Wala na : filipino-poetry

in #filipino-poetry6 years ago (edited)

received_2019886554996799.jpeg

Wala na

Sa kabila nang mahabang pagproseso
Dahang-dahang nakakalimot ang puso ko
Ang puso kong nasusugatan dahil sa paglisan mo
Lumisan ka nang tuluyan habang duguan ang puso ko

Oo, aaminin ko hirap kang kalimutan
Alam mo kung bakit? dahil nasaktan ako nang lubusan
Binigay ko lahat nang yong pangangailangan
Lahat-lahat pati puso ko wala akong iniwan

Hindi naman siguro yun kabuhuhan
Ang mahalin ka nang walang hanggan
Isa lang ang nararamdaman
Ang makapiling ka nang tuluyan

Salamat dahil naging syota kita
Marami akong natutunan nung tayo pa
Gaya nang salitang Wala na
" Wala na "yung pag-ibig kong para sayo sana

Nakakapanghinayang lang talaga
Ang pag-ibig kong para sayo walang halaga
Sinayang mo ang taong handang pag-silbihan ka
Sana masaya ka ngayon sa yong iba

Ang hirap palang kalimutan kong minahal mo
Araw-araw makikita mo kahit saang angulo
Pero di rin magtagal ako narin ang mamahalin mo
At hihingi ka nang kapatawaran ko

received_2019891014996353.jpeg

Pinagmulan ng larawan

Gugot Steemians

Maaari nyong pong basahin ang lahat ng aking mga tula na may Hugot !

Bakit mo ako iniwanMagmahal parang adikAlam kong mahal mo pa rin ako
SaranggolaSalamat sa operasyong tuliTuloy pa rin ang laban
Hanggang iyak na lang ba ako ? Nagmahal nang subraIpaglalaban ko pa ba ?
NagmahalHindi pa rin ako susukoPatawad aking mahal

HAPPY STEEMIT

Salamat sa pagbasa

Mabuhay Steemians

Wala na

Cebuano Steemian

♡♡♡ @aiyeecanoy ♡♡♡

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by aiyeecanoy being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64605.91
ETH 3159.61
USDT 1.00
SBD 4.11