My Daily Diary Game Season #3__Katas Ng Steemit , Etc.

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

IMG_20210405_155722.jpg

Magandang Buhay mga kapatid! Kumusta ang mga buhay-buhay natin jan? Kung ako naman tatanungin nyo, oks na oks lang! Bakit? Kasi ganito po yon:

Meron kasi akong kapuringgit na XRP sa pundo ko at dahil waley nga tayo, syempre pasilip-silip ako doon sa banda nya kasi naawa ako sa motor ko na panahon pa ng orig na Smash 100 kaya no kaha available na sya. Kung order ka naman ay aabutin pa ng ilang buwan piece by piece @6k more or less. Aba, kung ganon, ikukuha ko na lang sya ng bago di ba?

Ayon na nga, conversion amount daw at 32+php na ang XRP! Sabi ko, tama na to, puede na siguro ang 35 XRP para medyo gumanda naman ang motor na singtanda ng gumagamit sa kanya. Lol!

Kaya heto, bale inabot sya ng 1,900+. Matapos ang proseso, takbo agad ako sa ML kasi 15 minutes lang puede mo na sya ma-claim. Dali-dali akong pumarada sa may hardware na may mga nakaposteng mga mekaniko at iniwan ko Don. Mga sampong metro lang naman ang layo sa ML.

IMG_20210405_155556.jpg

Nong na "diagnose" na ng mekaniko mga deprensya nya ay itinudo ko na:

1 interior...........php 200
1 bearing.................. 60
Change Oil................170
Anti-rust paint..,........150
Phlox Paint................280
Seat Cover.................240
Total.................(php1,100)

Aba, di na masama to, meron pa akong natira para sa drawing materials ni Antonia:

  • 2 Mongol Pencils#2
  • 1 Eraser tape
  • Sharpener

And of course, ang kanyang paborito na
1/2 gal. Ice Cream!

IMG_20210405_161612.jpg

Oh, di ba. Ang saya-saya ko! Napaganda ko pa motor ko.

The good thing is that I don't need to ask from my kids anymore kasi they planned to buy a new one for me sa susunod. Para sa akin, tama na Ito. As long as may masasakyan ako para pamalengke at maghatid/kuha ng module ng apo ko, oks na oks na ako!

Ang dalangin ko lang ay good health and enough courage para sa mga anak ko lalo na as mga apo ko. Ganon ko sila kamahal.

Sa isip ko naman, meron pa namang kasunod for more crypto ventures kaya post pa more mga kapatid. Pagpalain tayo nawa.

Hanggang dito na lang, maraming salamat sa inyong pagdalaw.

Inaanyayahan ko si @diosarich at @jurich60 na somali sa ating araw-araw na mga karanasan sa buhay para ipahayag sa ating @steemitphilippines Community.

Salamat,

@Sarimanok

Requesting the support of #dailydiarygame, #betterlife, #steemwomen club, #steemcurator01, @steemcurator02, @ steemexclusive, @booming01, @booming02 and to all those who supported the #steemitphillippines Community at lalo na sa mga nag-upvote sa aking post ngayon.

Sort:  
 3 years ago 

Hang galing naman! Dahil sa pag gamit sa talentong pag sulat nag umpisa laking tulong sa bulsa. Kumikitang kabuhayan dagdag ipon at sa mga pangailangan.

 3 years ago 

Tama ka jan sis. At masaya ka pa sa ginagawa mo.

 3 years ago 

Maraming salamat po sa suporta. Nakakatuwang malamat na naging malaking tulong ang Steemit para maayos ang iyong motor at maka bili nang iba pang mga gamit.

 3 years ago 

Yes boss kaya tuloy Lang tayo at tumataas si XRP. SANA mapansin din ni @steemcurator01

 3 years ago 

Tuloy ang pagsusulat

 3 years ago 

Tuloy na tuloy sister!

 3 years ago 

Ang galing naman galing sa "KATAS ng CRYPTO", o di ba ang sarap namnamin at ang saya-saya. Sariling kita sa post at income na! Whew! kaya tama ka, POST PA MORE!

 3 years ago 

Yeah sis. Wala nang atrasan to.

Kayo sa pagsusulat, sa trading lang ako.
Sarap nga sis na may sarili tayong pera at may freedom tayong gastusin sa mga gusto natin.

 3 years ago 

Tama ka Neng. Kahoot meron ako allotment non sa asawa kong marino, nag-opisina at nananahi pa rin ako. Iba ang feeling pag meron tayo sariling atin. Katulad nito, nong nagkaron ng splitting na sinasabing hardfork, di ba dumoble ang grasya natin? Kaya tuloy lang. Paturo ako sau later para maambunan mo ng grasya.

 3 years ago 

Swerte ni motor at nakatikim sa XRP. Hehe

 3 years ago (edited)

Yeah.....nag grocery nga din sya kahapon. Simple living worth your time and effort. Hodl nko next time...

 3 years ago 

Wow na wow.. 😊😊

 3 years ago 

Oo nga kaya post post lang tayo ah.

 3 years ago 

Opo ate.. 😊😊

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 71443.06
ETH 3660.17
USDT 1.00
SBD 3.73