Lần đầu tiên làm bánh mì bơ sữa nhân đậu xanh lá dứa

in #food6 years ago (edited)

43120242_344472499658460_3947178475210670080_n.jpg
Chiếc bánh mì mềm xốp thơm mùi bơ, ngọt vị nhân đậu xanh lá dứa của mình mới ra lò được khoảng 15 phút. Đây cũng là lần đầu tiên mình làm loại bánh mì này và cảm thấy thành công mĩ mãn dù bánh chưa nở như kỳ vọng!


43285518_338497613364281_7873519285224603648_n.jpg
Bánh mì thực sự là một thử thách đối với mình vì nếu nhồi bột không đạt, bánh sẽ cứng và ăn rất chán. Có một lần mình thử làm bánh mỳ hoa cúc, và mình đã thất bại thảm hại. Bánh khô cứng, không giòn ngậy. Mình cảm thấy thực sự chán nản và không dám động đến bánh mì nữa. Nhưng hôm nay mình đã đủ quyết tâm để thử lại, và đã thành công ngoài mong đợi!
bánh mì bơ sữa

Đây là bột đã ủ khoảng 1 tiếng và nó nở gấp đôi. Nhìn hình bạn có thể thấy nó rất mịn phải không? Để bột đạt độ mịn như này mình mất khoảng 30 phút nhồi bột bằng máy đánh trứng cầm tay. Và mình đã sử dụng công thức sau:
  1. Nguyên Liệu:

  • 240 bột mỳ đa dụng
  • 10 gram bột ngô
  • 50 gam đường trắng
  • 4 gram men instant
  • 1 xíu muối
  • 50 gram bơ
  • 1 quả trứng gà
  • 65ml sữa tươi không đường
  • 65ml nước
  • 500gr nhân đậu xanh lá dứa (các bạn có thể sử dụng nhân tùy ý, hoặc không cần nhân cũng được, cách sên nhân đậu xanh mình sẽ viết một bài chi tiết sau nhé!)
  • Lát hạnh nhân hoặc vừng
  1. Cách làm:

  • Mình trộn tất cả các nguyên liệu vào (trừ muối và chỉ sử dụng 1/2 quả trứng) rồi nhồi thành một khối mềm. Tiếp theo mình sẽ cho muối vào nhồi đến khi thành khối mềm mịn và dai. Bạn có thể dùng tay kéo sợi bột lên và thấy dai, có thể kéo màng là được.
bánh mì bơ sữa
  • Sau đó mình ủ bột khoảng 1 giờ đến khi bột nở gấp đôi thì chia thành các phần nhỏ và tạo hình rồi ủ tiếp khoảng 1 tiếng nữa cho bánh nở thêm.
bánh mỳ bơ sữa
  • Mình nướng lần 1 ở 200 độ trong 10 phút rồi bỏ ra quét trứng lên mặt bánh và rắc lát hạnh nhân lên trên mặt và nướng tiếp 150 độ trong 10 phút.
bánh mì bơ sữa
Đợi khoảng 15 phút bánh nguội và thơm phức mùi bơ, không cầm được lòng mình là ăn thử 2 phần nhỏ. Ôi bánh mềm, ruột trắng phau, nhân dẻo thơm, mình cảm thấy cuộc đời mới đẹp làm sao! bánh mì bơ sữa
Sau lần thử nghiệm thành công này, mình sẽ tiếp tục trinh phục bánh mì hoa cúc. Các bạn chúc mình thành công nhé!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/lan-dau-tien-lam-banh-mi-bo-sua-nhan-dau-xanh-la-dua/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 30%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Nhìn thấy ngon quá !
Chưa chín xem như bánh bao

Posted using Partiko iOS

Nó chỉ khác bánh bao ở mỗi chỗ là có thêm bơ thôi ạ :) nhìn lúc chưa chín giống bánh bao thật. Mà vợ anh đã làm được bánh bao chưa ạ?

Đợt kia cuối cùng cũng tìm được cách làm rồi. Lần sau sẽ thử công thức của em xem

Posted using Partiko iOS

vâng ạ :)

Bạn làm nấu ăn bánh.. Tốt quá hihi
Nhìn thấy ngon quá

Cảm ơn bạn :)

Nhà chị đủ hết các nguyên liệu và dụng cụ làm bánh vậy😚sao chị k mở thêm vụ bán bánh

Chị làm bán toàn lỗ thôi :) làm ăn chơi thì ko sao chứ buôn bán vào là lỗ nặng. Hâhhahahah

vậy chị làm vài cái thui ạ . bán cho bạn bè, làm mẻ ít chắc ksao

chị làm nhà ăn thôi :)

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62683.02
ETH 2962.44
USDT 1.00
SBD 3.64