The Diary Game Season 3 (23/11/21)| "FINALLY GOT THE COURAGE" by @kyrie1234

in Steemit Philippines3 years ago

20% of this post goes to @steemitphcurator!

Maayong buntag kapamilya! Finally I am back bringing my banner because I can finally say na tatak @club5050 nani. Para magkaroon tayo ng malaking chansa na masuportaan, dapat we need to participate any program that the platform offered. Aside from the support we get, we can also help the platform grow and our account as well. Again, it is not just an earning platform that you need to withdraw everyday but an investment platform that you can benefit in the future as long as you are willing to let your account grow.

1CF5053F-7304-441F-A993-C3E280CD9B04.jpeg

Today, let me share to you my first ever post as an avid club5050 supporter this month.

To start my entry, let me tell you a story. Two years aho, one of my colleagues discovered that my neck is larger than normal necks. She told me that I need to see a doctor and check for it. But I am afraid to be checked, because I am scared to know what were my illness. So, I just let it pass and just go to my auntie and massage it. But this past few months, I touched something on my breast parang feel ko may something and I let my auntie touch it again and sabi nya na mayroong bukol daw pero kaya pa na imassage nya. So, sa takot ko na icheck isinawalang bahala ko muna.

Unfortunately, this week the mayor in our place released an order na hindi mandatory ang pagbabakuna pero kapag nasa trabaho ka dapat bago ka papasukin dapat nagpapaswab test ka. At dapat gawin mo ito every month. At napagtanto ko na mas masakit ang swab test every month kay sa bakuna, masakit sa ilong masakit din sa bulsa kasi own expense ito.

So, I tried to talk to God through prayers and I asked Him to give me courage na magpapacheck up nang sa ganuy mabigyang kalinawan na may sakit ba ako or wala at nang sa ganuy makakapabakuna na ako. I also ask Him na whatever result sa test, sanan matanggap ko ito ng buong-buo.

061B2D94-CF91-48E7-ADFF-79C8C0A9133E.jpeg

God really hear my prayers, kasi last saturday ginising ko ng maaga ang aking asawa at nagpapasama ako sa private doctor ng mga bukol. Totoo, bigla na lang akong nagkaroon ng lakas ng loob na harapin ano man ang resulta.

2CA43DF0-62AF-4CBC-A9DD-1276CC6E12DC.jpeg

Habang papalapit nang papalapit na ako sa pintuan, dasal nang dasal din ako and asking God to guide and help me whatever the result.

Guys, I am teary-eyed habang nagbibigay ng observation ang doctor sa akin. Sapagkat sinabi nya na wala syang nakita na kahit anong bukol. Malaki ang aking leeg sapagkat I was belong sa may malalaking muscle sa leeg pero walang kahit anong sakit. At naniniwala ako na nang dahil ni Lord, dahil sa miracle nya nawala iyon. Laking galak ko, at I never expected na iyon ang maririnig ko because I am expecting na magbibigay sya ng resita para itoy mawala. Pero guys, grabe ang milagro na ipinakita ng Panginoon this week. Kaya dapat lang na pasalamatan sya.

F9754371-5981-4F7D-8F15-3828296A49C6.jpeg

Dahil sa magandang resulta noong sabado, I then decided na magpabakuna ngayon. And yes guys, I already had my first shot sa pfizer vaccine. And what I am praying again now na makakayanan ko lahat na magiging reactions niya sa katawan ko pati na sa partner ko.

A32DF38C-A53A-4B28-BFE8-12BC49710F2E.jpeg

Together with us is his friend and my bro-in-law. My hubby woke up early and line up to get the priority number.

FCEF2125-DF23-4FD6-8FC6-C3E607ADE467.jpeg

At ganito kataas ang pila sa labas while waiting sa form.

C240DEC4-07E3-40A8-80E1-8A20E2A8AA78.jpeg

We chose dito sa Mactan Shrine kasi they offer drive-thru na vaccination, kung saan nasa sasakyan lang kami while following and waiting sa process para iwas pagkabagot. Dito kinuha ang aming form.

0DA472AC-01C1-4C56-BFA1-97288CD953BD.jpeg

At dyaan sa maliit na bahay iprineprepare ang aming vaccination card.

C78F246C-A1C2-4358-BCF9-A85CC23E5613.jpeg

Pagkareceive namin sa vaccination card, we immediately went to the next station na kung saan ichinechecl ang aming blood pressure. Tapos sa next station, di ko na napicturan iniinterview kami ng isang doctor to finalize if we are really alright to be vaccinated.

FC2AFC8D-4ED7-49C0-B95F-630EAF107099.jpeg

At dito sa mesa kami tinusukan.

8DCB0B7E-B9C4-461F-A420-DFD079AB3522.jpeg

At chineck ulit ang bp namin dito at minomonitor kami for 10-30minutes.

35B19203-71CA-454A-BF74-0C097B8F81EA.jpeg

And that's it. THANK YOU LORD!

I invited @mrs.cuyag, @georgie85 and @rosevillariasa to share their entry in this amazing platform.

Blessed,

@kyrie1234

813BB96C-9DD6-4C41-98E1-B6A21CC4A254.jpeg


About the Author

Aloha! @kyrie1234 is a Public Highschool Teacher handling in Grade 9 Math. She is the adviser of Grade 9- Special Science Class. She has a daughter who is 2 years old. She loves to explore the world and see its wonders. She wants to learn cooking and baking. She also loves different artworks and admires them. Again, thank you for the support.

Achievement 1 Entry

Sort:  
 3 years ago 

Congrats miga!

 3 years ago 

thank you miga... Finally, after sa mga bully nga nadawat nga wala sila kabalo sa tinuod nga rason nganu wala ko nagpavaccine

 3 years ago 

may gani nakaapas paka before sa deadline mam

 3 years ago 

mao lage. Nawala ang kahadlok pag deadline na

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 67666.95
ETH 3775.61
USDT 1.00
SBD 3.55