Hướng dẫn EOS: Giữ cho tài khoản EOS của bạn AN TOÀN bằng cách sử dụng cấu trúc đa chữ ký

in #eosio5 years ago

English post: https://steemit.com/eos/@eosdacvietnam/eos-guide-keep-your-eos-account-safe-using-multisig-structure

Vui lòng đọc bài viết này trước: Advanced EOS Multisignature Tutorial để hiểu về Cấu Trúc Đa Chữ Ký trên EOS
Lưu ý: Hãy sử dụng Scatter Desktop, không dùng tiện ích Scatter trên Chrome

Đầu tiên, hãy nhìn vào tài khoản thử nghiệm của tôi trước:

Vấn đề ở đây là gì?
Nếu tôi đánh mất Khóa Active, tôi có thể sử dụng Khóa Owner để thay đổi nó.

  • I will lose it forever Vậy nếu ai đó lấy trộm khóa Owner của tôi, người đó có thể kiểm soát hoàn toàn tài khoản của tôi.

Để tránh điều này, chúng ta nên áp dụng Mô Hình Đa Chữ Ký trên các tài khoản EOS của mình.

1. Cài đặt quyền hạn đa chữ ký trên tài khoản của bạn:

  • Login (đăng nhập) tài khoản EOS của bạn với Owner Key trên bloks.io => Wallet => Permissions Manager

  • Trong hướng dẫn này, tôi tập trung vào quyền Owner trước tiên. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn này để thay đổi quyền Active sau. Hãy bắt đầu nào.

Những thay đổi ở bức hình trên:
* Owner là lớp đầu tiên của tài khoản, vì vậy hãy để trống ô Parent
1)Threshold (ngưỡng): 2 (luôn luôn >= 2)
2)Keys: xóa toàn bộ key (bởi vì một key đơn lẻ không có threshold cao nhất sẽ không thể thực hiện một giao dịch đa chữ ký, chỉ dùng key nếu bạn áp dụng lệnh trì hoãn giao dịch)
* Chúng ta sẽ sử dụng nhiều tài khoản, vì vậy hãy chuẩn bị số tài khoản nhiều hơn Threshold thiết lập. Trong hướng dẫn này, tôi chuẩn bị 3 tài khoản. Lý do là nếu bạn mất 1 tài khoản, bạn vẫn còn đủ 2 tài khoản để thực hiện một giao dịch đa chữ ký.
3)Accounts: thêm vào 3 tài khoản 13jjjjjjjjjj@active, iloveueosdac@active, và 1rtkjeosdac1@active với threshold 1 cho mỗi tài khoản

  • Nhấn vào Save Permission

  • Khi hoàn tất, hãy kiểm tra lại quyền hạn trong tài khoản của bạn

2. Tạo giao dịch đa chữ ký (thay đổi quyền hạn, chuyển token, stake - đặt cọc, unstake - hoàn cọc, ủy thác - delegate, hủy ủy thác - undelegate, mua/bán RAM, v.v...):


Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chuyển token

** Chọn 1 trong 3 tài khoản để đăng nhập - login (Tôi chọn 13jjjjjjjjjj@active) và bậtMultisig Mode

  • Đi đến Wallet => Transfer Tokens

  • Nhấn vào Transfer 0.01 EOS to iloveueosdac

  • Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến trang Propose Multisig Transaction - Đề xuất giao dịch đa chữ ký

  • Điền thông tin giao dịch


* Proposal name (Tên giao dịch được đề xuất): điền bất kỳ tên gì bạn muốn dưới 12 ký tự bao gồm ký tự a - z và số 1 - 5
* Requested Approvals (Tài khoản yêu cầu phê duyệt): Owner Threshold ở đây là 2, vì vậy hãy chọn ra 2 trên 3 tài khoản để duyệt giao dịch


* Authorization (Tài khoản chính): nhập vào tài khoản chính của bạn. Ở đây là account4test và quyền hạn owner (Tôi điền owner bởi vì các tài khoản Requested Approvals đều nằm trong Quyền Hạn Owner)
* Data: from: thay đổi 13jjjjjjjjjj thành account4test (chuyển token từ tài khoản account4test, không phải từ tài khoản 13jjjjjjjjjj)

  • Nhấn vào Propose

  • Khi hoàn tất, nhấn vào msigtxtest (Tên giao dịch được đề xuất)

  • Tắt Multisig Mode

  • Sử dụng tài khoản phê duyệt đầu tiên13jjjjjjjjjj và nhấn vào Approve Transaction

  • LogoutLogin tài khoản phê duyệt thứ 2 iloveueosdac và nhấn vào Approve Transaction

  • Bây giờ bạn đã có đủ 2 phê duyệt, sau đó nhấn vào Execute Transaction

  • Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn tất giao dịch đa chữ ký!

  • Khi hoàn thành, hãy nhấn F5 và bạn sẽ thấy

  • Kiểm tra giao dịch trên tài khoản account4test

Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ tài khoản EOS :)

Hãy bỏ phiếu cho eosdacserver


Đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận thông báo và theo dõi chúng tôi trên các nền tảng mạng xã hội yêu thích của bạn:

Steemit | Discord | Telegram | Facebook | Twitter | Google-plus | Github | Instagram | Linkedin | Medium | Reddit | YouTube | Weibo| VK| Bihu

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60719.63
ETH 2911.16
USDT 1.00
SBD 3.59