KHÁN GIẢ SẼ THẤY ĐƯỢC SỨC HẤP DẪN MỚI MẺ CỦA VIỆT NAM QUA PHIM ẢNHsteemCreated with Sketch.

in #vn6 years ago (edited)

11_54_53__5b5694fd6c9d1[W680-].jpg
(photo copyright cine21 choi sung yeol)

KHÁN GIẢ SẼ THẤY ĐƯỢC SỨC HẤP DẪN MỚI MẺ CỦA VIỆT NAM QUA PHIM ẢNH

Đạo diễn phim <Em chưa 18> Lê Thanh Sơn

Im Soo Yeon
<Em chưa 18> là bộ phim tập trung tất cả những gì đang thịnh hành tại Việt Nam vào thời điểm này. Phim khởi chiếu vào tháng 4 năm ngoái, lập kỷ lục là bộ phim điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Đồng thời ca khúc trong phim mang tên Yêu là Tha Thứ đã thu hút hơn trăm triệu lượt xem trên youtube, và diễn viên chính trong phim đều đã vụt sáng thành ngôi sao. Nhằm trả thù bạn trai cũ, Cô nữ sinh 17 tuổi Linh Đan (Kaity Nguyễn) đã tiếp cận Hoàng (Kiều Minh Tuấn) 37 tuổi vốn là chú họ của anh ta để rồi ép Hoàng phải bắt đầu thoả thuận tình yêu với mình. Bộ phim không những nhận được nhiều tình cảm của khán giả tuổi teen mà còn được khán giả ở độ tuổi thanh niên, trung niên yêu thích. Nhân dịp này, đạo diễn Lê Thanh Sơn, người đã mang đến làn gió mới cho Điện ảnh Việt Nam với tác phẩm <Em chưa 18> cũng đã mang tác phẩm đến Hàn Quốc giới thiệu với khán giả.

Kieu_Minh_Tuan__Kaity_Nguyen_275733147PM.JPG

-Đây là tác phẩm khác hoàn toàn với <Bẫy rồng>(2009) tác phẩm đầu tay mang phong cách hành động tội phạm của anh. Lý do khiến anh bắt tay vào thực hiện bộ phim với chủ đề tình yêu dành cho độ tuổi mới lớn là gì?
=Trong thời gian đó tôi cũng đã nhận được một vài ý tưởng kịch bản, trong số đó cũng có kịch bản phim hành động, cũng có phim hài và có kịch bản phim <Em chưa 18>. Khi mới đọc kịch bản của <Em chưa 18>, tôi rất ấn tượng với sự trẻ trung, tươi vui của thời đi học và chất hài hước lãng mạn mang hơi hướng dòng phim cho tuổi mới lớn của Mỹ. Vì vậy tôi đã quyết định sẽ tham gia vào phim này ngay. Trong quá trình viết và chỉnh sửa kịch bản chi tiết hơn tôi đã xem rất nhiều bộ phim có đề tài tương tự. <Em chưa 18> là tác phẩm xoay quanh chủ đề về những cô cậu học trò cấp 3. Độ tuổi này có khoảng cách nhất định với thế hệ của chúng tôi nên tôi đã phải xem rất nhiều phim nói về thế hệ tuổi teen để tìm hiểu xem dạo này các em thích nghe những loại nhạc nào, theo đuổi phong cách thời trang nào và suy nghĩ gì về cuộc sống hiện tại.

-Việc xây dựng nội dung có các yếu tố như Prom (tiệc tốt nghiệp), nhóm cổ vũ gợi liên tưởng đến những bộ phim về cô cậu mới lớn của Mỹ. Anh suy nghĩ thế nào về điều này?
=Cá nhân tôi cũng quan tâm và chịu ảnh hưởng nhất định của văn hoá Mỹ. Ban đầu tôi muốn quay một bộ phim có những nét đặc trưng văn hoá Việt Nam nhưng sau đó chúng tôi quyết định lồng ghép những nét văn hoá như Prom, đội nhóm cổ vũ vào phim để nói lên ước mơ của các bạn trẻ Việt Nam bây giờ. Tôi muốn thể hiện ước mơ về một Việt Nam hiện đại, một Việt Nam không có khoảng cách giàu nghèo. Phim được quay tại trường quốc tế tại Hồ Chí Minh. Thật ra trước đây khái niệm Prom vẫn chưa được nhiều bạn trẻ biết đến, nhưng sau khi <Em chưa 18> khỏi chiếu, đã có nhiều trường học bắt đầu tổ chức Prom.

-Chuyện tình khoảng cách 20 tuổi giữa nữ chính 17 tuổi và nam chính 37 tuổi được đón nhận như thế nào tại Việt Nam?
=Khi chiếu <Em chưa 18> tại Nhật Bản, chúng tôi cũng đã nhận được câu hỏi tương tự. (Cười) Chuyện tình chênh lệch đến 20 tuổi giữa nam và nữ chính trong phim ở nước ngoài có thể thấy hơi lạ nhưng tại Việt Nam vẫn không đến mức gây phản cảm cho người xem. <Em chưa 18> là câu chuyện liên quan đến quá trình xoá bỏ những khoảng cách, chênh lệch giữa nam và nữ chính để từ đó có được tình yêu chân chính sau cùng. Thông qua câu chuyện tình yêu này, chúng tôi cũng muốn truyền tải thông điệp: “Tình yêu chân chính có thể xoá bỏ, vượt qua được mọi khó khăn, rào cản”.

-Được biết hai diễn viên chính của <Em chưa 18> sau bộ phim đã trở thành những ngôi sao sáng.
=Kiều Minh Tuấn trước đây chưa tham gia bộ phim với tư cách nam diễn viên chính nào, anh được biết đến là một diễn viên hài xuất sắc. Chúng tôi nhận thấy Kiều Minh Tuấn có đủ khả năng diễn xuất cho những cảnh hài, vui nhộn của phim. Còn Kaity Nguyễn trước khi đến với <Em chưa 18> chỉ là một cô bé blogger make up trên mạng, được biết đến khi hát nhép lại một ca khúc nhưng chưa thật sự nổi bật. Trong quá trình quay thử để tìm bạn diễn cũng như quay phim về sau, chúng tôi thấy rằng cô bé chắc chắn sẽ trở thành một diễn viên tài năng trong tương lai và sẽ không hề thua kém thế hệ đàn anh, đàn chị của mình.

-Được biết phần 2 mang tên <Em hơn 18> đang trong quá trình chuẩn bị?
=Theo dự kiến, chúng tôi sẽ hoàn thành kịch bản cho <Em hơn 18> vào tháng 9 tới, bắt đầu quay vào tầm tháng 11-12 và đặt mục tiêu sẽ ra rạp vào dịp 30/4-1/5 năm sau. Dàn diễn viên dự định sẽ vẫn là những diễn viên đã tham gia phần đầu.

-Gần đây CJ E&M đã xâm nhập thị trường Việt Nam và cũng đang tham gia vào hoạt động sản xuất phim trong nước. Suy nghĩ của các nhà làm phim Việt Nam về vấn đề này như thế nào?
=Cũng sẽ có người có suy nghĩ tích cực, nhưng cũng sẽ có người có suy nghĩ tiêu cực nhưng cá nhân tôi thì thấy việc này sẽ tạo nhiều mặt tích cực hơn. Giờ đây các nhà làm phim phải cùng nhau sản xuất ra những tác phẩm phản ánh nhu cầu và thị hiếu của khán giả. Tôi nhớ có lần CJ E&M có ý kiến rằng nếu thị trường điện ảnh Việt Nam không có những tác phẩm hay thì họ sẽ tìm cách mời đạo diễn và diễn viên từ Hàn Quốc sang làm phim. Tôi cho rằng đây là động lực, một cách cạnh tranh để các nhà làm phim Việt Nam nhìn nhận lại mình và tìm ra phương hướng làm phim, phát triển ngành công nghiệp phim Việt Nam ngày càng tốt hơn.

-Anh nghĩ sức mạnh cạnh tranh của các nhà làm phim Việt Nam là gì?
=Tôi cho rằng đó chính là tính truyền thống và sự đoàn kết trong môi trường cạnh tranh lẫn nhau. Trước khi CJ xâm nhập vào thị trường Việt Nam chúng tôi đã có hơn 20 năm cùng nhau cạnh tranh và phát triển. Thành công của <Em chưa 18> có thể được xem là ví dụ điển hình. Trong tương lai, nếu tận dụng sức mạnh truyền thống, đoàn kết và cùng cạnh tranh lành mạnh với CJ E&M tôi cho rằng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam sẽ không ngừng phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.


기사 원문 보기 '불량소녀' 레 탄 손 감독 - 달라진 베트남의 매력을 영화로 보여주겠다
Sort:  

웬 베트남어냐?

얼마 전에 베트남 영화인들이 서울에 와서 인터뷰를 했는데 그냥 묻히기엔 아까워 영진위 도움을 받아 기사를 번역했어요. 베트남 정부에 공유하고, 저도 스팀잇에 올리고.^^

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 62777.23
ETH 3059.34
USDT 1.00
SBD 3.81