Pagbabahagi ng Talento Upang Makatulong sa Kapwa

in Steemit Philippines3 years ago

Magandang araw mga ka Steemit ! Ngaun ay araw ay ibabahagi ang kaganapan namin ngayong araw na ito ng Linggo.

IMG_20210418_110110.jpg

Kaninang umaga ay pumunta ako sa aming Christian church upang magsimba.Madalas ko itong ginagawa dahil masaya ako sa my sa Diyos at sa pakikinig ng mga aral nya.

Marami akong natutunan kesa dati ko na relihiyon at marami akong nakilalang mga kaibigan.
Ngayong araw ay natutunan ko na dapat pala ay ibahagi natin ang ating mga talento at kaalaman sa ibang tao o sa kapwa natin dahil isa pala itong uri ng paglilingkod sa Diyos.

IMG_20210418_105909.jpg

Nagkaroon kami ng forum discussion kung paano namin ibabahagi ang aming mga talento sa aming kapwa at kung paano ito makakatulong sa kanila.

received_3050985195183717.jpeg

Ibinahagi ko na ako ay nadadala na sa pagtulong noon dahil amarami akong natulungan na tao at gumada ang buhay nila na ngayon ay parang hindi na kami magkakakilala dahil sila ay mapagmataas na. Ibinahagi ko na may likas akong talento kung paano dumiskarti sa buhay sa pamamagitan ng pagtatrabaho online at nais ko itong ibahagi sa mga kapwa ko Solo parent upang sa ganun ay madagdagan ang kabuhayan nila kung paano nila itataguyod ang mga anak nila.

IMG_20210418_110959.jpg

Nais kong makipag ugnayan sa mga Solo parent community ng aming Barangay upang maibahagi ko ang Steemit sa mga Solo Praent kung paano mag Blog.

Dati kasi ay hindi pwede mag blog ng tagalog nagyon ay madali nalang ang magturo sa kanila dahil pwede ng mag blog ng tagalog at ng sa ganun ay madgdagan ang income nila.

Pagkatapos ng forum discussion namin ay libreng BP para sa blood pressure.Pumila kami para magpa BP. Ang BP ko ay 90/60 mababa ang dugo ko dahil sa lagi akong puyat at stress madalas din akong nahihilo.

Kaya pagka uwi ko ay dumaan muna ako sa kainan at kumain dahil ako ay hilong hilo pagkatapos ng BP sa akin.

IMG_20210418_115300_1.jpg

Nagpapasalamat kami sa kasam ahan namin sa church na nagbahagi ng talento at kaalaman nya regarding sa health.Tunay ngang npakabuti ng Diyos dahil binahagian tau ng kanya kanyang talento upang magampanan natin ang ating paglilingkod sa kanya sa pamamagitan ng pag share ng gift o talento natin sa ating kapwa.

Ito lamang muna ang maibabahagi ko sa araw na ito naway nagustuhan nyo ang aking kwento ngayong araw.Maraming salamat sa inyong pagbasa.

Maraming salamat kay @steemitblog@steemcurator01@steemcurator02@steemcurator08 at sa lahat nang Team Steemit para sa pag gawa nang pa challenge na ito at nawa'y kayo ay magpatuloy.

Sort:  
 3 years ago 

Salamat sa araw2 na pag post.

 3 years ago 

Salamat pud sa pag dasig nimu te at inspirasyon :)

ma inspire man sad tag post balik hahaha salamat donya!

Congratulations, your post has been upvoted by @dsc-r2cornell, which is the curating account for @R2cornell's Discord Community.

Curated by @blessed-girl

r2cornell_curation_banner.png

Enhorabuena, su "post" ha sido "up-voted" por @dsc-r2cornell, que es la "cuenta curating" de la Comunidad de la Discordia de @R2cornell.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61672.72
ETH 2996.85
USDT 1.00
SBD 3.78