"Habang Tumatagal", A Filipino Poetry

in #filipino-poetry6 years ago

"Habang Tumatagal"

Habang tumatagal lalo kitang minahal
'Wag sanang mang-iwan mahal
Nasanay na laging kasama sa tuwina
'Di mapakali kung wala sa tabi ang isa't isa

Minsan man 'di magkasundo
Napatanong pagmamahal pa ba'y buo
'Di mawari sa isip baka nabawasan na
'Yang pagmamahal na sa akin laan

Madaming ginawang magkasama
Pag namimiss napapaisip lang sa mga alaala
Para bang kay dali ng panahong lumipas
At itong pag-ibig ko'y wala pa ring kupas

'Di sana maghiwalay panalangin ko
Kasi sa'yo ako'y kuntento
Wala ng nanaising pang iba
Dahil nag-iisa ka lang , aking sinta

Sa susunod na naman mga ka Steemian.Sana'y na gustuhan ninyo ang gawa ko. Maraming Salamat !

Photocredits 1 2

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by carpieeew being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63475.77
ETH 3117.23
USDT 1.00
SBD 3.94