Mẹ - nơi lưu giữ mẹo dân gian việt nam 🌹🌹

in #busy6 years ago

Có con nhỏ như một món quà, cũng là nỗi lo chăm việc. Nhất là lũ nhỏ dưới 2 tuổi khi chúng chưa thể nói, chưa biết khó chịu ở đâu. Chúng cũng không biết diễn tả cảm xúc và giao tiếp duy nhất là khóc.
Đây là kinh nghiệm mình chia sẻ học được từ mẹ và bà. Những kinh nghiệm chỉ có truyền miệng, mà không có trong sách đâu ạ.
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
• bé hay khóc đêm 😢😢
Nỗi ám ảnh kinh hoàng. Từ việc ngủ thẳng giấc, cho đến việc một đêm phải dậy liên tục. Một ngày, hai ngày , đến ngày thứ ba. Não của mình bắt đầu long ra. Mình không biết chính xác bé nhà mình bị gì, đến khi điện thoại cầu cứu mẹ. Ngay đêm đấy lúc cháu vừa đặt xuống ngủ. Bà vừa đốt giấy ( con gái thì 9 tờ, con trai thì 7) vừa đi vừa đọc vừa chửi. Từ trong sân đến ngoài ngõ, mình nhìn nghĩ bụng. Mẹ cố hủ thật lại chẳng tin. Hóa ra đêm đấy bé nhà mình ngủ ngon, chẳng hề khóc. 😊
🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻
• sốt khi bé bắt đầu mọc răng 😥😥
Là chuỗi ngày tiếng khóc kéo dài hàng giờ. Cháo không ăn, sữa không bú. Thậm chí cả việc thích nhất của bé là ti mẹ mà cũng không thèm. Cảm giác lúc đấy muốn hờn cả thế giới và từ bỏ cái chức làm mẹ quá 😣. Và thậm chí bé nhà mình còn phải nhập viện vì đi ngoài. Chẳng biết thế nào bà cố mình, lại giã vài nắm hẹ ngày nào cũng tưa vào lợi cho bé. Lúc đầu, mình không đồng ý. Nhưng được một ngày bé nhà mình, bú lại và ít khóc hơn. Được 3 ngày thì thấy bé nhú răng và khỏi quấy. Cảm giác thần thánh của nắm hẹ bà giã mang cho bé. 😍😍
---20180514_135553.png cây hẹ. Giá 2k một bó

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
• bé hay đái giầm 🤗🤗
Bé 2 tuổi biết nói nhưng không chịu kêu đái. Mặc dù cái gì bé cũng nói được, nhưng lại không kêu đái bao giờ. Ở nhà thì không sao, nhưng mỗi lần bé đi chơi hay đi ra ngoài. Thì mình sẽ phải mang thật nhiều quần, rất là bất tiện, mà lại còn không vệ sinh. Mình cũng không thể mặc bỉm cho bé 24/24 với thời tiết 37 độ được. Học mót được cách mẹ của bé hàng xóm.
Giã rau ngót tươi cho bé uống. Ngày 2 bát con ăn cơm. Liên tục 4 ngày bé hết đái giầm. Không biết có thần thánh quá không ,chớ thấy bé nhà bên thì khỏi. Còn giờ mình mới học cho con uống.

---20180514_135614.png rau ngót. 5k một bó.

P/s: con đường làm mẹ của mình, vừa đi vừa học. Mình cảm thấy có những thứ dân gian dạy, thật tốt mà lại dễ tìm dễ sử dụng. Hơn nữa nó lại rất lành dối với các bé.
20180516_161114.jpg
By : @mitxuxi

Sort:  

rất hay chị ạ, nhiều khi cứ bảo là không có khoa học như rất hiệu quả nhỉ

Chính xác bạn ạ. Giống kiểu có bệnh vái tứ phương

Hay đấy (y)

Lưu lại cho vk tương lai xa dùng 😎

Ô kê ô kê :))

hay lắm c ạ ^^

Cảm ơn e. Đã đọc 😊

cái này dành cho các chị em có con nhỏ. Một kinh nghiệm dân gian đơn giản nhưng hiệu quả

Thực hiện chưa vậy??:)))

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61035.98
ETH 2886.89
USDT 1.00
SBD 3.67