Word Poetry Challenge #12 : "Tagalog Edition" | Pag-anunsyo sa mga Nanalo

Magandang Gabi Makatang Pinoy!

Lubos ang aking galak sa napakaraming na sinumite ng ating mga kabayan ng "Word Poetry Challenge | Tagalog Edition" na may temang "Kalayaan". Salamat sa mainit na pagsuporta at sa pagsasabuhay ng wikang Filipino na inilalathala natin sa Steem Blockchain.

Sa totoo lang, naging sobrang hirap ang pagpili ng mga mananalo sa paligsahang ito kaya lubos akong nagpapasalamat sa ating hurado sa edisyong ito na si @mhelrose.

2nd runner-up

@amayphin

Ikaw nga ba ay nasa dulo ng lagusan?
Ba't kay layo, hakbang walang katapusan.
Kahit bukas yaring mata,
Parang wala akong nakikita.

"Word Poetry Challenge # 12: Kalayaan"


1st runner-up

@chameh

May mga taong uhaw sa kalayaan
Tulad kong hindi pa ito naranasan
Ang sakit lang talaga sa kalooban
Kasi para kang nasa loob ng kulungan

Word Poetry Challenge #12: KALAYAAN


Champion

@jemzem

Ngiting ubod ng tamis kung pagmasdan…
mga tawang tila puno ng kasiyahan.
Lahat ng tao sa iyo’y sumasamba,
puno ng papuri at paghanga.

"Word Poetry Challenge #12 : Kalayaan"


Maraming Salamat sa Pagsuporta!


Pruweba ng Gantimpala

Maraming salamat sa suporta mga kabayan. Kung nais ninyong suportahan ang patimpalak na ito :

Maraming Salamat sa Nagbigay Donasyon sa Patimpalak na ito

@donkeypong

Paano Sumuporta sa Patimpalak na ito :

  • Magbigay ng donasyon (upvote, SBD/Steem donations, pag-anunsyo ng contest sa mga kakilala)
  • Kung nais mong magmungkahi ng Tema sa susunod na patimpalak, i-kontak mo ako sa Discord @jassennessaj#9609 o sa email [email protected]
  • Kung maaari I-upvote ang post na ito.

Aasahan ko ang inyong mga Entry bukas!

Sort:  

Congrats sa mga nanalo :). Aasahan ko ang inyong mga entries para sa susunod na patimpalak!

  • Jassenn

wow ang saya makabalik muli rito. congrats sa mga nanalo mga lodi talaga mga iyan @amayphin, @chameh at naks olodi ng linggo @jemzem.

Congratz ginoong @jemzen, at sainyo binibining @amayphin, @chameh....

Yeheeey! Maraming salamat po sa pagpili sa aking tula. 😊❤

Thank you, @junebride. 😊😊

Nung makita kong may entry si madam @jemzem. Kutob ko na talaga na sya ang mananalo. Haha. Sa aking palagay ay napakahusay po nyang magsulat. Congrats madam! At sa lahat ng sumali. :)

Posted using Partiko iOS

Nahiya naman ako, mam @czera. 😅Maraming salamat.
Lahat naman ng mga sumali ay magaling. 😊

maraming salamat!!😊😀

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61618.64
ETH 3009.45
USDT 1.00
SBD 3.78