Bánh trái tim

in #blog5 years ago (edited)


Bánh trái tim luôn là cách thể hiện tình cảm tốt nhất với người được tặng. Tuần vừa qua, mình có làm 3 chiếc bánh hình trái tim, có mẫu mình thấy ưng ý, có mẫu mình thấy xấu xí kiểu không tự tin chút nào. Đặc biệt là những mẫu bánh liên quan đến socola vì mình thực sự mình rất thiếu kinh nghiệm.


bánh kem trái tim


Đây là mẫu bánh mình ưng ý nhất vì mình đã thử nghiệm thành công cách pha hỗn hợp sệt từ kem topping. Để ra được mẫu bánh này mình đã phải "tức phát khóc" vì những lời càm ràm của khách hàng cũng là anh chị hàng xóm thân thiết. Nghĩ lại, mình phản ứng hơi thái quá nhưng do vì quá tập trung nên mình mới bị không kìm chế được cảm xúc.
Đây là chiếc bánh mà anh chồng đã đặt nhận kỷ niệm ngày cưới của mình. Sáng sớm anh ấy bấm chuông gọi cửa kêu tối làm cho anh một chiếc bánh nhỏ vừa xinh kỷ niệm ngày cưới, mẫu mã tùy ý. Khi chiều về, mình đang làm bánh thì anh ấy sang chơi kêu hãy làm kiểu khác biệt bình thường (bình thường mình hay bắt hoa) và đưa ra vài mẫu trong khi trong đầu mình cũng có ý tưởng rồi. Sau dó, chị vợ sang kêu xấu, lúc đó mình đang sửa lại bánh và đánh thêm kem, nghe thấy thế tức quá tự nhiên bật khóc ngon lành. Cuối cùng, mình gạt hết kem đi và làm lại ra mẫu bánh như hình và cảm thấy cực kỳ ưng ý.
bánh kem trái tim


Mẫu bánh này mình thấy xấu quá và mình bị trong trạng thái hết sạch kem để làm. Yêu cầu của chị khách hàng là đặt một chiếc bánh hình trái tim có socola. Cứ nhắc đến socola là mình run rẩy chân tay vì thật sự mình bị bí ý tưởng. Làm đi làm lại cái mặt bánh và vì yêu thích màu hồng này quá nên bị rập khuôn. Cuối cùng ra mẫu bánh chả ưng ý tẹo nào cả và chỉ sợ khách chê xấu. Mỗi lần giao bánh cảm thấy tự ti kinh khủng.
bánh kem trái tim


Chiếc bánh khiến mình lo lắng và tự ti nhất. Giao bánh mà sợ bị trả lại vô cùng vì bản thân cảm thấy bánh xấu quá là xấu. Đầu tiên là lớp phủ socola. do mình chưa nắm bắt được kỹ thuật nấu socola sệt nên ra lớp phủ không được mịn bóng. Vì vậy, hôm nay mình đã đi đặt socola lỏng bán sẵn rồi. Mình nghĩ rằng như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính thẩm mĩ cho bánh.
Tiếp theo là chữ viết thô và xấu. Anh khách hàng kêu chữ không đẹp lắm nhỉ trong khi đó con anh ấy kêu thế này là đẹp rồi mà bố. Ôi thôi cũng may là bé thích bánh vì bánh làm tặng sinh nhật bé mà.
Mình sẽ phải luyện chữ đều đều và phải mạnh dạn sử dụng socola hơn nữa trong làm bánh kem. Mình hy vọng tháng mới sẽ có nhiều tiến bộ hơn!!!!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/banh-trai-tim/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61986.23
ETH 3026.15
USDT 1.00
SBD 3.75