BÁNH BISCOTTI

in #baking5 years ago (edited)


Thú thực, mình không thích ăn bánh quy vì nó ngọt và hay bị dính răng nhưng khi thử làm bánh biscotti mình đã thay đổi định kiến. Một loại bánh quy giòn tan trong miệng, ngậy bùi các loại hạt, dinh dưỡng cao, không quá ngọt và đặc biệt không hề bị dính răng. Đó chính là bánh Biscotti!


Lần đầu mình làm bánh không giòn mà dai do mình tận dụng quá nhiều mứt dẻo. Đến lần này, khi mình đã chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu là các hạt khô (óc chó, hạnh nhân và nho khô) mình đã thành công ngoài sức tưởng tượng.


banh-biscotti (10)


Mình sử dụng Nho Khô Mỹ Không Hạt Sunview Raisins loại hỗn hợp 3 màu vàng, đen, đỏ. Bản thân mình thấy loại nho này to, ngọt và dai khác với nhỏ khô loại nhỏ ở Việt nam. Tuy nhiên, sau khi bánh nướng lên và sấy khô thì hầu như nhỏ đều chuyển sang màu đen. Vị nho ngọt, dai hòa hợp với vị giòn tan của bánh.
banh-biscotti (2)

Mình dùng hạt hạnh nhân và hạt óc chó đã tách vỏ nhập từ Mỹ và Úc. Trước khi cho vào trộn cùng với hỗn hợp bột, mình đã nướng qua 2 loại hạt này ở 120 độ trong khoảng 10 phút và bỏ ra thái nhỏ.
banh-biscotti (2)

Công thức này không sử dụng bơ mà dùng lòng trắng trứng đánh bông cứng để bánh xốp và giòn tan. Kỹ thuật đánh trứng này đòi hỏi tất cả dụng cụ phải thật sạch và cần phải có sự kiên nhẫn đặc biệt. Nếu phải làm một số lượng lớn thì khâu đánh trứng bằng máy cầm tay cũng khá là vất vả và có thể coi là một thử thách tương đối lớn với người làm bánh.
banh-biscotti (2)

Sau khi đánh trứng bông với đường thì cho bột mỳ vào trộn đều rồi đổ các loại hạt vào và đem đi nướng như bánh bông lan bình thường. Nguyên tắc khi nướng là mặt bánh chín vàng đều, thử cắm tăm và rút tăm ra không bị ướt thì bỏ ra. Thực ra, mình nghĩ đây giống một loại bánh gato sấy khô bởi ngay từ bước này, mình đã có một cốt gato bông mềm mịn rồi.
banh-biscotti (2)

Sau khi bánh đã nguội, mình dùng dao sắc để thái miếng mỏng rồi xếp lên khay nướng để sấy khô. Lưu ý là phải dùng dao sắc hoặc dao cắt bánh chuyên dụng để tránh miếng bánh bị vỡ nát khi cắt.
banh-biscotti (2)


Sấy khô ở 100 độ C trong khoảng 1 tiếng bánh đã chuyển sang màu vàng và vị giòn tan. Công đoạn này không tốn sức nhưng thực sự tổn thời gian và thỉnh thoảng mình phải ra xem bánh có bị quá lửa hay không. Nếu bánh không được sấy khô sẽ bị dai và sau khi để nguội sẽ rất cứng.
____
Mình làm theo công thức của cô Natha Food nhưng có chỉnh sửa khối lượng nguyên liệu một chút!

Nguyên liệu:

  • 4 lòng trắng trứng
  • 150gr bột mì
  • 150gr đường
  • 100gr nho
  • 150gr hạnh nhân
  • 50gr óc chó
  • Muối, cream of tarta
banh-biscotti (2)

Cách làm:

  • Đánh bông lòng trắng trứng với muối, cream of tarta (có thể thay thế bằng nước cốt chanh) và đường đến khi tạo thành chóp cứng
  • Trộn bột với lòng trắng trứng đã đánh bông; hạnh nhân và óc chó nướng sơ qua cho chín và thái nhỏ.
  • Trộn các loại hạt khô vào cùng với hỗn hợp bột rồi đổ ra khuôn cán mỏng và đem đi nướng ở 175 độ trong khoảng 45 phút (đến khi mặt bánh vàng và thử bằng tăm không còn ướt)
  • Bỏ bánh ra để nguội và cắt thành miếng mỏng rồi đen đi sấy khô ở 100 độ trong khoảng 1 tiếng đến khi mặt bánh chuyển vàng thì bỏ ra để nguội và cất vào lọ kín.
banh-biscotti (2)

Đặc trưng của bánh Biscotti chính là sự kết hợp giữa các loại hạt. Bạn có thể cho bất kỳ loại hạt khô nào mà mình thích. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế cho nhiều loại mứt ướt vì bánh sẽ dễ bị mềm ướt hơn. banh-biscotti (2)
Chi phí để làm loại bánh này cũng khá cao vì các loại hạt khô nhập khẩu vào Việt Nam giá rất mắc. Tuy nhiên đúng là "đắt xắt ra miếng", bánh giòn tan thơm bùi và chứa rất nhiều dinh dưỡng phù hợp cho trẻ em ăn dặm, mẹ bầu... Một hộp bánh như trên hình, bạn nhà mình chỉ ngồi ăn loáng một cái là hết veo ngay!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/banh-biscotti/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64386.10
ETH 3142.17
USDT 1.00
SBD 3.98