Jak keurija

in #life6 years ago

Ngayon ay mahirap gumawa ng pera. Ang anumang bagay ay sobrang presyo. Naging mas mahirap ang buhay, "ang isang meryenda na ina ng ina ay nagrereklamo habang binabaluktot ang kanyang katawan sa pamamagitan ng kanyang mga kamay. Sa una hindi ko maintindihan na siya ay nakikipag-usap sa akin.
"Hindi ba mahirap makakuha ng pera? Bukod pa rito, ang kanyang mga damit na tulad nito, "ang kanyang tingin ay tila nagbibigay ng pagtatasa sa mga damit na isinusuot ko sa isang niqab (tabing) na sumasakop sa aking mukha. Napansin ko na ang dalawa sa kanyang eyeballs kahit na dumating sa isang pares ng medyas ko wore.
Matapat, hindi ako nasaktan. Naniniwala ako, walang layunin at anumang pagkahilig sa tanong ng ina. Sa pamamagitan niya, nakangiti lang ako. Sinabi ng mga tao, ang mga stroke ng isang nakatagong ngiti ay maaari pa ring makita mula sa mga mata ng isang babae.
"Ang bahaging iyon ay hindi malito, Ina. Negosyo pati na rin
ay hindi ipagkanulo ang mga resulta ng kalooban ng Diyos. Ngunit oo ang kanyang mga pagsisikap ay hindi lamang kalamnan. Ngunit ang pagpapatirapa rin. Alhamdulillah Mother, gusto ko ito dahil talagang pinahahalagahan ko kung ano ang ibinigay ng Diyos sa akin. Nararamdaman ko na pinahahalagahan din ng Diyos ang aking pagpapahalaga para dito. Nagbibili ako, Ina. Sa una ay mahirap. Ngunit ang kaginhawahan alang-alang sa kaginhawaan ng Diyos ay nagbigay daan. "
"Ito ay Mbak. Mayroon akong maraming pagsasanay. Ngunit ang buhay ay nananatiling ganito, "ang pangungusap ay tila lumabas sa bibig ng ina. Ipinanganak mula sa isang hitsura ng nanar ang humahantong sa isang pangkat ng mga biyaherong naglalakad na may dalang mga grocery. Pagkatapos ay hinila niya ang isang piraso ng papel na nakatago sa kanyang paninda.
image

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 65992.78
ETH 3014.98
USDT 1.00
SBD 3.75