Ikaw Na Nga Siguro (Maybe It's You) | A Song Dedicated To A Special Someone From The Past

in #art6 years ago (edited)

IKAW NA NGA SIGURO

(Mahal na Mahal Kita. Alam mo ba?)

by: Rejie Zones

Brief History

I created this song a year ago, last August 25, 2017. This was dedicated to someone dearest to me. The girl who made me fell in love but still, I'm in the middle of confusion if it is her already or like the other girls, she will also leave me. The language used was Tagalog only.

Intro:
may mga pangyayari talagang di inaasahan
tulad ng araw na ika’y biglang nasulyapan

tinanong ko ang sarili ko
"anu bang nakita ng puso ko sau?"
at alam mo ba ang sagot ng isip ko, ito yun oh..

CHORUS:
ikaw na nga siguro ang sa akin ay nakalaan
bakit di maintindihan itong aking nararamdaman
kapag nakikita kita di ko maiwasang pagmasdan
siguro nga'y ikaw na nga ang aking tadhana

ikaw na nga siguro ang matagal ko nang hinihintay
pagka't ikaw ang bumuo sa buhay kong ito
kaya sana'y masabi mo.. sa akin ILOVEYOU!

VERSE 1:
nung una kang makita ay hindi ko maipaliwanag
na para bang ang mundo kong madilim ay binigyan mo nang liwanag
kaya simula't sapol ng ika'y makasama't makilala hindi na mapakali
dahil panay ang isip ko sayo sa araw man o gabi.

nang dahil sayo ako'y biglang natutong umibig
simula nang ikaw ang aking inibig
nang dahil sa'yo ang puso kong ito'y pintig ng pintig
ikaw ang tunay na pag.ibig at laman ng pag.iisip

kaya sinulat itong kanta base sa nadarama
alam kong hindi pa ito sapat para maipadama
na ang pag.ibig kong ito sayo lang dapat datapwat
ikaw ang nararapat sa pag.ibig na tunay at tapat
kaya nasabi kong...

CHORUS:
ikaw na nga siguro ang sa akin ay nakalaan
bakit di maintindihan itong aking nararamdaman
kapag nakikita kita di ko maiwasang pagmasdan
siguro nga'y ikaw na nga ang aking tadhana

ikaw na nga siguro ang matagal ko nang hinihintay
pagka't ikaw ang bumuo sa buhay kong ito
kaya sana'y masabi mo.. sa akin.. ILOVEYOU!

VERSE 2:

matagal ko na sana itong gustong sayo ay sabihin at aminin
na ikaw ang nilalaman nitong aking puso at damdamin
ikaw na sana ang magmaneho sa takbo ng aking buhay
karamay ko sa aking pighati at tagumpay

MAHAL kita at sana balang araw ikaw ay maging pagmamay.ari
ako lang sayo ang magmay-ari, at kahit na ako pa ay mayari
ikaw ang gustong makasama sa pag akyat at pagbaba ng araw
at kahit ilang taon pa ang lumipas at kahit di na masilayan pa ang araw

ang pag-ibig kong toh na para sayo ay parang full rotation sa GLOBE ng buhay kong toh
360 degrees, siguradong sayo lang tatama, walang sablay, walang mintis
ikaw ang aking ginawa SUN, liwanag saking daan
ang siyang naging kaTALK'N TEXT pag may pinagdadanan
ang aking SMART BUDDY, kapartner ko palagi
ang laging laman ng aking Touch Mobile o aking Red Mobile..

CHORUS:
ikaw na nga siguro ang sa akin ay nakalaan
bakit di maintindihan itong aking nararamdaman
kapag nakikita kita di ko maiwasang pagmasdan
siguro nga'y ikaw na nga ang aking tadhana

ikaw na nga siguro ang matagal ko nang hinihintay
pagka't ikaw ang bumuo sa buhay kong ito
kaya sana'y masabi mo.. sa akin ILOVEYOU!

VERSE 3:

ang bilis ng mga pangyayari at ako'y nagulat
dahil hindi ko inaasahan na ika'y biglang namulat
sa pagmamahal ko sayo na matagal ko nang itinatago
oh mahal ko, sana naman wag kang magbago

mas matindi ka pa sa droga dahil ako sayo'y naadik
parang history at filipino na may maraming salik
mas higit ka pa kaysa sa sugal dahil ako sayo ay nalulong
ayos lang sa akin makasuhan basta't sa puso mo lang ako makukulong

pagka't ikaw ang tangi't natatanging bagay na bigay sakin ng maykapal
ang siyang langit at sagot sa aking mga dasal
ikaw lang at ikaw, ang siyang natatanaw
na balang araw tutupad sa pinapangarap at minimithi kong paglipad
sa langit na may anghel na tulad mo lumilipad....

CHORUS (2x):
ikaw na nga siguro ang sa akin ay nakalaan
bakit di maintindihan itong aking nararamdaman
kapag nakikita kita di ko maiwasang pagmasdan
siguro nga'y ikaw na nga ang aking tadhana

ikaw na nga siguro ang matagal ko nang hinihintay
pagka't ikaw ang bumuo sa buhay kong ito
kaya sana'y masabi mo.. sa akin ILOVEYOU!

decorative-line-clipart.jpeg

Thank you for visiting and listening. I hope you have been entertained ^_^

This is @rejzons, always reminding...

LIVE LIFE TO THE FULLEST. DON'T MISS EVERY OPPORTUNITY THAT WILL COME ON YOUR WAY !

'til next time ^_^ Best regards :) Happy Steeming!!!

Yours Truly,

by @rejzons

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 71148.50
ETH 3780.07
USDT 1.00
SBD 3.78