ประสบการณ์มาฝึกงานเมืองนอกครั้งแรก

in #life6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์มาเมืองนอกเอง ครั้งแรกและมาฝึกงานด้วยให้อ่านกันนะค่ะ

เนื่องจากว่ามาเองครั้งแรก มีเพื่อนสนิทมาก่อนหน้าสามวัน แล้วเขาบอกว่า มีคนรู้จักเขาจะหาบ้านเช่าให้ เราเลยจองโฮสเทล แค่คืนเดียวก่อนบิน พอบินมาถึง ประมาณสี่ทุ่ม ที่ควีนส์ทาวน์ยังไม่มืดเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก พระอาทิตย์ไม่ตกดินตอนสี่ทุ่ม เพราะเป็นหน้าร้อนที่นี่ แต่อากาศ 9 องศาตอนกลางคืนค่ะ มาถึงโฮสเทลก็เช็คอิน มากับน้องๆโรงเรียนเดียวกัน 3คน แต่อร บุ๊คคนเดียวเลย ได้ฉายเดี๋ยว นอนโฮสเทลครั้งแรกในชีวิตด้วยค่ะ รีเซพชั่นให้กุญแจมา เปิดประตูก้องเข้าไปมี 4 เตียงนะค่ะ ทุกคนนอนหมด แต่อีกเตียงนึงว่างสงสัยไปเที่ยว เข้าห้องไม่กล้าเปิดไฟเลยค่ะเกรงใจเขาเลยเปิดแค่ไฟห้องน้ำเพื่อจะไปอาบน้ำ (ผ้าเช็ดตัวเช่ามา 20$) ช็อคมากค่ะ เพื่อนร่วมห้องผู้ชายหมด อาบน้ำเสร็จนอนไม่หลับเลย ค่ะ กังวลเพราะนอนโฮสเทลครั้งแรก ข่มตาจนตี1 แล้ว ไม่หลับเลยตัดสินใจไปนั่งเล่ข้างล่างจนหกโมงเช้า เลยตัดสินใจขึ้นไปอาบน้ำแล้วรอเช็คเอ้าท์ เอากระเป๋าอะไรมาเสร็จเช็คเอ้าท์ เลยถามว่าห้องว่างมีไหม เพราะยังไม่ได้บ้าน สรุป ห้องเต็มค่ะ เลย ฝากกระเป๋าไว้ แล้วไปกินข้าวกับน้องๆ โชคดีที่น้องๆจองกัน 2 อาทิตย์ เพราะ นักท่องเที่ยวเยอะมาก โฮสเทลคืนล่ะ 50$ ค่ะอยู่ในตัวเมืองเลย น้องๆกลับ เราเลยหาห้องในเน็ต หาจนแบตหมด ทุกที่ก็เต็มหมด

ไม่รู้จะทำยังไงน้องๆก็ขึ้นห้องหมด แบตไม่มี เลยเดินหาเอามี แต่โรงแรมที่ห้องว่าง เห็นโรงแรมใกล้ๆขึ้นป้ายไว้ 180$ เลยคิดว่าเอาก็เอา แค่คืนเดียว แต่พอไปถาม 380$ คิดหนักเลยค่ะ เดินวนไปวนมา มองไปทางไหนก็ไม่รู้จักใคร สุดท้ายเอาก็เอาว่ะ จะได้ชาร์ตแบตหาห้องไว้สำหรับพรุ่งนี้ 😥 380$ นี่ก็ 8500 บาทเราค่ะ อย่างน้อยก็ให้ผ่านวันนี้ไปก่อน กลับไปเอากระเป๋าที่ฝาก กระเป๋าใบใหญ่มากค่ะ เพราะมาอยู่ 6 เดือน นอนพักผ่อน รอเพื่อนมาหาตอนเขาเลิกงาน

ตกเย็นเพื่อนมาคุยเรื่องหาบ้าน เพราะจะอยู่ด้วยกันสองคน เวลาทำกับข้าวจะได้แชร์กัน ประหยัดเมืองนี้ของแพงมากค่ะ มาม่าซองล่ะ 3$ 66 บาทไทย แต่ก็ยังไม่ได้บ้าน เลย ต้องจองโฮสเทลอีกคืน คืนนั้นทั้งคืน ไม่ได้นอน ทั้งหาบ้านหาโรงแรมถูกไว้สำหรับพรุ่งนี้ รู้สึกลำบากขึ้นมาทันทีค่ะ เพราะไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า พลาดมาก พอตื่นเช้ามา เช็คเอ้าท์ 10 โมงเช้าฝากกระเป๋าเขาอีกเพราะยังไม่มีที่ไป แล้วออกไปเดินเล่นสำรวจเมือง อากาศหนาวมากค่ะทั้งๆที่เป็นหน้าร้อน สักพักเพื่อนโทมาบอกได้บ้านแล้ว ย้ายเข้าไปได้เลย ดีใจมาก เพื่อนเลิกงาน เลยนั่งแท็กซี่ไปหาเพื่อน แล้วรอย้ายไปพร้อมกัน พอก้าขาเข้าบ้านก็มีผู้ชายอ้วนคนนึงอยู่ในบ้านเป็นเกย์และเป็นแฟนเก่าเจ้าของบ้าน เราเอากระเป๋าไปเก็บในห้อง ประตูล็อกไม่ได้ สักพักมีฝรั่งผู้ชายมาอีกสองคน เพื่อนร่วมบ้าน นะค่ะ ดูเหมือนคนเล่นยา ผู้ชายที่เป็นเกย์ก็มาบอกว่าเธอจ่ายค่าเช่าล่วงหน้ากับฉันได้ เพื่อนไม่เชื่อเลยส่งข้อความไปถามเจ้าของบ้านเขาก็บอกว่าให้จ่ายกับคนนี้ เราให้เงินเขาไป 300$ เลยถามว่าสัญญาล่ะ นางฉีกกระดาษแล้วยื่นมาให้ เอิ่ม!!! เริ่มไม่มั่นใจแล้วค่ะ กลับห้องไปจัดห้องแล้ว อกกมาสำรวจข้างนอก บ้านรกมาก ครัวแบบสกปรก กินแล้วไม่ล้าง ของบางอย่างจนขึ้นรา แล้วคนในบ้านก็พากันกินเหล้า เปิดเพลงเสียงดัง เราเป็นผู้หญิงคนเดียว เริ่ม ไม่มั่นใจ เลยปรึกษากันว่าเอาไงดี ไม่กล้าอยู่ เพื่อนก็เห็นด้วยเลยตัดสินใจส่งข้อความหาเจ้าของบ้าน ว่าไม่อยู่แล้ว เจ้าของบ้านเลยโทหาผู้ชายในบ้าน เขาเลยเอาเงินมาคืน แล้วให้เวลา 15 นาทีในการเก็บกระเป๋า ความรูสึกแบบรู้เลยว่าเขาก็ไม่อยากให้เราอยู่เพราะแฟนนางชอบเพื่อนของเราพอเก็บของได้ก็เดินออกจากบ้าน กะว่าจะไปนอนโรงแรมกันคืนนี้ โชคดีเจ้าของบ้านคนเก่าเขามีบ้านอีกหลัง แล้วให้อยู่จนกว่าจะหาบ้านได้ แล้วที่โชคดีกว่านั้นคนที่อยู่ด้วยอีก2คนเป็นคนไทย ใจดีมากๆอยู่ที่นั่นได้ 3 อาทิตย์ ก็หาบ้านได้ นี่คือประสบการณ์ชีวิตครั้งแรก เป็นบทเรียนที่สอนหลายอย่างเลยทีเดียว

👉👉👉👉ขอบคุณที่อ่านนะค่ะ👈🏻👈🏻👈🏻👈🏻