Frist Story : Truth is stranger than fiction

in #introducemyself6 years ago

36187862_1714112261976024_9195658807621976064_n.jpg
"ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย" เป็นประโยคหนึ่งที่ได้ยินบ่อยครั้ง แต่ฉันก็ยังไม่เข้าใจความหมายของมัน จนได้มาเรียนสังคมสงเคราะห์จึงได้รู้ว่าชีวิตคนเรานั้นมันยิ่งกว่านิยายเสียอีก!!
สวัสดีค่ะทุกคน ฉันชื่อว่านี่ค่ะ นี่ที่ไม่ได้แปลว่าหนี้สินนะคะ^^' หลายคนมักเข้าใจผิดเสมอเวลาแนะนำตัว ฉันเป็นเด็กคนหนึ่งที่ถูกเลี้ยงดูมาแบบไข่ในหิน ได้รับการปกป้องมาโดยตลอด และเป็นคนที่โลกสวยมากๆ จนได้มารู้จักโลกแห่งความจริง ผ่านการเรียนในครั้งนี้ค่ะ ซึ่งปัจจุบันฉันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ วิทยาเขตปัตตานี ชั้นปีที่ 3 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสังคมสงเคราะห์ หลายๆคนอาจไม่รู้จักสาขาหรืออาชีพนี้ และไม่เข้าใจว่าเรียนหรือจบออกไปแล้วทำอะไร ดังนั้นฉันจะมาอธิบายและเหล่าเรื่องราวต่างๆที่ฉันได้พบเจอในชีวิตที่ผ่านมา ฝากติดตามกันด้วยนะคะ:D
หากถามถึงเหตุผลที่ฉันเลือกเรียนสาขานี้แล้วละก็ตอบได้เลยค่ะว่าเพราะฉันมีความสนใจทางด้านสังคมและมนุษย์เป็นอย่างมาก แต่ที่น่าตลกก็คือฉันเรียนจบสายวิทย์คณิตซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับสาขาที่เรียนเลย แถมยังเป็นคนที่ไม่ชอบดูหรืออ่านข่าวใดๆทั้งสิ้น เพราะคิดว่าเมื่อดูแล้วเราจะรู้สึกหดหู่และเครียดไปกับปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านั้น จนมาตอนนี้เป็นคนที่ชอบอ่านและดูข่าวต่างๆมากโดยเฉพาะข่าวปัญหาสังคม ซึ่งข่าวต่างๆเหล่านี้เป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับคนที่เป็นนักสังคมสงเคราะห์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเคสเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ คนเร่ร่อน ผู้ป่วยคดี เด็กหรือเยาวชนที่ก่อคดีต่างๆ เป็นต้น เหตุผลหนึ่งที่คนไม่ค่อยรู้จักอาชีพนักสังคมสงเคราะห์(Social worker)ก็เพราะว่าเรามักทำงานอยู่เบื้องหลังของหลายๆคดีที่เกิดขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาความลับของผู้ใช้บริการ ดังนั้นฉันจึงเลือกที่จะมาเล่าผ่านประสบการณ์และความรู้สึกนึกคิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ
หวังว่าจะมีคนสนใจเรื่องราวเหล่านี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

Sort:  

ยินดีต้อนรับนะคะ นี่
ศึกษาข้อมูลเพิ่มตามลิงค์ข้างล่างได้เลยค่ะ

https://steemit.com/thai/@sayabento/steemit-or-library-for-thai

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับค่ะ นี่
จะรอติดตามนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับ❤️ยินดีที่ได้รู้จักค่ะคุณนี่😍

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับค่ะ

ขอบคุณค่ะ😊

Welcome to Steemit Community
ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว steemit ค่ะ
🤗

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับครับ

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับค่ะ

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับ​น้องนี่ ที่ไม่ใช่หนี้สิน เข้า steemit #thai ขอให้น้องตั้งใจเรียนนะคะ เพื่อมาเป็นบุคคลที่ดีมีคุณภาพช่วยเหลือสังคม พี่วิจะรอติดตามอ่านเรื่องราวต่างๆ ของน้องนี่นะคะ

ขอบคุณค่ะ😊

ยินดีต้อนรับค่ะ

ขอบคุณค่ะ😊

จริงค่ะ เรื่องบางอย่างก็ยิ่งกว่านิยายอีก

รอติดตามนะคะ😍

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 66795.37
ETH 3087.77
USDT 1.00
SBD 3.72