The True Beauty of Life

in #esteemth6 years ago

ความงดงามของชีวิต ความงดงามที่แท้จริง

image

image

image

จุดเริ่มต้นของชีวิตมีความสวยงามเสมอ ผมคิดว่าสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตต่างต้องการพื้นที่ปลอดภัย พื้นที่ที่ทำให้ชีวิตอยู่รอดเพื่อสืบทอดเผ่าพันธุ์ สำหรับสัตว์โดยทั่วไปซึ่งใช้ชีวิตตามสันชาตญาณนั้นพื้นที่ปลอดภัยอาจมีความยากลำบากสักหน่อยเพราะมีปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงแล้วไม่สามารถควบคุมได้ บางชีวิตเกิดมาได้ไม่ทันไร ก็โดนสิ่งมีชีวิตอื่นที่เป็นผู้ล่าจับกิน เหมือนในรูปนี้ที่ผมถ่ายได้จากที่บ้านผมในกทม. แม่นกคงเลือกที่ที่ปลอดภัยที่สุดแล้วสำหรับฟูมพักลูกน้อยที่กำลังจะออกมาจากไข่เพื่อลืมตากางปีกโบยบินสู่โลกภายนอก โดยที่แม่นกจะหารู้ไม่ว่ามีแมวคอยจ้องตะครุบอยู่ หรือสัตว์ผู้ล่าอื่นๆอีก ผมว่ามนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ทั้งได้เปรียบและเอาเปรียบเพื่อนร่วมโลกเหล่านี้ ได้เปรียบกว่าตรงที่เรามีสมองที่พัฒนามากมีศักยภาพในการควบคุมปัจจัยแวดล้อมต่างๆเพื่อการดำรงอยู่ของเผาพันธุ์ตัวเอง จนบางครั้งหรือหลายๆครั้งมันกลายเป็นการเอาเปรียบเพื่อนร่วมโลกอื่นๆ เพราะเราไปเบียดเบียนชีวิตสัตว์อื่นทั้งทางตรงและทางอ้อม แม้ว่าบางครั้งเราไม่ได้ตั้งใจแต่เพื่อความสุขสบายของเผาพันธุ์มนุษย์เอง ผมคิดว่าเมื่อเรามีโอกาสที่ดีกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆบนโลกใบนี้ เรามีสมองที่พัฒนาแล้วที่สามารถสรรค์สร้างโลกใบนี้ให้น่าอยู่ได้ เราก็ควรที่จะสร้างโลกใบนี้ให้มีความสวยงาม ให้น่าอยุ่ เป็นโลกที่ปลอดภัยสำหรับทุกชีวิต เมื่อนั้นผมเชื่อว่าสิ่งมีชีวิตจะสรรสร้างความสวยงาม (THE TRUE BEAUTY OF LIFE) ออกมาครับ

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ติดตามครับ
ขอให้ทุกคนมีความสุข มีความสวยงามในชีวิตครับผม
เอก
@ekky

Sort:  

ธรรมชาติสวยงามเสมอครับ

ช่ายครับ เราต้องช่วยกันรักษาธรรมชาตินะครับ

ลวดลายของไข่สวยดีค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นไข่นกอะไรเนอะ

ไม่รู้ว่าเป็นนกกระจิบกระจาบรึป่าวคับ

โอ๊ยยยยย รูปสวย ขยันๆ อิอิ

มีโค้ชดี

ภาพสวยมากครับเนื้อเรื่องก็เขียนดียินดีด้วย

ขอบคุณมากครับพี่หมู

มาแรงวันสุดท้ายเลยค่ะ 😸

ขอบคุณมากครับ :))) พยายามมองหา true beauty ของภาพอยู่นานครับ รอบแรกเขียนไม่ออก แต่ถึงเวลาจะไหลก็พร่างพรูได้อย่างใจที่อยากจะสื่อสารครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64485.37
ETH 3156.53
USDT 1.00
SBD 4.05