"เฝอ" อาหารที่เป็น สัญลักษณ์ของคนเวียดนาม

in #foodvietnam6 years ago

"ชีนจ่าว" เป็นคำทักทายที่แปลว่า"สวัสดี"สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาพูดถืงอาหารสัญลักษณ์ของคนเวียดนามและได้กายเป็นวัฒนธรรมการกินชองคนเวียดนามกันค่ะนั้นก็คือ "เฝอ"ค่ะ หลื ที่คนไทยเราเรียกว่าก๋วยเตี๋ยวค่ะ.ก๋วยเตี๋ยวของคนเวียดนามนั้นแตกต่างจากของบ้านเรามากทั้งน้ำชุบ,เสั้น,เนื้อ ก็แตกต่างค่ะ แต่รสชาตินี้ต้องยอมรับเลยค่ะว่าอร่อยมากกกค่ะ.ด้วยน้ำชุบที่หอม นั่ว ออกหวานนิดๆประสมเข้ากับเสั้นก๋วยเตี๋ยวที่เหนี่ยวนุ่มชื่งเสั้นก๋วยเตี๋ยวของเวียดนามจะค้ายๆกับเสั้นผัดไทยของบ้านเราค่ะและที่พาดไม่ได้เลยที่ทำก๋วยเตี๋ยวเวียดนามอร่อยสุดๆนั้นคือเนื้อเปือยที่ใช่เนื้องัวไปหมักด้วยสูตพิเศษและต้มจนเปือยทำให้เนื้อเปือยนี้เวลาท่านแทบไน่ต้องเคี้ยวเลยแถมยังได้รสชาติที่กำกมกับน้ำชุบและเสั้นก๋วยเตี๋ยวมากค่ะ ถ้าใครได้ไปเวียดนามก็อย่าลืมลองชิมกันดูนะค่ะ
วันดีดี กับ การได้สำผัดรสชาติ ดีดี ทำให้เรามีความสุกม่กเลยค่ะ 😊😊
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค่ะและอย่าลืมกดโหลด follow เพือเป็นกำลังใจให้เราด้วยนา🙏🙏20131108145802.jpg

Sort:  

น่าทานมากเลยครับ

ถ้าได้ไปเที่ยวเวียดนามไปทานได้นะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.12
JST 0.031
BTC 61258.08
ETH 2873.80
USDT 1.00
SBD 3.56