Meditate

in #meditate3 years ago (edited)

telegram-cloud-photo-size-5-6208733946787769830-y.jpg

Thấy mọi thứ như nó vốn là. Không phán xét, không định kiến, không bị cầm tù bởi experiences, perspectives, social frame...


Nhớ ra một ngày rất lâu rồi, lúc sang Sing, tôi hỏi là đất nước nhỏ, xậy dựng hết rồi sao vẫn còn xây đi xây lại vậy? - Thì tự destruction rồi xây lại.

Bây giờ người ta tạo ra đại dịch, rồi tạo ra vaccine để bán. Tạo ra weapons, chiến tranh để bảo vệ hoà bình. Tạo ra áp bức, bóc lột rồi sinh ra đấu tranh, cách mạng.
Con người thật là giỏi abuse nhau.


Một đêm khó ngủ, tôi ngồi kiết già được khoảng 5p rồi không định được. Tôi nhắn hỏi bạn: vì sao Hitler thành công? Vì sao Khme Đỏ được Liên Hợp quốc chấp nhận là một tổ chức nhà nước? Tương tự như bây giờ Taliban, man rợ vậy mà vẫn tồn tại mấy chục năm qua, trở lại mạnh mẽ hơn.
Vì sao?!
Ngoài tiền đầu tư - dĩ nhiên rồi. Nhưng vì sao có thể tập hợp được một lực lượng lớn người tin theo vậy?! Vì lý tưởng?! Vì bị ép? Tập hơn số đông lại có thể làm những điều lớn lao - kinh khủng: giết gần 1/3 dân số Combodia, chiến tranh TG thứ 2...Vì sao cùng nhau hợp lại làm điều gì đó tốt lành hơn, hoặc đừng làm gì cả.

Tôi lại non nớt ảo tưởng quá rồi chăng. Chỉ nên tập trung kiếm tiền, biết ơn mình đang có gì, và mặc kệ - như những bạn bè mà tôi nói chuyện vừa qua. Và gọi đó là sống tích cực, hay là "thích nghi".
Chả lẽ nói với một cô gái bị hiếp là: hey babe, relax và hưởng thụ. Đời ai chả "được" rape thế đôi ba lần. Mua thuốc uống tránh thai là xong. Có gì đâu mà căng thẳng. = )))))


Con người ta thích được lừa dối. Và họ tự lừa dối chính bản thân họ..... _ Tuyết giữa mùa hè.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61372.42
ETH 2928.56
USDT 1.00
SBD 3.66