คุณคิดยังไงกับเพศที่สาม ? ทำไมสังคมถืงไม่ยอมรับ !!

วันนี้เราจะมาพูดเกียวกับเพศที่สาม พวกคุณคิดยังไงบ้าง คุณลังเกียดเขาไม่ คุณมีความเหันอย่างไรบ้าง ? image
อาจมีหลายท่านที่มองว่าเพศที่สามเป็นเพศที่ไม่ดี , เป็นความรักที่ผิดสินทำ ผิดปะเพนีอันดีงาม และนำไปสู่ การดูถูกเหยียดหยาม โดยสะเพาะในประเทศลาวของพวกเราก่อยังไม่เปิดกว้าง และไม่เปิดพื้นที่ให้กับพวกเขา ทำให้เกีดการวิพากวิจาน์กันในหลายกอละนี้ แต่คุณรู้ไม่ว่า:
เพศที่สามเขาก่อเป็นคนเหมือนกับพวกท่านมีหัวใจ มีความรู้สืก มีทุกอย่างเหมือนกับทุกคนอยู่บนโลกใบนี้ , มีความฝันและบางครั้งเขาอาจจะมีอาไรดีกว่าคนปกกะติอีก .แต่ที่แตกต่างจากคนทั่วไปคือเขาชอบผู้หญิงดว้ยกัน หลือ ชอบผู้ชายดว้ยกันเท่านั้นเอง
ฉันเองก่อเป็นคนหนื่งที่อยู่ในเพศที่สาม รักผู้หญิงด้วยกัน มันเป็นความรักที่เกีดขื้มมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ พอรู้จักความรักก่อรู้สืกไม่ชอบผู้ชาย แต่กับรู้สืกดีกับผู้หญีงดว้ยกัน ไม่ใช่เพาะเบื่อผู้ชาย หลือ อกหักอาไรปมานนี้ ไม่เคย. ฉันเองพยายามถามตัวเองหลายๆคั้งว่าเราเป็นอาไร ? เราเป็นยังไงกันแน่ ? ทำไมถืงเป็นอย่างนี้ ? ทำไมเราเกีดมาไม่ปกกะติเหมือนคนอื่น พอรู้สืกตัวว่า เป็นอย่างนี้แรกๆ ก่อกลังวนมาก กลัวเพื่อนจะรับไม่ได้ กลัวคอบคัวจะรับไม่ กลัวไปหมดทุกอย่าง กลัวกะทั้งใจตัวเอง ... เราพยายามปกปิดใจตัวเองมานานมากๆนานจนเรียนจบมปลาย , เราก่อหนีความจีงไม่ได้ทุกอย่างถูกเปีดเผยออกมา เราคบกับผู้หญิงดว้ยกัน . คนที่บ้านรู้ เพื่อนรู้ ...แต่ทุกคนก่อปกกะติคอบคัวก่อยังรักเราเหมือนเดีม เพื่อนก่อยังอยู่ครบไม่มีใครว่าอาไร image
แต่เพศที่สามกลับถูกสังคมปะนามเราเลยเกีดมีคำถามขื้มมามากมายในหัว

  1. เราเป็นอย่างนี่ เราชอบของเราอย่างนี้ แล้วมันผิดตรงไหน ?
  2. เราชอบเพศเดียวกันแล้วแผ่นดินไหวไม่ ไฟ้ไหมไม่ ปะเทศชาดบ้านเมือง จมหายไปไม่ คำตอบก่อคื: ไม่
  3. ทุกคนชอบความสุกไม่ เราควนทำในสิ่งที่ชอบหลื ต้องทนอยู่กับสิ่งที่ทรมานใจ ?
  4. ทำไมคนอื่นถืงชอบคิดแทนเรา? อยากให้เราเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ เพาะอาไร ?
  5. ถ้าคุญเป็นคนปกกะติแล้วมีคนบังคับให้คุณรักผู้หญิงดว้ยกันคุญจะเอาไม่?
    และยังมีคำถามมากมายที่เราอยากถามแต่ในความคิดของเราคือ:
  • เราเกีดมาอย่างนี้ใช่ว่าเราจะไม่ดี เรารู้ทุกอย่างที่เป็นแต่เราหนีมันไม่ได้ ถืงเราจะรักแบบนี้เราก่อยังทำทุกอย่างได้เหมือนคนทั่วไป ไม่เคียที่งคอบคัว เรารับผิดชอบทุกอย่าง ไม่เคียทำร้ายใคร ไม่เคยข้าใคร หลืทำอาไรที่ผิดต่อบ้านเมือง... ในเมื่อเราเลือกเกีดไม่ได้เราก่อต้องยอมรับและเรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคม ไม่มีใครหรอกที่อยากเกีดมาแล้วต้องเป็นอย่างนี้ ไม่มีใครหรอกน่าอยากเกีดมาแล้ว ต้องลำบาก ทุกคนล้วนแต่อยากเกีดมามีชีวีตที่ดีกันทั้งนั้นและ!!
    แต่แล้วเพาะอาไร ? ทำไมเพศที่สามถืงกายเป็นตัวปะหลาด ในสังคมลาว
  • มีใครตอบได้ไม่ ?
  • คุญมีคำเหันยังไง ?
  • คุณมีวิทีการที่ทำให้สังคมยอมรับได้ไม่ ?
    #เราไม่สามาดเปลี่ยนสี่งที่เราเป็นได้ แต่เราสามาดกำนดชีใดให้ดีได้ ขอโหวดเป็นกำลังใจให้หน่อยนะครับ # image
Sort:  

ไม่ว่าเราจะเป็นเพศไหนก็ตาม เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำดีได้ ขอแค่เราไม่ไปทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ
ทุกวันนี้สังคมเปิดกว้างมากขึ้น ยอมยับเพศที่สามมากขึ้น เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้ผ่านไปให้ได้ค่ะ😊

ขอบคุณนะ

จะเพศใหนก็เหมือนกันทั้งนั้นขอแค่เป็นคนดี คนในบ้านผมญาติพี่น้องผมมีเพศที่ 3 หลายคน ลูกผมเองก็เป็นเพศที่สาม ก็อยู่กันได้ปกติสุขดี อย่าไปสนใจว่าใครจะพูดอย่างไรเลยครับ

จะ มีความสุกกับที่เราเป็นก่อพอเนาะ

👍👍👍

ສູ້ໆນ້ອງຄົນເຮົາເລືອກເກີດບໍ່ໄດ້ແຕ່ເລືອກທີ່ຈະເປັນ ແລະ ຈະໄປໄດ້

ຂອບໃຈອ້າຍ✌

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 70893.40
ETH 3659.70
USDT 1.00
SBD 3.76