Word Poetry Challenge #1 : Larawang Kupas

Ang Pinakamagandang poetry Kailanman Nai-post Sa Steemit (Ayon sa pagkaalam ko). Duda ko na babasahin at maiintindihan mo ito


image source:PIXABAY

OK Reader, sasabihin ko sa inyo na ito ay isang LARAWANG KUPAS ... na may malaking pangamba. Makikita mo, ang pagpapahayag na ito, ay mahusay, ito ay tulad ng pagsabi sa isang tao na nakita mo ang isang UFO. Nais nilang paniwalaan ka, ngunit ... hindi talaga ito napatunayan na siyentipiko. Isang katotohanan na karamihan sa mga tao na naniniwala sa mga bagay na ito ay madalas yung mga uri ng tao na nakasuot pa ng tin-hat, na isinulat bilang ... maging mabait tayo at tawagin silang "kakaiba". At, siyempre, kung mas lalo mong isinusumpa ito, mas lalo kang mag mukhang baliw. Ito ay isang mahabang tula kuwento, sumasaklaw ng 20 taon ng aking nakatutuwang buhay.

Ngunit, ito ay isang kuwento na nais kong sabihin, dahil nangyari ito sa akin. Maaari ko lang maintindihan ito sa aking sarili, pabayaan mo nalang ito sa orihinal na hitsura. Kaya ... dumaan lang ako upang ilunsad ito at dadalhin mo ito sa anumang paraan na nais mo.


Saan Ka Kaya?

Saan ka maaaring naro'n?
Saan ka kaya, aking pag-ibig?
Oh, hindi mo ba nakikita?
Hindi kita kasama!

Ako'y walang pikit na maghanap at libong litrong gasolina aking uubusin ,
Gugulin ko ang paghahanap sa mga lungsod at ako ay maghanap sa mga bituin, ano man ...
Ako ay makikita mo, oh, nasaan ka man,
hahanapin kita baby ... malapit o malayo, pero ...

Saan ka maaaring naro'n?
Saan ka kaya, aking pag-ibig?
Oh, hindi mo ba nakikita?
Hindi kita kasama!

Akala ko nahanap ko na, pero hindi siya ikaw,
ang babaeng iniwan ako mag-isa at luhaan, well ...
Alam ko iyan ay isang bagay na hindi mo magagawa,
ang iyong pag-ibig ay palaging malakas at totoo, ngunit ...

Saan ka maaaring naro'n?
Saan ka kaya, aking pag-ibig?
Oh, hindi mo ba nakikita?
Hindi kita kasama!

Kung kailangan mong manirahan sa ibang lalaki
at lumihis mula sa ating walang kamatayang plano, nawa'y ...
Umaasa ako na matanto mo na mauunawaan ko
at susubukan ko na gawin ang pinakamahusay na magagawa ko, ngunit ...

Saan ka maaaring naro'n?
Saan ka kaya, aking pag-ibig?
Ang pag-asa sa susunod na buhay ay makikita ...
ang ating tadhana!

Saan ka maaaring naro'n?
Saan ka kaya, aking pag-ibig?
Oh, hindi mo ba nakikita?
Hindi kita kasama!


P.S. Akala ko talaga nakita kona siya, hindi pala siya yon, kasi siya pala ay siya. Walang kapalit sa taong para sayo. Makikita mo rin ang sayo. Ako? Malabo!

Sort:  

Napakagaling ng pagkagawa. Maraming salamat sa paglahok, kabayan! Sana isa ka sa mapapalad na manalo.

Salamat ng marami kabayan, nais kung supportahan ang iyong adhikain, marahal hindi ito pansarili. Nakikita kung itoy may ibang mensahe. Mensahe na magbubuklod sa mga mamamayan upang ipakita ang orihinal na pagka Pilipino, ang pagkakaroon ng sariling paa tungo sa bukas na opurtunidad.

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64647.16
ETH 3160.49
USDT 1.00
SBD 4.13