Những khoảnh khắc đáng nhớ của Meet Up Hà Nội!

in #vn-meetup6 years ago

DSC01965.jpg


Meet up đã kết thúc và để lại khá nhiều dư âm. Nhìn những bài viết về meet up liên tục được upload lên steemit, newfeed facebook cũng tràn ngập hình ảnh mà các bạn post lên, thật sự vui vì cảm thấy rằng dù mình làm Meet up chưa thực sự hoàn hảo, nhưng mọi người vẫn dành tình cảm cho nó rất nhiều.

Meet up diễn ra như thế nào, đạt được những điều gì, khiếm khuyết như thế nào thì mọi người cũng đã viết rất nhiều. Đó sẽ là bài học và sợi dây kinh nghiệm mà ban tổ chức cần nghiêm túc ghi nhớ và 'rút' dần dần cho những cuộc hội ngộ tiếp theo của cộng đồng Steemit Việt Nam. Tạm thời gác sang một bên tất cả những điều ấy, bài viết này mình chỉ muốn nói về những khoảnh khắc mà mình thật sự thấy ý nghĩa và đáng nhớ trong sự kiện vừa rồi.


DSC01989.jpg


Đó là khi thấy những bạn ở xa lại là những người đến sớm nhất, cũng không biết các bạn đã kịp ăn uống gì hay chưa, đến nơi rõ sớm để giúp mình set up bàn ghế, banner. Những người đi xa hàng trăm cây số để đến meet up như những bạn ở Thanh Hóa, Nghệ An. Mình cũng đã rất áy náy xen lẫn cảm kích khi thấy chị @lantracy đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội rồi khi meet up kết thúc lại tất bật quay về cho kịp ngày mai đi làm. Rồi các bạn từ Thái Nguyên, cuối buổi đứng túm tụm chờ xe, vai balo, tay áo khoác nắng, nhìn rõ thương :) Bạn Hàn Quốc đi cùng mình, cứ liên tục nói với mình về @lienminh247, vì bạn ấy ấn tượng với Trường, người mà bạn ấy bảo rằng "luôn luôn sẵn sàng để giúp người khác". Còn rất nhiều bạn khác nữa (như @tongha, @thanhquyen, @huyen-hara, @huankevin,...), mình xin lỗi vì không nhớ hết tên từng người, mọi người đều đã rất nhiệt tình.


Nếu như ở meet up lần một, các bạn cực kỳ e ngại và sợ phải nói, sợ phải đứng lên trao đổi, thì lần này, mình thấy nhiều hơn ở các bạn sự tự tin và mạnh dạn. Mình rất ấn tượng với @mimikonbat, và thực sự là mình luôn cười khi nghĩ về bạn này. Rất thật thà và đáng mến, dù tiếng anh không tốt, vẫn không ngại lên giới thiệu cho mọi người về lĩnh vực mà bạn ấy hiểu rõ.


DSC01997.jpg
"Smartmarket" - Hy vọng là bây giờ e đã có thể phát âm được từ này. E rất tự tin và có tố chất, chỉ cần cố gắng thêm ở tiếng anh là được.


Đó là khi mình thấy các bạn chủ động nói chuyện với người nước ngoài. Thực sự mình đã rất bất ngờ. Vì việc "biết tiếng anh" và việc "dám nói tiếng anh" là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Nhiều người có thể biết tiếng anh nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để dùng tiếng anh trong giao tiếp. Từ việc "biết" đến việc "thực hành" nó là một bước thực sự dài. Mình đã rất ấn tượng với @lienminh247, @thethor1122, @jenna1997, và rất nhiều bạn khác nữa.

Mình có thể khẳng định 1 điều là trong buổi meet up ngày hôm đấy, người mạnh dạn nhất là @lienminh247. Bạn ấy không ngừng bắt chuyện với khách mời khi có cơ hội, cố gắng dùng tất cả những từ mà bạn ấy biết để có thể diễn tả ý muốn nói với các khách mời, phát âm có thể chưa tốt, câu cú có thể chưa hoàn chỉnh nhưng bạn ấy không ngại ngùng, không dè dặt. Và @thethor1122, sau meet up được các bạn nước ngoài gọi bằng cái tên Googleboy, vì bạn ấy dùng google dịch chủ động đến bắt chuyện với các khách nước ngoài. Thậm chí cậu ấy còn là người duy nhất mà Chị gái Thái Lan liên tục nhắc đến tên trong party sau meet up với BTC.


DSC02055.jpg


Có thể các bạn sẽ nghĩ việc dùng google dịch hay việc phát âm không chuẩn là cái gì đó không đáng để khen ngợi. Nhưng mình lại nghĩ khác. Mình cho rằng với tiếng anh, nhiều khi sự can đảm còn quan trọng hơn kỹ năng rất nhiều. Nhìn các bạn, mình như nhìn thấy bản thân mình 10 tháng trước. Mới tháng 8 năm ngoái thôi, mình còn chẳng thế nói nổi một câu tiếng anh, sau đấy mình ép bản thân phải nói chuyện với người nước ngoài bất kỳ khi nào có thể, và bây giờ, mặc dù tiếng anh của mình vẫn tệ, nhưng mình sẽ chẳng bao giờ ngại nói, ngại giao tiếp bằng tiếng anh như lúc trước nữa. Đi Canada, đi Nam Mỹ hay bất kỳ nơi nào cũng đều ổn cả.

Dù các bạn hiện tại vẫn còn phải cải thiện nhiều hơn nữa về kỹ năng, nhưng khi nhìn thấy các bạn trẻ đầy tự tin như vậy ở meet up, mình thật sự cho rằng các bạn đang đi đúng hướng trong việc nâng cao tiếng anh, vì một khi tiếng anh không còn là nỗi sợ, nỗi ám ảnh của các bạn, thì việc học sẽ dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.


DSC01964.jpg


Steemit là cái gì đó rất mới mẻ, và người dùng Steemit ở Việt Nam cũng là một cộng đồng rất trẻ và năng động. Mình có thể thấy rõ điều ấy qua meet up khi mà người tham dự đa phần đều đang ở độ tuổi đầu 20. Chưa bao giờ mình thấy mình già như lúc này và mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để theo kịp tốc độ học hỏi của các em.

Steemit kết thúc tốt đẹp và để lại cho mình rất nhiều dư âm. Mình thật sự mong sẽ có thể đồng hành lâu hơn nữa cùng Steemit Việt Nam và tham dự nhiều hơn nữa các cuộc hội ngộ như thế này. Hy vọng cộng đồng của chúng ta ngày càng trưởng thành, văn mình, vững mạnh và tự chủ hơn.

Cảm ơn mọi người rất nhiều!


By: @hanggggbeeee

79AE3216-249F-4B1E-876F-B8CF2CE015D4.jpeg

Sort:  

Chả ai nhắc đến mềnh nhể. :))). Không biết mình có đi meet up không nhể.:))))

k nói năng gi thì nhắc đến rang dc hahaa

Phải nhắc đến anh nguyenhiep. Thành viên điềm tĩnh và luôn ngồi lắng nghe mọi ý kiến các thành viên.:))))

Đặt cho Hiệp cái tên là gia đình Steemit

Chúc mừng @hanggggbeeee, bạn đã nhận được một upvote 55%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Haha, Googleboy :))
Chị gái Thái đặt cho e cái tên buồn cười quá

ừ. chị ấấy nhắc suốt. khen viết tốt nữa
:))

yeah, e đk chị ý tặng cho 2sbd🤩🤩🤩

You just received a Tier 0 upvote! Looking for bigger rewards? Click here and learn how to get them or visit us on Discord
If you would like to opt out of receiving comments reply with STOP

Great job!

thank youuuu ^^

You've welcome.

Những bài c viết rất ý nghĩa ạ

haha. cảm ơn e. c nghĩ gì thì viết nấy thôi

lol,e k dc gọi bằng bất kì cái tên nào

nhưng mà mọi người đều nhớ mặt e. thế là dc rồi còn gì. hahaha

nhớ làm gì,cứ upvote là e vui rồi

mimikombat kìa em :D khen mãi rồi, em đã làm một điều rất tuyệt vời ấy. ngưỡng mộ!

nói rất tự tin. theo một kiểu rất chân chất hahaha

Trog 1 năm mà ns thành thục thế ư 😭

chưa đến 1 năm. haha. mà cũng chưa thành thục mà. c chỉ là k thấy sợ giao tiếp thôi

ban đầu thì chị cx phải có từ vựng r là dc giao tiếp r chứ, ==

từ vựng cũng ít. nhưng mà c thấy là tỏng giao tiếp bt ấy. ngta hay dùng những từ rất cơ bản và đơn giản, chứ k mấy khi ngta dùng từ khó. cứ nói, rồi cải thiện từ vựng dần.

họ dần dần sẽ lớn mạnh hơn :))

ừ. hy vọng thế haha

ừ. hy vọng thế haha

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63519.79
ETH 3073.58
USDT 1.00
SBD 3.82