"Wala Sanang Nabawas na Pag-ibig", A Filipino Poetry

in #filipino-poetry6 years ago

"Wala Sanang Nabawas na Pag-ibig"

Pasensya't napagsigawan kita
Pati rin ako nagulat sa ginawa
Dahil 'yon sa sobrang galit
Na 'di nakapagpigil tuloy nakapanakit

Ewan ko ba ba't ganito ako
Dahil ata to sa namimiss na kita, siguro
'Di rin maipaliwanag anong nararamdam
Para bang wala sa kaisipan

Ilang araw din 'di nagpansinan
Sa telepono laging nagsusumbatan
Na umabot sa matinding pag-uusapan
Napagod sa isa't isa at na pagkasunduan

Maghiwalay na lamang ng wala ng gulo
Napatigil parang bumagsak sakin ang mundo
Na gising ako't nagpagtanto kaya tumawag ako
Nag-usap,nagkapatawaran at muli nabuo

Sa susunod na naman mga ka Steemian.Sana'y na gustuhan ninyo ang gawa ko. Maraming Salamat !
Photocredits 12

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 66304.34
ETH 2983.64
USDT 1.00
SBD 3.68