Bí kíp giúp không sợ ôn thi !!

in #fear6 years ago

IMG_4142.JPG

Bạn sợ học thuộc ?

Bạn sợ đề cương dài ?

Bạn chỉ thích những con số ?

Bạn ghét những môn khoa học xã hội ?

Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra , hàng vạn thứ khiến chúng ta ghét nhưng đó chỉ là những lý do cho sự lười của chúng ta . Mình đang ôn thi nhưng mình chợt tìm ra lý do khiến bản thân mìn khắc phục được sự ghét của mình nên mình muốn chia sẻ với mọi người , hy vọng sẽ giúp ích

1.

Thứ nhất ,đối với những môn học thuộc bạn đừng trở nên ghét nó , thay vì đó chúng ta dành thời gian đọc chăm chú và chẫm chãi đề cương bạn sẽ cảm thấy hiểu đôi phần . Nói đúng hơn chúng ta cần có tình yêu , sự thích thú đối với môn học . Mình đảm bảo đấy khi bạn xoá tư tưởng chán ghét nó ngay từ đầu bạn sẽ thấy khác ngay . Mình đang ôn và mặc dù đi học mình không học gì nhưng mình dành thời gian ôn ra đọc và yêu môn học thì mình thấy mình dễ vào bài rất nhiều .

2.

Thứ 2, bỏ ngay tư tưởng học thuộc như con vẹt , hãy học mà hiểu ý nghĩa của nó. Xác định trọng tâm môn học là gì ? Chúng ta không cần học nhất nhất từng con chữ mà hãy học và hiểu những ý chính từ đó triển khai ra . Bật mí là thầy cô thích sự suy nghĩ và sáng tạo của chúng ta nên sẽ cho điểm cao hơn đó nha .

3 .

Thứ 3 ,xoá bỏ tư tưởng đề cương quá dài biết học từ đâu ? Bao giờ cho xong ?
Nếu bạn làm theo cách 2 sẽ rất nhanh thôi . Đề cưởng của mình 30 câu mà trong 1 tiếng mình xong 10 câu rồi nè . Đầu tiên bạn nên làm điều 1 đọc hết 1 lượt ,tích lại những câu khó hiểu , câu ngắn và dễ chúng ta sẽ đọc và hiểu trước sau đó tiến đến câu khó nha .

4.

Thứ 4, buổi sáng sớm là thời gian ôn rất hiệu quả nha

5.

Thứ 5, không nên học trong khoảng thời gian quá lâu . Khoa học đã nghiên cứu chúng ta nên học mỗi lần 30 phút sau đó để não nghỉ ngơi rồi lại học tiếp . Mình luôn học 30 phút rồi nghỉ xem phim 1 tiếng haha dù nghỉ quá nhiều nhưng mình thấy rất hiệu quả nha .
IMG_4141.PNG

*Chúc mọi người thành công

Thoải mái tâm lý , không sợ dài , yêu môn mình học cũng là một cách học thuộc bài =))) Học 30 phút nghỉ ngơi xem 1 bộ phim dài 1 tiếng rồi lại học tiếp , cứ thế 😂😂

Sort:  

cảm ơn chia sẻ của cậu nha, mình sợ nhất là học thuộc luôn:((

mình nhìn thấy chữ là mình buồn ngủ là làm cách nào bạn

Cảm ơn bài viết của b

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60725.43
ETH 2900.91
USDT 1.00
SBD 3.59