Lần đầu tiên làm bánh kem ô tô

in #food5 years ago (edited)


Cuối tuần vừa rồi mình nhận được một đơn hàng làm bánh kem hình ô tô. Thú thật trình độ làm bánh kem của mình còn yếu lắm nên rất lo lắng. Mình đã phải lên youtube xem các clip tạo hình bánh kem ô tô và làm theo. Cuối cùng, mình cũng làm ra được một chiếc ô tô vô cùng dễ thương và bọn trẻ nhỏ cực kỳ thích.


banh-kem-oto (1)


Mẫu ô tô này được làm từ cốt tròn có đường kính 20cm. Mình cắt 2 bên thành và xếp lên thành hình ô tô sau đó chà láng kem lên và trang trí. Mỗi lần làm bánh kem là cả một chiến trường toàn túi bắt kem, kem đầy rẫy trông đến là kinh khủng.
banh-kem-oto (1)

Ban đầu được yêu cầu bánh kem màu đỏ nhưng mình không thể pha ra màu đỏ như ý vì bị thiếu màu. Thành ra, mình đổi sang màu xanh dương vì là bánh kem cho bé trai mà. Trông cũng đáng yêu không kém. Tất cả các họa tiết đều được vẽ bằng sô-cô-la đun chảy. Vì lần đầu làm nên mình khá run, mình sợ nó sẽ thảm hại nhưng may mắn sao trông nó thật đáng yêu!
banh-kem-oto (1)


Chiếc bánh kem này còn thiếu một chi tiết đó là viết chữ chúc mừng sinh nhật. Thực ra, mình không tự tin về khả năng viết chữ nên đã không dám viết lên bánh. Tuy nhiên, mình cảm thấy rằng mình thực sự có khả năng trong lĩnh vực này vì dù là chiếc bánh đầu tiên nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ và hương vị.
Mình rất biết ơn những người hàng xóm đã tin tưởng đặt bánh của mình. Mọi người đều biết mình non tay và mình cũng chỉ lấy tiền nguyên liệu nên ai cũng thông cảm cho những lỗi nhỏ của mình. Chị ấy bảo bọn trẻ con cực kỳ thích và chúng thổi nến đến hơn chục lần. Chúng đòi ăn bánh xe, mắt... chiếc bánh kem được ăn hết sạch... Mình thấy rất vui vì điều đó!
Mình sẽ cố gắng hoàn thiện kỹ năng trang trí bánh kem này hơn nữa thông qua luyện tập!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/lan-dau-tien-lam-banh-kem-o-to/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

Sort:  

Vậy là quá đẹp rồi em ơi :D, mà anh thích Lightning McQueen hơn :D

em ko pha được màu đỏ đó, cô giáo bảo màu đỏ thì dùng xịt màu ý, mà dùng loại đó thì nên dặn khách hàng đừng ăn vì nó rất hại :) nên em chuyển sang tông xanh này cho phù hợp với bé trai

Lam cai' thu' 2 thu' 3 la se dep hon thui a`! Theo minh thay thi cai nay cung dep lam roai a' ! Chuc' mung nha!

Cái này là làm nhiều sẽ đẹp hơn mà :) Cảm ơn @angelinafx nhé

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64513.75
ETH 3146.11
USDT 1.00
SBD 3.95