Balagtasan 12 (Tanggapin mo sana)

in #filipinopoetry6 years ago

“Tanggapin mo sana”


Source

Totoo ka na ba talaga o isang panaginip
Ikaw’y binibini nasa puso kana’t sa isip.
Kung imahinasyon ka lang sa’king pagtulog,
Naway di na ako magigising, totoo ako’y nahuhulog.

Mga sulyap mo’y nais kung masundan,
Baka manakaw sa iba taglay mong kagandahan.
Pansinin mo lang ako kahit di ako ‘yong tipo,
Dahil ako na ang pinakamasaya dito sa mundo.

Alam kung hindi ka mahirap mapusoan,
Maganda at may dalisay na kaugalian,
Tanyag dahil sa ‘yong kabutihang asal,
Oo, ikaw na talaga aking dinarasal.

Gagawin ko ang lahat ng ikaw’y mapasaakin,
Isang magandang dilag ako’y nakatingin.
Umaraw’t umulan ikaw ang nais makasama,
Tanggapin mo kamay ko aking sinta.

-------------------------------------------------------------------------

Iyong kaibigan,
@redspider

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60385.11
ETH 2889.75
USDT 1.00
SBD 3.65