Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác

in #vn6 years ago (edited)

Lần đầu tiên hiểu được sự khác nhau giữa "Vứt bỏ" và "bỏ qua". Tưởng chừng chúng là một nhưng lại có sự khác nhau rõ ràng. "Trong cuộc sống khi bản thân chúng ta phải đối mặt với những chuyện không như ý muốn, ta thường được khuyên rằng hãy "Vứt bỏ'. Nhưng cho dù bạn có thể Vứt bỏ những điều không hay đó thì tôi cá rằng những ký ức không mấy tốt đẹp sẽ vẫn lưu lại trong tâm trí bạn". Tôi đã có một quá khứ thất bại trong công việc, và đến giờ sau 2 năm những ký ức, sự giân dữ về những người đã từng làm tổn thương tôi vẫn chưa hề nguôi ngoai. Đã từng nghĩ cần phải Vứt bỏ quá khứ ấy để sống cho hiện tại, vẫn biết rằng mọi sự việc diễn ra hãy đừng đổ lỗi cho ai khác mà hãy nghĩ là lỗi của mình nhưng sao khó dến vậy. Và giờ tôi đã hiểu vì sao, bởi tôi đã để cho quá khứ thất bại ấy thẩm thấu vào tâm trí, vào cuộc sống của mình rồi.
Giờ đây sau những trang sách tổi hiểu được rằng chúng ta cần học cách "BỎ QUA" những biểu hiện, những sự việc tiêu cực trong cuộc sống. Bỏ qua tức là bạn chặn ngay ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trí bạn, nó như 1 người bảo vệ, canh giữ cho tâm trí bạn thảnh thơi. Nó sẽ nhận biết - ah đây là ảnh hưởng tiêu cực, điều này sẽ không tốt- không cho phép chúng được bước qua. Và như vậy "chúng" sẽ không có cơ hội đi vào tâm trí bạn, thẩm thấu vào suy nghĩ của bạn. Cam kết KHÔNG để cho những hành vi tồi tệ của người khác ảnh hưởng đến tâm trí của mình. Nói cách khác, "TÔI không đi hững "RÁC" của người khác, mà sẽ dành nguồn lực quý giá để nghĩ đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống của tôi" BẠN cũng vậy nhé.!
tải xuống.jpg

Sort:  

Đúng là phải vứt bỏ những thứ không cần thiết đi

Congratulations @trinhthimai! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.37
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70162.45
ETH 3540.43
USDT 1.00
SBD 4.79