Steemit Philippines Open Mic Contest Week 6 : Maghihintay Ako Cover by @antonette

in Steemit Philippines2 years ago (edited)

Magandang araw mga kaibigan ko dito sa #steemitphilippines ! Ngayong araw ay subukan kong sumabak sa Steemit Open Mic contest ang patimpalak ni @olivia08.

IMG_20211121_170617.jpg

Ito ang pinaka una kong sinalihang contest ng pag awit.Nag eenjoy ako sa contest na ito dahil nagagamit ko ang hobby ko na pagkanta.Sa pamamagitan ng contest na ito ay nababawasan ang aking stress dahil natatawa or natutuwa ako na makita ang sarili ko na kumakanta habang ni record ko ang pagkanta ko.

Ang kanta na ito ay orihinal na kinanta ng singer na si Jonalyn Viray.Pinili ko ang kanta na ito dahil lagi akong sawi sa pag ibig at di ako makatagpo ng mabait na magiging katuwang na lalaki na makakasama ko habang buhay.

Sa kanta na ito ay parang ramdam ko ang kabiguan sa pag ibig at mag isang magpapalaki ng mga anak.Subalit natutuwa talaga ako dahil may pa contest na ganito na dito sa Steemit Philippines.

Ito po ang link sa ibaba paki click nalang po para makita nyo.Pinakahuli ata ako na nag submit pero at least meron akong entry at nakahabol sa pang huling araw na ito.

Ito yung lyrics sa ibaba :

Maghihintay Ako

Yakapin mo ako nang mahigpit
Bago ka umalis, mmm-mmm
Hawakan mo ang aking kamay
At muli mong hagkan bago ka lumisan

Maaari bang sabihing muli
Na ako lang ang 'yong mahal?
At wala nang ibang hahadlang, mmm-mmm
Sa ating pagmamahalan

Maghihintay ako sa 'yong pagbabalik
Nandito lang ako, ano man ang mangyari
Baunin mo sa 'yong pag-alis
Mga ligaya ng nakaraan
Maghihintay ako

Bakit pa ba kinakailangan na ikaw ay lumisan
Upang abutin, pangarap natin?
Ako'y umaasa at nagdarasal
Na tayo'y muling magsasama

Maghihintay ako sa 'yong pagbabalik
Nandito lang ako, ano man ang mangyari
Baunin mo sa 'yong pag-alis
Tibay ng damdamin at pagmamahal

Mawawala ka man dito sa 'king tabi
'Di ko 'pagpapalit ang ating pag-ibig
Mananatiling tapat sa pangako
Handang maghintay sa gitna ng lumbay

Maghihintay ako
Maghihintay ako
Maghihintay ako
Yakapin mo ako nang mahigpit
Bago ka umalis

Ang lyrics ay mula sa : Google.com

Maraming sa Pagbasa at Pakikinig :)

Sort:  
 2 years ago 

Sing sing lagi nice man pagkanta mo...good luck.

 2 years ago 

Thank u sis :)

 2 years ago 

Ang ganda ng kantang yan. Maganda boses mo. Hindi ka la.g sumusod sa instuctions.

 2 years ago 

cge lng ate better luck next time nlng ako hehe

 2 years ago 

Ang ganda naman ng boses mo ate.

 2 years ago 

salamat migoy

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60837.81
ETH 2874.77
USDT 1.00
SBD 3.62