Blog #106: Món ăn vặt từ chuối xanh.

in #vn6 years ago

Chào các bạn. 👋👋👋

Sau hai ngày mình được nghỉ ở nhà chán chê, định tối hú nhau đi ăn uống, thì tiếc là cả hai tối trời đều đổ mưa gió, bão bùng đến kinh hãi lòng người😆😆😆. Và để không biết làm gì cho bớt buồn, nên hôm nay- chủ nhật, mình sẽ đi kiếm nải chuối xanh về chế biến cho đỡ buồn chân, buồn tay.

IMG_20180409_105029.jpg
"Món chuối của mình đây- cho mọi người xem trước thành quả."

Điều đầu tiên là mình phi xe máy lên đồng lấy một nải chuối xanh về , mình chọn nải nào có quả to, xanh và cứng nhất ( bố mình trồng rất nhiều chuối, phải tầm 5-6 cây, nên thi thoảng tha hồ mà ăn)

Lúc đó mình nghĩ ngay trong đầu sẽ làm món "SNACK chuối xanh xào đường". Một món ăn quá đơn giản nhưng hơi mất thời gian.

#KHUYẾN CÁO: món này ăn cũng không tệ, nhưng mùa này mà rúc trong bếp lâu quá, theo mình cũng không nên. Hôm nay trời có vẻ sầm sì, nắng râm thất thường nên mình mới có ý định làm thôi 😃😃😃.

Chuẩn bị:

  • 6-7 quả chuối xanh, bạn thích làm nhiều thì cho thêm,theo mình thấy từng ấy chuối là ổn rồi, vì khi nạo ra nó rất nhiều, và phải càng xanh càng tốt, nhưng không quá non.
  • Một quả chanh, và hai thìa cà phê muối trắng.
  • Đường trắng.

Cách làm:

  • Đầu tiên bạn phải cắt rời từng quả chuối ra và rửa qua cho sạch vỏ một chút. Sau đó chuẩn bị một chậu nước sạch, hãy vắt nửa quả chanh và thêm một thìa muối vào và khuấy tan muối.

dep-blogtamsuvn519.jpg

  • Chuối sau khi rửa sạch bẩn, hãy gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, bạn thích giữ lại một chút lớp vỏ xanh phía trong hay gọt hết phần xanh, chỉ lấy phần thịt trắng của quả chuối đều được. (mình là mình toàn gọt thế này cho nó đẹp)
    2_ZKBG.jpg

  • Gọt vỏ được quả nào thì cho luôn vào thau nước chanh muối vừa pha để tránh bị thâm.

  • Sau khi gọt vỏ xong, hãy dùng nạo, nạo dọc quả chuối (nếu quá dài, bạn có thể cắt đôi ra) và nạo trực tiếp trong chậu nước chanh muối đó.

  • Khi nạo hết chuối, bạn hãy pha một chậu nước chanh muối tương tự, vớt chuối từ chậu nước cũ sang chậu nước mới để ngâm, bạn sẽ ngâm chuối khoảng 15-20 phút để chuối tiết nhựa ra.

  • Ngâm xong thì hãy rửa thật sạch lại với nước và vớt ra rổ cho ráo nước.

  • Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng hãy đổ dầu vào và chiên chuối cho đến khi chuối giòn và cứng thì hãy gắp ra đĩa, cứ chiên lần lượt như vậy cho đến hết.

  • Tiếp tục, bạn hãy pha hỗn hợp nước đường theo tỉ lệ vừa phải, mình thì cứ pha bừa lên, cứ nửa bát con nước với 1 thìa vừa đường là được. Sau đó cho vào chảo đun lên, để nước bốc hơi hết, đến khi chỉ còn đường sền sệt chuyển màu nâu cánh gián, thì mình bắt đầu cho chuối chiên vào đảo cùng, đến khi đường bám vào chuối,và lát chuối cứng, giòn dần là OK.

  • Mình cứ chia nhỏ ra để xào chuối chiên với đường, không thể làm hết cùng một lúc được, vì lượng nước đường khi đun sôi và bay hơi chỉ còn lại chút đường, nên không thể làm được nhiều.

Và sau vài tiếng đồng hồ vày vò, thì mình cũng đã có một đĩa "SNACK chuối xanh xào đường" ngon lành rồi. Ai thích ngọt thì nên cho thêm đường, mình thì cho vừa phải nên ăn tạm được.

Nấu khá mất thời gian, nhưng xong cái là chỉ cần 15-20 phút là hết sạch.

Đây có thể coi là món ăn vặt cũng khá ổn, nhưng theo mình thấy thì nên hạn chế dành cho những bạn béo, đang trong chế độ ăn kiêng và những người mắc bệnh tiểu đường hay tim mạch, vì nó không tốt chút nào, bởi lượng đường khá cao.

Mình làm thì nó không được đẹp mắt cho lắm, các khâu làm và chuẩn bị cũng không chụp ảnh lại, chỉ chụp mỗi cái kết quả. Nên cảm thấy hơi ái ngại khi giới thiệu các bước làm.❤❤❤

Nếu bạn rảnh rỗi, hay khi nhà có nhiều chuối xanh quá không biết làm gì, thì hãy làm món ăn này giống mình nhé.

"CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG. CẢM ƠN"💚💚💚

Sort:  

a tưởng nấu bằng chuối chín cơ

hay ghê em nhìn như quán làm luôn

ơ k phải là từ chuối chín ạ

Giờ mới được biết cách làm món này 😁

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64647.16
ETH 3160.49
USDT 1.00
SBD 4.13