FILIPINO POETRY : "mahal kita pero tama na "

in #poetry6 years ago (edited)

hello guys good evening to you and happy mother's day to all mothers here :) before i am going to sleep , i want to share to you this poem guys. please take time to read and enjoy !

"Mahal kita pero tama na"

Mahal tama ba ang desisyon nating dalawa?
Na sinabi natin sa isa't-isang tama na
At hanggang ngayo'y iniisip ko kung tama ba talaga?
Tama ba talagang mahiwalay tayo sa isa't-isa.

Mahal naalala mo pa ang mga pangako nating dalawa?
Mga pangako nating akala ko'y mahihigitan pa natin ang iba
Sasamahan mo ako saan man ako mag punta
Ngunit yun pala ang wakas ng ating pagsasama.

Tanda ko pa ang mga sinabi mo sa akin
Na hanggang dulo ay sa akin ka lang naka tingin
Pero bakit ikaw ay lumingon sa iba?
Porket ba maganda at sexy siya?

Nagpaliwanag ka sakin at sinabi mong kaibigan mo lang siya
Pero dahil baliw ako sayo ang nasabi ko nalang ay "oo wala lang yun"
Kahit na nakikita kong mas napapasaya kana niya "oo wala lang yun"
Kasi sabi mo sa akin ay kaibigan mo lang siya.

Pero sa bawat araw na napapasaya ka niya
Madalas na tayong di magkasama
Dumating ang araw na pagod na ako
Pagod na akong umintindi sayo.

Nagpaliwanag ka ulit sa akin at sinabi mong
"mahal patawad hayaan mong ako ang mag aayos nito"
Pero dahil ako'y nasaktan sa ginawa mo
Ang nasabi ko na lamang ay"Mahal kita pero tama na."
😢💔

24058817_898076363695102_4456971214969140816_n.jpg

thanks for reading and god bless !

Sort:  

Nice Poem 👍😉 Galing! It seems like those words are coming from real life experience. Upvoted and followed, wanna hear more LOL ^_^

Thanks 🤣 ...

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 63159.84
ETH 2972.58
USDT 1.00
SBD 3.57