#279 Filipino Poetry: "Ako ay nakalaya rin!"

"Ako ay nakalaya rin!"


Nag wakas rin ang mga mabibigay na sandali
mga araw na lugmok at lumbay na
parang bang isang lantang gulay
nakakaumay ang ganitong klaseng buhay

Ako ay umabot na sa punto
napalaya ko rin ang aking sarili
sa madilim na kwarto ng pangamba
na baka ako ay malaglag ng kusa

At iyon may milagrong dumating
nawala bigla ang kurot sa damdamin
ang mga araw na puno ng pangamba
ay nawala ng parang bula imba!

Kaya ako ay lubos na nagpapasalamat
sa lahat ng mga taong patuloy sumupurta
abot langit ang itong biyaya hindi kapanipaniwala
ako ay nakalaya rin sa sakripisyong ginawa!


Naway nagustuhan niyo ang aking gawang tula. Subaybayan pa ang mga kapanapanabik na mga gawa na dito lang sa steemit mailalathala. Maraming Salamat!

Previous Filipino Poetry


Image Taken from Unsplash

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 64161.84
ETH 2950.76
USDT 1.00
SBD 3.60