ทำนาบ้านเรา

สหวัดดีชาว steem ทุกท่าน วันนี้เราจะมาพูดถืงเรื่องของกานทำนา ปลูกข้าว หลายๆท่านคงจะรู้ดีกันแล้วว่า ข้าว คืออาไร ?
ขั้นตอนของกานปลูกข้าวก่อไม่ได้มีอาไรชับช้อนมาก แรกๆเราก่อเกียม เมล็ดข้าวและสถานที่สถานที่หว่าน, หลังจากนั้นก็เรี่มกล้า ต้นข้าว เปันเวลา 25-30 วันเมื่อต้นกล้าแขงแรงเราก่อเรี่มทำการปลูลงที่ ทุ่งนาสำลับทุ่งนาเราต้องทำกานไถแช่น้ำที้งไว้ 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก่อมาไถอีกรอบ แล้วก่อคาดเมื่อคาดสำเร็ดเราก่อนำต้นก้าที่ กล้าไว้มาปลูกลงที่ทุ่งนา ตามความต้องการของแต่ระบุกคน . การทำนาปลูกข้าวมันอาจจะเหนื่อยแต่ก่อมีความสุก เพราะเราได้เรียนรู้และได้ใก้ชิดกับทำมะชาด😙 image

Sort:  

ดีจังเลยค่ะ

มองดูแล้วสวยงามครับ

วันหน้ามา ทำดว้ยกันนะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 69692.63
ETH 3775.19
USDT 1.00
SBD 3.76