"Maging mapaniwalain ka sa Mabuti"

Minsan talaga tayong mga tao makulit,minsan mabuti na ang sinasabi sayo malimit mong eignore ayaw mong makinig..
Sa totoong buhay nagawa ko na itong ganitong senaryo.sinasabihan na ako na hwag kang sasali sa larong yan masasaktan kalang,kaso di ako nakinig dahil kagustuhan kung maglaro,tama tatay ko nasaktan lng ako at nabalian pa..2018_01_18_00.15.33.png
Minsan kasi kahit nasa hustong gulang kana hwag ka namang feeling alam mo na ang lahat ng bagay...MAKINIG KA NAMAN!!! Yan ang kalimitang naririnig ko sa nanay ko...
2018_01_18_00.14.53.png
Maraming payo ang magulang para sa ikabubuti ng anak.dumaan din sa pagkabata halos di ko na maintindihan ang magulang ko kung bakit pagpupunta ako ng ilog ay nagagalit sakin...naunawaan ko lng yan noong ganap na tatay na ako,mahirap sa magulang na makita ang anak na mapapahamak o kaya ay nasasaktan...mas mamalabisin mo pang ikaw ang masaktan kesa anak mo..
2018_01_18_00.23.04.png
Sa huli magulang parin ang karamay ng mga anak...

Sort:  

Tama po! Pag mapagmahal ang magulang, huwag kang magdalawang isip na sundin ang payo, tiyak na ikabubuti mo! :)

ganda ng blog ah...:)

Agree po. :)

We should never forger our parents and we should always make them feel we love them. Nice post po.

Tama po sir. Kahit ano pa man, ang talagang karamay mo talaga mga magulang at pamilya.
Thanks for sharing

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61626.58
ETH 2940.28
USDT 1.00
SBD 3.66