Literaturang-Filipino: Maikling Kuwento - Contest #8. Winners announcement!

in #cebu6 years ago

SteemPH_Cebu.png

Kami ay lubos na nagagalak dahil sa pinakitang dedikasyon ng mga Pilipinong sumali sa amiing unang patimpalak tungkol sa paggawa ng tula na may temang pag-ibig. Naipakita ninyo ang inyong angking galing sa matalinghagang pagsulat at ang inyong pagkamalikhain sa temang binigay at uri ng sulatin.

Hindi man gaano karami ang nagsumite ng kanilang mga gawa, lubos parin ang aming tuwa dahil may mga Pilipinong gustong matuto ng ibang gawain at magkaroon ng ibang paraan para makuha ng biyaya sa steemit. Asahan niyong tuloy-tuloy ang aming mga proyektong gustong ipamahagi sa mga Pilipino.

Kaya ito na ang mga mapapalad na napili at mananalo ng karagpatang gantimpala


  • 1st place - Gawa ni @jerylmaeada na makakatanggap ng 5 SBD

Literaturang Filipino: Panloloko Sa Aking Pag-Ibig

Napatulo na lang ang aking luha habang ako'y nakahiga sa aking kama. Nagsisisi sa mga naging desisyon ko at sa mga taong pinapasok ko sa buhay na di rin naglaon, iniwan lang ako at winasak ang marupok kong puso. Masarap umibig. Totoo.

  • 2nd place - Gawa ni @absinkaren na makakatanggap ng 3 SBD

#Literaturang-filipino #pag-ibig : Tunay na Pag-ibig (new theme contest #8 )

Ako ay di hamak na isang simpleng mag-aaral . kabilang ako sa iilang mga kabataang may matayog na pangarap . isa sa maraming kabataang nangangarap , at nagsisikap na makamit ang inaasam asam na hangaring magtagumpay sa laban ng buhay.

  • 3rd place - Gawa ni @vinzie1 na makakatanggap ng 2 SBD

Literaturang Filipino: Kwintas

May isang balitang kumalat sa bayan ng Cavite. Isang karumaldumal na krimen ang sinapit ng isang lalaki hababang binabaybay ang isang eskinita. Mahigit sampung saksak sa tagiliran at ilang hampas ng bakal ang inabot ng biktima. Sa hindi pa ito binawian ng buhay ay humiling pa raw ito ng isang


Congratulations sa inyo at Maraming Salamat!


Sa mga hindi pinalad na manalo, maraming salamat dahil naging parte kayo sa paligsahan at naipakita niyo ang angkin ninyong galing sa pagsulat ng wikang Filipino. Naway mapaunlad pa ninyo ang inyong kakayahan sa pagsulat at sumali ng sumali sa mga magaganap pang patimpalak hanggang manalo na.

Antabayanan ang aming susunod na patimpalak!

follow_steemph.cebu.gif

Sort:  

@therealwolf 's created platform smartsteem scammed my post this morning (mothersday) that was supposed to be for an Abused Childrens Charity. Dude literally stole from abused children that don't have mothers ... on mothersday.

https://steemit.com/steemit/@prometheusrisen/beware-of-smartsteem-scam

congrats po sa mga nanalo. Pag ibayuhin po natin ang pagsusulat sa wikang Filipino

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63475.77
ETH 3117.23
USDT 1.00
SBD 3.94