Cuối tuần rồi về nhà ăn cơm thôi!

in #blog6 years ago (edited)


Lâu lắm rồi mình mới "bày vẽ" đến vậy! Mọi người thường nghĩ bữa cơm hàng ngày thôi mà làm gì phải bày vẽ cho ních kích tốn thời gian. Nhưng mình nghĩ một bữa cơm ngon không chỉ là ngon về hương vị mà còn cả thẩm mĩ nữa. Mấy dạo gần đây mình hơi bận rộn một chút nên cũng hơi bỏ bê việc nấu nướng nên hôm trước, sau một phút ngẫu hứng, mình quyết định nấu một bữa cơm "hơi cầu kỳ một chút".


cơm gia đình


Thực ra bảo là "cầu kỳ" cũng không phải bởi bữa cơm gia đình của mình cũng rất giản đơn, toàn những món thường ngày nhưng với số lượng cho 2 người ăn thì cũng hơi nhiều một chút. Vì vậy, bọn mình chỉ ăn mỗi thức ăn không đã cảm thấy quá no rồi mà không cả ăn nổi một hạt cơm nào cả.
Mình mất khoảng 1 tiếng để nấu một bữa cơm gồm 4 món như hình: rau cải luộc, thịt lợn ướp giềng mẻ nướng, gà nướng mật ong, nộm/salad cà rốt, dưa chuột và hạt chia. Tất cả đều ăn cùng với sốt mayonnaise và tương ớt.
cơm gia đình

Cánh gà và đùi gà nướng mật ong. Mình nướng bằng nồi chiên không dầu mất khoảng 20 phút cho 2 lần nướng. Lần 1 mình nướng ở 180 độ trong 15 phút và bỏ ra lật lại rồi cho vào nướng lần 2 ở 140 độ trong 5 phút. Mình có ướp gà với một chút bột canh, hạt tiêu, xì dầu và mật ong, ướp theo khẩu vị của gia đình mình.
cơm gia đình

Tiếp theo là món thịt ba chỉ ướp giềng mẻ nướng. Thực ra món này nướng bằng than hoa sẽ ngon hơn rất nhiều nhưng vì mình không có bếp nướng than hoa nên mình dùng nồi chiên không dầu. VÌ vậy miếng thịt sẽ bị hơi khô.
cơm gia đình

Đây là món nộm rau củ/ salad ăn kèm sốt mayonnaise rất tuyệt. Cà rốt mình nạo sợi, dưa chuột bỏ vỏ và ruột thái miếng dạng thanh dài vì dưa chuột ra nhiều nước hơn cà rốt. Tiếp theo mình sẽ cho một chút bột canh, một chút đường và một chút nước cốt chanh vào hỗn hợp cà rốt và dưa chuột rồi trộn đều và để khoảng 10 phút cho ra nước. Sau đó, mình vắt kiệt nước và cho cà rốt dưa chuột ra đĩa rồi rắc hạt CHIA lên trên. Khi ăn mình sẽ đổ sốt mayonnaise lên và trộn đều. Vị chua chua ngọt ngọt và giòn của rau củ kết hợp với vị ngậy béo của sốt tạo nên hương vị vô cùng cân bằng và ngon tuyệt. Món này cực kỳ đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút để làm thôi và ăn hoài không bao giờ ngán!
bữa cơm gia đình

Ở miền bắc đang là mùa rau cải nên trong bữa ăn của nhà mình thường có rau cải, hết rau cải luộc rồi lại xào mà rau cải cũng có nhiều loại lắm nha! Đây là cải thìa luộc vì lá cải giống hình cái thìa có bẹ trắng, dày và to.
Tráng miệng của mình có mấy quả táo đá. Táo bé, giòn hơi cứng và có vị ngọt thanh hơi chua. Vì quả nhỏ nên cầm tay ăn rất vừa miệng. Thực ra bảo là tráng miệng cho sang thôi chứ nhà mình có thói quen ăn cơm xong là phải có một chút hoa quả.
Mình nghĩ rằng cuộc sống hiện đại rất bận rộn nên mọi người thường "qua loa" bữa cơm gia đình, đôi khi bản thân mình cũng có cái kiểu suy nghĩ "ăn tạm cái gì đó cũng được". Nhưng dù bận rộn thế nào đi chăng nữa thì cũng nên dành một chút thời gian để quan tâm đến bữa cơm của gia đình vì một bữa cơm ngon sẽ khiến không khí gia đình vui tươi và đầm ấm!
Cuối tuần rồi. về nhà ăn cơm với gia đình thôi nào!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/cuoi-tuan-roi-ve-nha-an-com-thoi/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63960.62
ETH 3142.95
USDT 1.00
SBD 3.95