Buhay Steemit

in #pilipinas6 years ago

Minsan, pag tayo'y matagal na sa Steemit, iniisip natin na halos wala na tayo maikwento, nauubos ang pwedeng maisulat at nauubusan na din ng mga storyang nakakapag aliw sa ibang mambabasa. Kaya minsan, tinatamad na tayo magsulat. Ngunit di natin alam na madaming pwedeng isulat, gawan ng kwento at ibahagi ang mga karanasan sa buhay na pwedeng maging inspirasyon sa mga nagbabasa. Di lang natin alam kung paano natin ito ibabahagi sapagkat may mga bagay na hindi naman natin maikwento. Okay lang yun, dahil hindi naman lahat ay pwede mong isulat. May mga bagay na pwede mong ilathala at bigyan ng kwento na may kulay, di ba? Nang ako's sumali sa Steemit, ako'y nagkaroon ng kamalayan sa aking paligid, maliit man o malaki, natuto akong obserbahan ang nangyayari sa aking paligid, lahat ng pwede kong kunan ng litrato ay ginawa ko at lahat ng nangyayari sa araw araw ay naging daan upang makagawa ko ng bagong storya. At sa ilang buwan ko ng nasa Steemit, malaki ang naging pagbabago sa aking sarili at ang tingin ko sa aking kapaligiran. Mas nabigyan ko ng halaga ang mga bagay na kahit ito'y maliit lamang, may napakalaking halaga pala. Ang mga hayop sa ating kapaligiran na dati'y hindi natin pinapansin, ngayon ay nabibigyan natin ng halaga,napapansin at mga puno't halaman sa kapaligiran ay mas nakikita natin ang kulay. Ganyan ang buhay Steemit, may kulay ang buhay!!!

BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

source:pixabay

God Bless everyone!!!
Thanks for dropping by!!!

I am Vic Alipda a.k.a @mavicalipda. A follower of Jesus Christ.
May 07, 2018

@surpassinggoogle is such a generous person and has a very big heart for all of us here. Please support him as a witness by voting him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box
BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

(Photo credits: from sir @surpassinggoogle's post footer)
If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.

@paradise-found is a wonderful person, a very humble and generous encourager, let us also support him by voting and typing in "gratefulvibes" at the search box
BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

(Photo credits to @sunnylife)


(logo created by @bloghound)

I am a proud member of Steemit North Luzon

(credits to @jhunbaniqued)

Sort:  

tama sis:)
check mo den sis yong @ulogs
mas marami pa tayong maisusulat cgurado
sis musta na kayo? d ko na nakita sina sis shirleyn?
mga damay damay prens? regards sis.

Nsa manila si shirlry Sis.. miss na miss nya ang steemit.. hehe

yes sis,gagawa din ako ng @ulogs ko. okay naman natahimik lahat kase nasa manila si shirley ngayon til May 18 po sya dun. talaga lang ha?natatawa ako sa damay damay prens natin hehehe.ingats po.

Nag mayat metten madam. hehehe

May tama ka! :D Para lang may maisulat kelangan pansinin ang lahat ng bagay at bigyan eto ng kwento at buhay.

oo nga e!!!lahat napapansin.

Wishing you the best on Steemit!

Thanks @vegasgambler .Same to you too!!!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64777.26
ETH 3101.53
USDT 1.00
SBD 3.84