Món ăn sinh viên

in #foodphotography6 years ago

Hôm qua, tôi lại được thưởng thức lại món ăn dân dã mà thời sinh viên cách đây 15 năm nó luôn là món dùng trong các buổi liên hoan. Đó là món ốc.
2018-05-23-17-45-57.jpg
Ốc luộc - photo by @paven37
2018-05-23-17-34-17.jpg
Ốc xào- photo by @paven37
Thời đó, chúng tôi ở trong ký túc xá của trường. Khi một thành viên trong phòng có cuộc liên hoan như khao học bổng hay sinh nhật chúng tôi thường kéo nhau ra quán ốc quanh trường để ăn nhậu. Thực đơn rất phong phú, bao gồm ốc xào, ốc luộc, vài cái bánh đa, rau...và không thể thiếu chút men nồng. Món ốc luộc chấm với nước mắm gừng tỏi đậm đà kèm thêm chút rau sống và hương vị rượu quê thật đã. Món ốc xào xả ớt thơm ngon nhìn qua đã thấy thèm. Đem lên miệng vị ngọt cay như tan chảy cùng hương rượu quê. Cả đội ăn nhậu no say mà thanh toán cũng chỉ có mấy chục nghìn đồng (thời sinh viên chúng tôi nghèo lắm, mấy chục nghìn đó co khi là toàn bộ anh em đóng góp). Hương vị đó đi theo 5 năm sinh viên của chúng tôi và cho đến tận bây giờ được thưởng thức lại vận không thể nào quên được.

Sort:  

Hình đầu là ốc luộc hoặc hấp xả, hình thứ 2 là ốc xào.
2 món này giờ vẫn khá được chị em yêu thích, nhất là mùa đông.
Mình thì thời cấp 3 có hay đi ăn, sau đó chán òi. Ốc biển ngon hơn nhiều.
Đăng ốc len xào dừa đi :)

Bạn đã nhận được một upvote bởi paven37 tặng bạn. Tôi là con bot (rô bô) của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi đã được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và nhờ một số thành viên cộng đồng Steemit Việt Nam hôm nay tôi mới có thể ủng hộ bạn một chút.

Chúc bạn vui vẻ.

Hà nội có nước chấm ốc ngon. Nhất là mấy quán vỉa hè

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-05-24T01:56:39
Account Level: 0
Total XP: 26.00/100.00
Total Photos: 4
Total comments: 0
Total contest wins: 0
When you reach level 1 you will start receiving up to two daily upvotes

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

ốc xào me ạ :D

sả ớt nữa em

Hi, we have voted on your post because you have posted your article to either food, recipe, recipes. Steemkitchen is a brand new initiative where we want to build a community/guild focused purely on the foodie followers and lovers of the steem blockchain. Steemkitchen is in the conceptual phase and we would love to hear your thoughts and ideas.

Please consider joining us at our new discord server https://discord.gg/XE5fYnk

Also please consider joining our curation trail on https://steemauto.com/ to help support each other in this community of food and recipe lovers.

Kind Regards

@steemkitchen

look delicious

phòng mình không phải là ốc mà là món bánh tráng cuốn ah, tự mua về tự làm luôn, mỗi lần nấu là lo canh bảo về qtqđ luôn.... nhớ ghê!

chuẩn sinh viên luôn

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 68316.98
ETH 3856.62
USDT 1.00
SBD 3.65