Example video for promotion "Candle festival in Ubon Ratchathani, Thailand" Parallax video from picture.

in #dlive6 years ago (edited)

Thumbnail

เมื่อวานห่างหายไปจากบล็อกตั้งหนึ่งวัน ใจแทบขาดเลย ^^ คือเน็ตตายครับ เข้าอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ใจแทบขาดเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ คือเมื่อคืนเนี่ยฝนตกลมแรงมากครับ ลมพัดกิ่งไม้พาดสายไฟที่ปากทางเข้าบ้านอ่ะครับ ไฟดับทั้งคืน กว่าการไฟฟ้าจะมาจัดการให้ก็เช้าเลยครับ ^^ อันนี้พอเข้าใจเขาอยู่ครับ ฝนฟ้าคะนอง น้ำเจิ่งนองทั่วพื้นเสาไฟ ใครมันจะกล้าไปเล่นกะไฟฟ้า จริงมั๊ยครับ อิอิอิอิ ดีที่ว่าเมื่อคืนนี้อากาศมันเย็น ก็เลยพอให้อภัยได้ เพราะนี่ถ้าลมไม่มีนะ มีการออกมานอนหน้าบ้านอีกแน่ๆ อิอิอิอิ


ก็สวัสดีครับผม วันนี้ขอเอาวีดีโอตัวอย่างในการโปรโมตงานแห่เทียนเข้าพรรษาที่จังหวัดอุบลฯ มาให้ชมกันเล็กน้อยนะครับ ^^ พึ่งจะทำเป็นพาราแล็กซ์ แต่ยังไม่เสร็จเลย กว่าจะเสร็จเป็นวีดีโอแบบสมบูรณ์ เอาโชว์ได้จริๆ ก็คงอีกครึ่งเดือนเลยละครับ ^^ ถ้าใครติดตามผมอยู่ น่าจะจำภาพในวีดีโอนี้ได้นะครับ ซึ่งเป็นแต่ละภาพเป็นภาพนิ่งที่ผมเคยเอามาโพสต์ไปแล้วละครับ แต่คราวนี้ผมเอาภาพนิ่งมาทำในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวครับ ^^ เคลื่อนไหวแบบใหนนั้น ต้องกดเข้าไปชมกันเองครับ อิอิอิ

งานนี้ไม่มีใครจ้างนะครับ แล้วก็ทำเสร็จแล้วนี่ ก็เอาไปโพสต์โปรโมทลงในเฟสบุ๊คครับ ไม่ได้ไปออกทีวีช่องใหนเลย อย่างมากก็คงจะได้ออกช่องเม็กครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ โดยปกติแล้ว เมื่อก่อนผมก็เคยทำหน้าที่คล้ายๆ กับสื่อมวลชนซึ่งจริงๆ ผมเป็นแค่นักจัดรายการวิทยุเอง ^^ เวลามีเทศกาลแห่เทียนมาเนี่ย ผมก็จะทำหน้าที่นอกเหนือจากการจัดรายการวิทยุด้วย นั่นก็คือการโปรโมทเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาของจังหวัดอุบลฯ นี่แหละครับ

ซึ่งผมเองก็จะออกไปถ่ายภาพตามวัดต่างๆ ในช่วงที่ช่างเขาเริ่มทำต้นเทียนอ่ะนะครับ แต่ 2-3 ปีมานี่ ผมเปลี่ยนแนวโปรโมทครับ เพราะผมและเพื่อนๆ อีกกลุ่มหนึ่งต่างก็คิดว่า งานแห่เทียนเนี่ย ทั้งช่างภาพและหน่วยงานต่างๆ ก็คงช่วยกันโปรโมทอยู่แล้วละครับ ถ้าเรามาโปรโมทอีก ภาพมันก็จะซ้ำๆ น่าเบื่อ อีกอย่างรายได้ของประชาชนส่วนใหญ่มันก็จะมากระจุกอยู่แค่งานแห่เทียนเข้าพรรษาเท่านั้นเอง

พวกผมก็เลยหันไปโปรโมทที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลฯ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ว่าอยากกระจายรายได้ไปให้ชุมชนอื่นๆ ในอุบลฯ เพียงอย่างเดียวนะครับ แต่ก็เพื่อที่จะให้คนที่มาเที่ยวอุบลฯ รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลฯ ด้วย ก็ทำมา 2-3 ปี แล้วละครับ ทำฟรีไม่มีรายได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ในปีนี้ ผมกับเพื่อนๆ ไม่มีบัดเจ็ทสำรองกัน ก็เลยไม่ได้ออกไปดูแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดเลยละครับ ค่าน้ำมันไปกลับทีนึงก็ไม่ใช่น้อยๆ ^^ ลงทุนกันแบบไม่คิดจะได้ทุนกลับคืนมาหลายปีแล้ว ปีนี้เข้าเนื้อ ออกไปถ่ายภาพกันคงไม่ไหวอ่ะครับ ^^ เราก็เลยเอาภาพเก่าๆ ที่เคยถ่ายไว้มาอัพเพื่อทำการโปรโมทแทนครับ ^^ แต่สำหรับผมนี่ มีลูกเล่นมากหน่อย ผมก็เลยเอาภาพนิ่งมาทำเป็นวีดีโอแทน ^^

แต่ความยาวแค่นี้กับคอมฯ สเป็กกากๆ ของผมเนี่ย ผมใช้เวลาทำถึงสองวันเลยนะครับเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ตั้งใจว่า จะทำให้ได้ยาวสักสามนาทีกว่าๆ แต่ก็ไม่รู้จะมีเวลาว่างทำได้ถึงขนาดนั้นหรือไม่อ่ะนะครับ อย่างว่าแหละครับ งานไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนให้ทำอ่ะนะ อิอิอิอิอิ เดี๋ยวถ้าทำวีดีโอเสร็จเมื่อไหร่ ไว้จะอัพให้ชมอีกทีครับ ^^


ปล.เพลงประกอบนี่ เป็นของอาจารย์สมบัติ สิมหล้า นะครับ หมอแคนชื่อดังของภาคอิสานเลยครับผม ^^

My video is at DLive

Sort:  

Go here https://steemit.com/@a-a-a to get your post resteemed to over 72,000 followers.

ออกช่องเม็กจะไปหาดูแถวไหนน้อ 55😅😅

ทางออกของประเทศไทยที่จังหวัดอุบลฯ จ้า อิอิอิอิอิ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวยๆๆ ค่ะ คุณก๊ง ตอนนี้เปิ้ลยังอัพโหลดวิดีโอไม่ขึ้นเลย 😅

ขอบคุณครับคุณเปิ้ล ว่าแต่วีดีโอคุณเปิ้ลไฟล์ใหญ่รึครับ ^^

ประมาณ 1:45 นาทีเองค่ะ

งั้นต้องรีเฟรชโหลดใหม่ครับคุณเปิ้ล ^^

สวยจั่งเลย

ขอบคุณครับ เดี๋ยวไว้รอชมตัวเต็มนะครับ ^^

ได้เลยค่ะ

งามมากครับ เหมือนภาพสามมิติลอยออกมาเลย

ถ้าผมจำไม่ผิด photoshop CC ทำได้นะครับ ลองดู ^^ ทำแบบตัวที่ล่องแพได้สบายเลย ^^ ลองเซิร์ท How to make paralax with photoshop ดูครับคุณสมชาย ^^

ขอบคุณมากครับ😊😊😊

ตอนสุดท้ายเด็ดสุด หลานน้อยสองคน น่ารักๆๆ เพลงม่วนคักหลายเด้อ

คิดฮอดบ้านบ่น้อ อิอิอิ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63815.31
ETH 3124.40
USDT 1.00
SBD 3.99