลเคชั่นส่วนตัวแคบๆและมีตัวตนอยู่ได้แค่ใน IP ของเครื่องคอมพ์ของเราเอง

Steemit คืออีกทางเลือกหนึ่งของโลกอินเตอร์เน็ทที่ช่วยให้การค้นหาข้อมูลของคุณง่ายขึ้นและมีสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีหรือหาไม่ได้ในแพลทฟอร์มอื่นๆ อย่างเช่นเมื่อก่อนเวลาเราค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ลหรือบิง หรือเสิร์ชเอ็นจิ้นแพลทฟอร์มอื่นๆ บางทีเราก็สามารถคาดเดาไว้ก่อนได้เลยว่าเวลาเราพิมพ์คีย์เวิร์ดเพื่อค้นหาข้อมูล ข้อความหรือข้อมูลประเภทไหนจะโผล่ขึ้นมา นั่นก็เพราะว่าข้อมูลเก่าๆเป็นสิบยี่สิบปีที่แล้ว มันไม่ได้หายไปไหน มันก็ยังอยู่(และไม่อัพเดท) อยู่ในกูเกิ้ลทุกครั้งเวลาที่เราค้นหา ยกตัวอย่างเช่น เวลาคุณค้นหาและพิมพ์คีย์เวิร์ด “วิธีการหารายได้ออนไลน์” คุณก็จะได้คำตอบจากกูเกิ้ลเช่นว่า: “ เครือข่ายบริษัทหรือโฆษณา” “ค้าขายออนไลน์” หรือ “การทำเซอร์เวย์” เป็นต้น

“กูเกิ้ล” ไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะ มันไม่สามารถทำให้การค้นหาของคุณตรงตามเป้าหมายที่คุณต้องการเสมอไป ยกตัวอย่างเช่นเวลาคุณพิมพ์คำว่า “เงิน” ลงไป มันไม่สามารถที่จะบอกเราได้ว่าตู้เอทีเอ็มใกล้ที่สุดอยู่ตรงไหน

เวลาคุณพิมพ์คำว่า “face” ในช่องค้นหา คุณก็จะได้คำว่า “Facebook” ขึ้นมาบนสุดในกูเกิ้ล ทั้งๆที่บางครั้งคุณไม่ได้อยากจะค้นหาเฟสบุ๊ค แต่อาจจะเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับผิวหน้า หรือสอนการแต่งหน้า เป็นต้น

เฟสบุ๊คก็เป็นอีกหนึ่งแพลทฟอร์มที่มีพฤติกรรม กินรวบ หรือ ผูกขาด โดยการเข้าซื้อหรือเทคโอเวอร์โซเชี่ยลมีเดียต่างๆอย่างเช่น Whatsapp หรือ Instagram เพื่อเป็นการกำจัดคู่แข่ง

ฉะนั้น มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จะสามารถชี้เป็นชี้ตายในการให้ข้อมูลหรือชี้นิ้วสั่งการให้ข้อมูลไหนขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆหรือหายไปจากแพลทฟอร์มของเขาก็ได้ทั้งนั้น

ในขณะที่ The Steem blockchain ให้อำนาจในมือคุณในการใช้อินเตอร์เน็ท ฝึกฝนและพัฒนาทักษะส่วนตัวไปสู่สิ่งที่ดีกว่าอย่างแท้จริง

กูเกิ้ลสามารถใช้โปรแกรม Cookie เพื่อที่จะรู้ข้อมูลการใช้อินเตอร์เน็ทของเราจนดูเหมือนบางครั้งกูเกิ้ลรู้จักตัวตนของเรามากกว่าตัวเราเองเสียอีกและบางครั้งก็ดูเหมือนจะมีอิทธิพลในการโน้มน้าวการตัดสินใจของเราโดยผ่านข้อมูลที่เขาป้อนให้เรา ในขณะเดียวกันกลับจำกัดขอบเขตการรับรู้ของเราเกี่ยวกับตัวกูเกิ้ลเอง

ในขณะที่ Steemit blockchain คือทางเลือกที่จะมาสร้างความสั่นสะเทือนอย่างยิ่งให้กับกูเกิ้ล โดยให้อำนาจในการเปลี่ยนแปลงนั้นในมือคุณ ให้เราสามารถป้อนข้อมูลที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ มีอะไรแปลกใหม่ไปจากข้อมูลเดิมๆที่เราเคยค้นหาในอินเตอร์เน็ท ในขณะที่อินเตอร์เน็ทเต็มไปด้วยคอนเทนต์ที่วนเวียนมาใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ขาดความแปลกใหม่ ความมีเอกลักษณ์ ความเป็นตัวของตัวเองที่“คน” จริงๆเท่านั้นที่ถ่ายทอดออกมาได้

เราสามารถสร้างสิ่งเหล่านั้นได้โดยอาศัย เทรนด์ และ Vlogs ต่าง เมื่อมีมากเข้าและเผยแพร่ไปเป็นวงกว้าง อินเตอร์เน็ทก็จะจดจำและอัพเดทข้อมูลของเราและดึงเอาคอนเทนต์ของเราเข้าไปอยู่ในอันดับต้นๆของการค้นหาและก็จะเชื่อมต่อข้อมูลที่เราป้อนเข้าไปกับเว็บไซต์อื่นๆ

เราอยากได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ของคนจริงๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องสะเทือนใจ, เรื่องราวที่สร้างกำลังใจ, เรื่องราวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ เราลดเรื่องราวเกี่ยวกับ crypto-currencies หรือหมาปั๊ก ให้น้อยลง แต่เต็มไปด้วยเรื่องราวจริงๆของคน

เราจะใช้ steem blockchain ให้เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้น Ulogs จึงกำเนิดขึ้นมาเพื่อที่จะโฟกัสคอนเทนต์ของเราไปที่ประสบการณ์มนุษย์ เราจะเผ้าดู Ulogs เติบโตขึ้นและจะไม่ปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปอย่างว่างเปล่าโดยไร้การเฉลิมฉลองหรือยินดีให้กับแต่ละชีวิต เราจะฉลองให้กับตัวเราเองก่อนใครในฐานะ “เซเลบ” เรื่องราวของเราจะเติมต่อกันและกัน เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ของตัวเองและไม่ดาษดื่นทั่วไป

ในแต่ละวันเราจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ต่างๆในทุกโมเม้นท์ ในทุกการผจญภัย เรามุ่งมั่นในการค้นหาคำตอบ หาทางออก และแม้บางครั้งอาจจะล้มเหลวบ้างแต่ในที่สุดเราเชื่อมั่นว่าเราจะประสบกับความสำเร็จ โดยความสำเร็จเหล่านั้นมาจาก “ประสบการณ์ชีวิต” ของเราทุกๆคน และเราจะบันทึกทุกเรื่องราวที่น่าจดจำเหล่านั้นไว้ใน Steem blockchain

เราจะเริ่มจากการเขียนโพสต์ใน Steemit เพื่อสร้าง Ulogs ส่วนตัว ก่อนที่จะเชื่อมต่อกับ Uloggers คนอื่นๆใน Steemit โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเป็น Vlogger ไม่จำเป็นต้องมีไม้เซลฟี่ไว้ถ่ายตัวเอง ไม่จำเป็นต้องแอ๊คปากจู๋เพื่อให้น่าสนใจ ขอแค่คุณมีเรื่องราว มีความทรงจำที่อยากจะถ่ายทอดและในแต่ละวันแค่คุณบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบๆตัวคุณ ในความมีเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง
ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณรั่วไหล คุณสามารถโพสต์บน Steemit โดยที่ไม่ต้องกลัวที่จะถูกเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามจริงๆของคุณ

เราจะช่วยในการร่างรูปแบบการเขียนโพสต์ของคุณในโพสต์หน้า เราจะเรียนรู้และสร้างสรรค์ การสร้างโพสต์ในแต่ละวันไปด้วยกัน เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆและตัดสินปัญหาต่างๆไปด้วยกัน สร้างแรงบันดาลใจที่ดีในโลกอินเตอร์เน็ท เราจะให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำซึ่งกันและกัน มีฟีดแบ็คให้เพื่อปรับปรุงและเราอาจจะมี Steem=based app ของเราเองในอนาคตอันใกล้นี้

สรุปสั้นๆ Ulogs ก็คือ Steemit โพสต์ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอคลิป เรื่องราว เรื่องสั้น บทความ รูปถ่ายและอะไรก็ได้ที่เกิดขึ้นรอบๆตัวคุณในแต่ละวัน คุณเขียนบันทึกประจำวันและแชร์กับเรา หลังจากนั้นเราจะช่วยให้คำแนะนำคุณเกี่ยวกับการพรีเซ้นต์บทความของคุณให้ดียิ่งขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักเขียน ข้อความของคุณไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟ็ค ขอแค่คุณเขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวคุณเท่านั้น “U” ใน Ulogs = “you” ซึ่งก็หมายถึงตัวคุณเอง

เราจะร่างรูปแบบข้อมูลการใช้อินเตอร์เน็ทในแบบใหม่ๆข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณเอง ไม่ใช่โปรแกรม cookie ที่ดึงประวัติการใช้อินเตอร์เน็ทของคุณให้กูเกิ้ล Ulogsให้คุณเขียนเรื่องราวของตัวคุณเองเพราะไม่มีใครรู้จักตัวคุณดีเท่าคุณเอง และเราจะแซงหน้าเครื่องมือค้นหาอย่างกูเกิ้ลในที่สุด เพียงแค่คุณเริ่มเขียน Ulogs เท่านั้น!

Ulogs มีเรื่องราวหลากหลายประเภท รูปแบบ ไม่จำเจ การเขียนโพสต์ในแต่ละวันจะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะ ความสามารถของคุณเอง ช่วยให้คุณเรียนรู้อย่างเพลิดเพลิน

เรามาก้าวข้ามอุปสรรคเพื่อที่จะสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์บน Steemitไปด้วยกัน อย่าลืมว่าคุณคือ “เซเลบ” ที่สามารถเปล่งประกายและก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้ โดย Steemit จะช่วยให้คุณเปล่งพลังงานที่สร้างสรรค์ที่คุณมีเพื่อทะยานสู่เป้าหมายของคุณ

โปรดติดตาม @ulogs สำหรับทุกสิ่งเกี่ยวกับ “คุณ”

และอย่าลืมติดแฮชแท็ก #ulogs #ulog เมื่อคุณเขียน ulogs ส่วนตัวของคุณเสร็จ และกรุณารอคำแนะนำและไกด์ไลน์จากเราก่อนที่คุณจะเริ่มดำเนินการขั้นต่อไป
แอคเคาท์ของคุณจะเป็นส่วนหนึ่งในโพสต์ของเราที่เราได้คัดสรรแล้วอย่างดีใน “Ulogs”.

#ulog หรือ #ulogs (โพสต์ที่เท่าไร)+ ชื่อเรื่องโพสต์ของคุณ

ขอขอบคุณทุกท่านสละเวลาอ่านบทความอันสำคัญนี้จาก @ulogs และหวังว่าทุกท่านจะช่วยสนับสนุนและติดตามกิจกรรมของเราผ่านทาง @surpassinggoogleหวังใจว่าทุกท่านจะเริ่มเขียนบันทึกส่วนตัวผ่าน #ulogs, #ulog

กรุณาสละเวลาอันมีค่าของท่านอ่านสักนิด ขอบคุณครับ

วันต่อไป ผมจะมาโพสต์เกี่ยวกับกติกาและคำแนะนำต่างๆ ในการเขียน Ulog. หากคุณยังไม่แน่ใจว่า จะเขียนโพสต์ใน Ulog อย่างไร? ขอให้ติดตามในโพสต์หน้าครับ

DQmVC75pqgaGCx8ERGHS5WDDQDVp1zd5T62S4CWKSkzrNvh_1680x8400.jpg

สิ่งที่ผมอยากเพิ่มเติมคือ:

@surpassinggoogle ต้องการความช่วยเหลือ และหากคุณต้องการสนับสนุนเรื่องการโหวต “Witness“
คุณสามารถสนับสนุนเขาได้โดยโหวตให้กับ “steemgigs“ หากคุณสามารถสนับสนุนเขาได้ ก็จะเป็นการช่วยเหลืออย่างมาก เขาเป็นผู้ดำเนินการของระบบ “full public RPC 256 NODE“ ที่เป็นระบบที่สร้างความสมดุลย์ให้กับ Steem ecosystem บน “wss://steemd.steemgigs.org"

คุณสามารถโหวตให้กับเขาได้ที่:
https://steemit.com/~witnesses
แล้วพิมพ์คำว่า “steemgigs“ ลงไปในช่องค้นหาหรือ Search.

Michael Thailand Steemit.jpg

steemgigs gif.gif

Sort:  

เยี่ยมมากเลยสำหรับข้อมูลที่นำมาฝาก ขอบคุณครับ

ยินดีครับ @jnkaeo. 😊

ขอบคุณค่ะคุณ Michael @michaelcabiles รอติดตาม กติกาและคำแนะนำต่างๆ ในการเขียน Ulogค่ะ

ครับผมพี่ @nattysteemit. จริงๆแล้วเริมเขียนได้เลยนะครับ แต่ ขอให้เขียน #ulog และ โพสต์ที่เท่าไรเหมือนแบบนี้ครับ,..

#ulog Day 1 - (ชื่อเรื่อง)

ถ้าอยากจะดูตัวอย่างโพสต์ก็ดูโพสต์ของ @thidaratapple ได้นะครับ😊

ขอบคุณครับ😊

(Natt) แนตค่ะ @nattytsteemit

ได้ค่ะ คิดว่าต้องรอซะอีกฮ่าๆๆ งั้นแก้ไขแล้วใส่ไปเลยนะค่ะวันนี้ ขอบคุณค่ะ

5555 ไม่ต้องรอเลยครับพี่แนต Steem On เลยครับ! :D

ได้ค่ะจัดไปแล้วค่ะ

เป็นโครงการที่ดีๆ จาก @surpassinggoogle อีกหนึ่งโครงการที่พวกเราชุมชนไทย-ลาวได้มีส่วนร่วม ทุกคนได้แสดงตัวตนของตัวเอง เขียนสิ่งที่อยากเขียน ทำสิ่งที่อยากทำได้อย่างเต็มที่
ขอบคุณ@ michaelcabiles ที่มาแนะนำให้พวกเราด้วยค่ะ

ยินดีเสมอครับ @patinya103 😊

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะคะ น่าสนใจมากค่ะ รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ😊

ครับผม ยินดีครับ.😊

You got a 5.02% upvote from @upmewhale courtesy of @michaelcabiles!

Earn 100% earning payout by delegating SP to @upmewhale. Visit http://www.upmewhale.com for details!

ขอบคุณมากครับที่นำสิ่งดีๆมาแนะนำชุมชนไทยเสมอครับ

ยินดีเสมอคครับ @pranthira. 😊

ขอบคุณและยินดีมากค่ะ

ครับผม.😊

นำเรื่องดีๆมาฝากตลอดเลยคับคุณไมค์มันเยี่ยมจริงๆ จะติดตามตอนต่อไปครับ

Thank you, too พี่แจส! :D

ชอบ concept ของ ulog มากค่ะ คุณก็เป็น celeb ได้ น่าสนใจจนต้องแอบไปกดอ่านภาษาอังกฤษ ทำให้ได้เข้าใจถึงความหมายที่แท้จริงของ surpassing google ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ตัวเองก็รู้สึกมาตลอดว่าข้อมูลบน google นั้นมันช่างซ้ำซากจริงๆ

Big applause to @ulogs for the spectacular concept & @michaelcabiles who brings us the opportunity to use the tag.
😀

Thank you to @surpassinggoogle about this wonderful gift @cicy. 😊ขอบคุณมากครับ พี่ cicy สำรับ Comment ที่ดีให้ @surpassinggoogle นะครับ😊

ขอบคุณนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87