สภาพอากาศบ้านเรา

in #easysteemforeveyday3 years ago (edited)

ธรรมชาติบ้านนอก

FB_IMG_1628914163570.jpg
สวัสดีครับก็คือรุ่งอรุณยามเช้าที่ต่างจังหวัดบางทีวันหนึ่งจะพบถึงกับ 3 ฤดูในวันเดียวเย็นร้อนอบอ้าวแล้วก็หนาวตามสภาพอากาศไปในกรณีนึ้เป็นบรรยากาศยามเช้าของบ้านนอกที่หาซื้อไม่ได้ในเมืองกรุงไม่พร้อมบรรยากาศน่าดูชวนให้คิดถึงบัานสดใส คนในกรุงอาจไม่มีที่จะได้เห็นเพราะมันหาได้ที่บ้านนอกครับและใครหลายคนก็หาโอกาศแบบนี้ที่จะได้เจอทั่งหน้าอยูัและมองออกได้สุดหูสุดตาแบบสบายจัยมากสดชื่นที่นอกและในจัยเลยครับ

FB_IMG_1628725559967.jpg
บางครั้งบางวันก็จะมีสภาพอากาศแบบนี้จนกระทั่งมองไม่เห็นถนนหนทางเลยที่เดียวเป็นสภาวะอากาศแบบนี้ทำให้เราสบายจัยและสดชื้นอุราเลยครับ น้อยมากบ้างครัังจะมีเกิดขึ้นหลายวันเลยบ้างที่ก็ไม่มีเลยหาดูได้อยากครับ

FB_IMG_1628860970023.jpg

มันเป็นภาพที่หาดูได้ยากในแต่ละครั้งบางวันจะอากาศโปร่งสดใสบางครั้งก็เป็นไปตามสภาวะอากาศของพื้นที่บ้างวัน/ด้เห็นที่สามอย่างในวันเดียวเลยบ้างวันก็มืดครึ้มทั้งวันเลยนี้ละครับของดีมีอยู่ที่บ้านเรา ที่คนในเมื่องหาชื้อไมีได้ จงอนุรักษ์ทนุถนอมเอาไว้ปลูกป่าใว้เยอะๆ เพราะทำอากาศบ้านเราแบบนี้ละครับและจิตเราแค่มองก็มีความสุขแล้วครับ

FB_IMG_1628760852997.jpg

FB_IMG_1628760846110.jpg
นี้สวนที้เราต้องทำครับส่วนนี้สำคัญมากเรานำมาบริโภคและผลิตและเก็บเมล็ดพันธุ์ในการเพาะปลูกในปีต่อต่อไปก็เป็นต่อมาจากคุณปู่คุณย่าของเราทุกคนสิ่งที่เรากำลังทำให้มีความสุขสุขภาพจิตสุขภาพกายได้มีอันหลังสู้ต่อไปเราต้องสู้ๆแต่ไม่ถอยหนทางทุกครั้งก็มีครบครับเป็นธรรมดามันไม่ใช่เหมือนทางลาดยางที่ครับจะได้ราบรื่นเสมอไป

FB_IMG_1628860954793.jpg
เมื่อถึงเวลายามที่ตะวันตกดินก็เป็นเวลาที่ร่างกายของคนเราต้องมีการพักผ่อนด้วยการเพิ่มพลังในการดำรงชีวิตต่อไปในภายภาคหน้าแต่บางครั้งคนเราหรือแม้กระทั่งคนจนก็ตามก็ไม่กล้าสุดหล่อเป็นธรรมดาเราก็เหมือนกันถ้าไม่สึกหรอเสื่อมสภาพอากาศเวลาธรรมชาติเท่านั้นที่ช่วยบรรเทาทุเลาให้มีพลังสู้ต่อไปอยู่แบบพอเพียงจำทุกอย่างที่กินได้กินทุกอย่างที่ทำปรัชญาของพ่อหลวงเราสวัสดีครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 67653.09
ETH 3789.60
USDT 1.00
SBD 3.50