"Word Poetry Challenge #2 : Huling Sayaw" #2 Entry to Jassen's contest

in #wordchallenge6 years ago

EMMERDALE-PROMO-630x330.jpg

Emmerdale

Ang huling sayaw ko ay kay bayaw
Doon kami sa Timog humataw
Alas singko nang kami'y makauwi
Tumambad sami'y driver na sawi.

Sumayaw kami sa malungkot na tugtog
Samahan mo pa nang wagas na indayog
Parehas kaliwa ang mga paa namin
Hindi kami nag-papigil at diniretso parin.

Hindi alintana ang pag-patak ng pawis
Makapag-papansin lang kay crush. Ang bangis!
Sa pag-inom ko ng alak na malamig
Napagtanto ko na wala na siyang pag-ibig.

Kung ako ang masusunod sana siya ang huling sayaw ko
Mahawakan ko man lang sana ang baiwang at saka ang siko
Madikit na rin sa mala porselana mong kutis
Sa panaginip na lang pala kita maisasayaw Anne Curtis.


#wordchallenge

Sort:  

Naalala ko tuloy ang huling El Bimbo.

Magkahawak ang ating mga kamay idolestest habang tayo'y magkaakbay hehe

Makatang makata ser galing👏👏👏

Ikaw mas magaling hehe lodi ka e hehe

Yung imagination ko talaga!
Grabe ang galing nito @twotripleow

@tagalogtrail di SPG na gawa ni ginoo.

Oo hindi dalawa ibig sabihin hhe. At saka wala diba ako sinabi na salitang forbidden haha si Beyond ang bagong idol ko sa toto lang hehe.

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66569.64
ETH 3235.92
USDT 1.00
SBD 4.31