My Actifit Report Card: September 27 2019

in #actifit5 years ago

Hà Nội trong mắt người lạ

Tôi có dịp ra Hà Nội đôi lần, phần lớn là đi chơi chứ chẳng phải mần ăn gì, nên tôi xin phép biên dựa trên trải nghiệm cá nhân, sau này hoặc vài tháng nữa có trải nghiệm mới thì tôi sẽ bổ sung sau.

  1. Hàng ăn:

Đại đa số hàng ăn quanh khu tôi ở vỏn vẹn chỉ có vài mét vuông, rất khác với các hàng ăn ở miền Trung và miền Nam, một hai cái bàn, mọi người ngồi ghế nhỏ ăn xong rồi đi, đúng chức năng của một bữa sáng. Có lẽ vì đất ở thủ đô đắt đỏ, cách đây chục năm tôi còn nhớ nghe tin đắt ngang đất Tokyo, hông biết giờ thế nào rồi.

Tôi thì không nhu cầu ăn chửi nên không đến những hàng chửi nổi tiếng, chỉ ăn quanh quanh những quán gần nhà hoặc bún chả Obama vì tò mò mà thôi. Thực ra gia đình ngoại tôi gốc Bắc nên ăn bún chả và các món bắc từ nhỏ, hông có gì lạ và ngạc nhiên nên chỉ đi ăn lấy trải nghiệm hàng quán thôi.

Kem Tràng Tiền thì ngon thật, mà ngày càng lác đác thưa thớt thì phải. Có một điều thú vị mà một người bạn tôi dẫn đi, đó là rất nhiều người Hà Nội lại hông ăn phở Hà Nội nức tiếng mà lại ăn phở Nam Định, sau này có dịp tôi sẽ tìm hiểu kĩ hơn sau.

  1. Gái xinh và ngọt giọng:

Thật ra con gái Hà Nội cũng có nét thật nhưng không phải đến độ xinh hơn hẳn các miền, vấn đề là con gái (maybe cả con trai, mà tôi không dòm trai nên không chắc) ở Hà Nội biết ăn diện, make up hơn những miền khác, miền Trung mộc mạc, miền Nam phóng thoáng, chỉ có thời trang và kiểu tóc, kiểu make up ở Hà Nội thì muôn màu muôn vẻ. Những yếu tố này khiến con gái Hà Nội trông có vẻ xinh hơn các nơi.

Giọng miền Bắc thì khỏi phải nói, ngọt ngào khác giọng miền Tây, miền Tây thì ngọt tận xương tủy, giọng miền Bắc ngọt điệu đà hơn, với nhiều người thì giọng trai bắc cũng ngọt nhưng hơi điêu, tôi thì không dám chắc lắm =]] Cơ mà tôi thấy gái Hà Nội đanh đá và xéo xắt câu từ hơn các miền khác, hoặc do tôi gặp trúng các cô đanh đá, ai đó làm ơn nói rằng tôi sai đi =]]

  1. Giao thông lộn xộn:

Hmm riêng về giao thông ở Hà Nội thì lộn xộn hơn Sài Gòn hay Đà Nẵng, lắm lúc book trúng grab tỉnh lên thì ôi thôi hơi mệt mỏi =]] Cũng kẹt xe, cũng khói bụi như Sài Gòn, chẳng ai hơn ai.

Cảnh sát giao thông ngoài này thì đội mũ cối, cơ mà nghe nhiều cô kể lại nếu xe đẹp dáng xinh, hay bị các anh ngoắc vào xin số rồi cho đi, ở miền Trung và miền Nam chúng tôi không làm thế =]]

Nhân tiện, như đã nói ở post trước, nhiều lúc ngẩng đầu nhìn mặt trời bị che lấp bởi một lớp bụi thật dày cảm thấy hơi ái ngại chuyện mình đang hít thở cái gì đây.

  1. Chuyện linh tinh:
  • Dân ở Thủ Đô có vẻ thích bàn chuyện chính trị hơn các nơi, cô bán bún chém gió về luật lề đường với ông chú tri thức đang ăn là chuyện bình thường. Dân tri thức ở đây có một bộ phận rất lớn ủng hộ các chủ trương đường lối mới của nhà nước.

  • Nhiều gia đình ngoài này khá truyền thống, thằng nhóc em đi đón mình còn chạy con cúp cà tàng dù gia đình có điều kiện, nó bảo đến tuổi mới được cho đi xe ngon cơ chứ em có muốn đâu.

  • Nhìn xe mà chơi. Một cô nàng kể tôi nghe chuyện "anh đi con xe nào đến thì tụi nó chơi với anh theo con xe đó". Tôi thì thấy cũng tùy cơ mà chắc cũng đúng phần lớn.

  • Các cụ nhậu ghê quá, tôi bước vào bàn mà các bô lão quăng cốc bia hơi trước mặt: "Mày ở trong kia ra, mày phải mời mỗi anh ở đây một ly!"

  • Phong cách ngồi ngoài đường khoác áo gió làm cốc trà rất Hà Nội, mình thì chưa quen lắm, lần đến ở được lâu hơn thì ra trà chanh chém gió xem sao =]]

  • Tụi nhỏ kể ở đây bọn em đách thèm quen mấy nhỏ trong lớp, đi cafe thấy em nào được qua xin số về chat rồi đi chơi, thấy được thì tiến tới chứ thời buổi nào còn quen cùng lớp nữa anh. Oke anh già rồi.

  • Nhiều kiến trúc khá độc đáo, như phố cổ hay Hồ Gươm chẳng hạn. Hồ đẹp, không khí mát mẻ rất ưng, mình mà ở đây lâu mình cũng sẽ ra ngồi tí mỗi sáng. Cơ mà nhiều khu như 36 phố phường dần dẹp bớt nên mất đi một phần nét độc đáo của Hà Nội rồi.

  • Sân bay xa thành phố quá, ngồi xe nửa tiếng hoặc hơn mới vào được đến nội thành.

  • Tây ở lại Hà Nội cũng khá nhiều, hôm mình ra ở homestay của hai ông Tây kia, cũng thân thiện và đầy đủ tiện nghi, thấy mấy ổng có vẻ thích đồ ăn và lối sống ở đây. Bữa nào book homestay của mấy ông Tây Sài Gòn để so sánh coi sao.

  • Nghe bảo vì là thủ đô nên giới nghiêm khá gắt, gắt hơn Sài Gòn nhiều, tối hay về đêm sẽ ít lang thang hơn, hoặc ở nhà hoặc đến thẳng chỗ quẩy luôn cho lẹ.

  • Các bạn trẻ quẩy hơi ghê và xài tiền hơi nhiều. Một số người bạn mình ra đó lập gian bán hàng kể các cậu rút mấy chục triệu ra mua cái áo cái quần không chớp mắt, tỉ lệ cao hơn Sài Gòn rất nhiều. Với chính mắt mình thấy nhiều nhóm các bạn trẻ vào cafe chơi shisha và bóng cười, đi cafe mấy người mà ôm bill vài triệu về là bình thường.

Các bạn ngoài ấy nghĩ sắp tới mình ra lại Thủ Đô thì nên trải nghiệm thêm về cái chi để mình note lại nào?

  • Ưng Đen -
    (Ảnh: Quang Tú)

    14842
    Daily Activity
Sort:  

Congrats on providing Proof of Activity via your Actifit report!

You have accordingly been rewarded 49.75 AFIT tokens for your effort in reaching 14842 activity, as well as your user rank and report quality!
You also received an 0.65% upvote via @actifit account.
Actifit rewards and upvotes are based on your:

  • User rank: which depends on your delegated SP, accumulated AFIT tokens, rewarded post count and recent rewarded activity.
  • Post score: which depends on your activity count, post content, post upvotes, quality comments, moderator review and user rank.

To improve your user rank, delegate more, pile up more AFIT tokens, and post more.
To improve your post score, get to the max activity count, work on improving your post content, improve your user rank, engage with the community to get more upvotes and quality comments.

Actifit is now a Steem Witness. If you believe in our project, consider voting for us

rulersig2.jpg
Vote for Actifit as a Witness
Chat with us on discord | Visit our website
Download on playstore | Download on app store
FAQs | Text Tutorial | Video Tutorial

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62668.08
ETH 2908.37
USDT 1.00
SBD 3.58