nagmahal, nasaktan, nag give.up! tulang filipino..

in #poetry6 years ago

hello po magandang gabi po sa lahat, ang tulang ito po ay para po sa mga taong nagmahal pero sinaktan naman.. kaya po wag napo tayong umasa at e give up nalang po natin yong mga taong nagawa tayong saktan. kasi darating din ang panahon na makakamove.on po tayo kahit gaano pa po yan kasakit.. sa mga nasaktan jan.. move on kana po.. :) promise maghiilom din po ang sakit :) please read po :)

"nagmahal,nasaktan,nag give up"

Naalala ko pa nung nag-uumpisa pa lang
Relasyon natin na tila tayo lang.
Masaya tayo kasi ikaw at ako lang,
Matapat ka pa kasi mahal mo'y ako lang.

Pero bakit habang tumatagal,
Katapatan mo'y tila di na tatagal.
Bakit ganyan kana sa akin aking mahal,
Pagsinta mo ba saki'y tila natanggal,

At sa ibay iyong ibinaling
Kasi ayaw mo na akong makapiling
Kaya ikaw sa aki'y nagsisinungaling
Kasinungalingan na kaylan ma'y di ko malilimutan

Bumuhos man ang malakas na ulan
Kasalanay hindi pa rin mahuhugasan
Kasi nakaukit na sa puso at isipan
Bakit hindi mo na lang kasi aminin
Bakit kailangan mo pang magsinungaling

Sa taong walang ibang naisin
Kundi ang ika'y mahalin
Naalala ko pa yong mga sinabi mo
Na ikaw ay pagkatiwalaan ko
Na akin namang ginawa ito

Pero sakit lang ang natamo ko
At ngayon napagtanto ko
Hindi ka makuntento sa kung ano ang meron ako
Kaya naghanap ka pa ng ibang maloloko mo

Binalak ko na iwanan ka na
Kasi pakiramdam ko tayo Pero parang wala na
Bakit biglang nagbago ka
Pakikitungo mo sakin tila'y gumanda*

Ngayon napagtanto ko na
Mahal mo lang ako kapag boring ka
Pinilit kitang intindihin
Para ipagpatuloy ang relasyon natin
Pero tadhana na ang naglalayo satin

Siguro hindi pa ito ang panahon para satin
Kaya tinatak ko na saking isipan
Ang mga katagang aking naranasan
Na hindi ko kailangang ipagpilitan
Ang sarili ko sa taong walang paninindigan🙍🙍

Kaya hanggang dito na lang 😫😓
Mga katagang aking bibitawan 😭😏🙆
Sa taong walang pakialam 😪🙎
Sa aking nararamdaman.

23269766_2001433650126969_1633905944_o.jpg
picture with my daughter :)

thanks for dropping by guys !

pizap.jpg

Sort:  
Loading...

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62352.72
ETH 2953.59
USDT 1.00
SBD 3.62