วันเข้าพันสา

in #lao6 years ago

สบายดีเพื่อนๆชาวsteemit and busy ทุกๆคนวันนี้ก่อเปันวันเข้าพันสาที่หมูนเวียนบันจบมาอีกครั้ง...เข้าพันสาปี1ก่อจะมีครั้ง1เปันเวลาสามเดือนจื่งจะออกพันสาอีกที... image image.วันนี้เราก่อเกียมของเพื่อจะไปใส่บาดแต่เช้าตู่...เราตื่นขื้นมาตี5ก่อทำกานล้างหน้าล้างตาเสัดเรียบร้อยก่อทำกานหนื่งเข้าเหนียวเพาะกานไปใส่บาดเราต้องเอาเข้าเหนียวไปใส่ด้วยแล้วเราก่อมาเกียมขะหนมเงินและเข้าต้มจำนวนหนื่งเพื่อเอาไปใส่บาดด้วยและทีขาดไม่ได้ก่อคืน้ำยาดต้องย่าลืมกันนะคะ image image image...ลวมๆแล้วในบาดก่อจะปะมานนี้ค่ะ,,,,เกียมของอะไรเสัดเราก่อมาปุกลูกชายกลับคุนแม่เพื่อทีจะได้ไปทำบุนใส่บาดลวมกัน...และเราก่อได้เวลาเปียนเสื้อผ้าเพื่อออกไปตักบาดผู้ยิงทุกคนต้องใส่ผ้าสี้นไป่ค่ะเพาะเปันวัดทะนาทำของลาว..และอยู่เคียงคู่ชาวลาวมาแต่บันพะบูลุด...วัดก่ออยู่ไม่ไกมากเราก่อพากันเดีนไป...การตักบาดแต่ละที่แต่ละหมู่บ้านก่อจะทำแตกต่างกันไปแล้วแต่ละท้องถี่นค่ะ...วันนี้เพื่อนๆไปทำบุนเข้าพันสาหรืยังวันนี้เราไปเอาบุนมาฟากเพื่อนๆด้วยนะจะขอให้ทุกคนจงมีแต่สี่งดีๆเข้ามาในชิวิดนะค่ะ
Than you for follow me

Sort:  

@bounthan, enjoy the vote!

Have you claimed your FREE Byteballs yet? Check out this post on how you can get $10-80 just for having a Steem account: https://steemit.com/steem/@berniesanders/get-free-byteballs-today-just-for-having-a-steem-account-usd10-80-in-free-coins

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.033
BTC 62916.93
ETH 3028.97
USDT 1.00
SBD 3.67