Homesick

in #homesick6 years ago

สวัสดีครับ ผมเป็นเด็กบ้านนอก มาทำงานในเมือง เพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง,ใครเคยอาไสอยู่ที่บ้านนอก คงจะเข้าใจ ว่าการที่เราจากบ้านมา ทำให้เรารู้สึก เหมือนขาดอะไรบางอย่าง ในใจเรา, บางครั้ง เราได้เจอ คนบ้านเดียวกัน ปากสำเนียง คล้าย คนบ้านเรา เห็นแม่ค้ามาแต่บ้านนอก ก็ทำให้เรา อดคิดถึงบ้านไม่ได้. ยิ่งวันนี้ ที่ผมอยู่ ฝนตก ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีลมพัด แรงๆ ยิ่งทำให้นึกถึง ตอนทำนากับพ่อแม่ เวลา ฝนหยุดตกแล้ว ตอนหัวค่ำ มีกบเขียด ร้อง จักรจั่น ร้อง ยิ่งทำนึกถึงตอน ไปไต่เขียด กับเพื่อน ที่ทุ่งท้องนา ตอนเราไถนาใหม่ๆ. คิดถึงบ้าน จังเลย ครับ. คิดถึงพ่อกับแม่ ด้วย. 😭😭😭27695232-F3CB-4FD2-89EF-8B70635DCFC9.jpeg

Sort:  

สู้ค่ะ

ขอบคุณครับ

ยินดีที่ได้รู้จักและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ครัังหน้าใช้ แท็กให้ตรงกับที่มีอยู่ใน steemit จำทำให้เพื่อนๆหาเราเจอง่ายขึ้นนะคะ เช่น #thai #laos #love #writing #blog

ขอบคุณ พี่ มากๆ ครับ สำหรับ กำลังใจ และ คำแนะนำ ขอขอบคุณครับ

เปลี่ยนความคิดถึงให้เป็นแรงผลักดันให้เราขยัน และก้าวไปครับ สักวันเราจะได้กลับไปบ้านเราอีกแน่ๆ และจะต้องกลับไปแบบภาคภูมิใจครับ อดทนและสู้ๆต่อไปครับน้อง😄

คำพูดของพี่ ทำให้ผมมีกำลังใจ มากเลียครับ
ขอบคุณ จริงๆ ครับ. 💪🏻💪🏻💪🏻😊

ด้วยความยินดีครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับน้อง

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 63041.44
ETH 2985.81
USDT 1.00
SBD 3.61