Word Poetry | "Ikaw at ako sa lugar na tayo"

in #poetry6 years ago

de-animes-de-amor-para-dibujar.jpg

pinagkunan ng larawanan

Mga ala-ala ng nakaraan na ipinagpalagay ko na lang na ang lahat ay kathang isip lamang..

Ani mo'y mga kwento sa bawat pahina ng parabulang aklat na naglalaman ng mga walang kulay na larawan ..

Na ang tanging bida ay si ikaw at si ako habang patungo sa hindi malamang lugar na tinatawag nilang "Tayo"

Nais na makasama ka sa bawat pag hakbang nitong mga paang nag uunahan ..

Inaasam na makakamit ang dulo ng hindi nararating ang hangganan ..

Sa dulo kung saan may ikaw at ako, doon sa lugar na "Tayo"

Hangganan na hindi sasapitin dahil may kamay na kakapitan at balikat na sasandalan ..

Kampante sa pag lalakbay si ako na binusog ang sarili sa mga litanyang inihain sa akin ni ikaw..

Umasa si ako na kahit ano ang hirap na pagdaraanan sa ating pag lalakbay ay hinding hindi iiwan ni ikaw si ako ..

Masaya, sobrang saya.. na sa bawat mararating natin ay punong puno ng ala-ala na hindi matutumbasan ng anumang halaga ..

Na kahit pa masugatan ako sa bawat hakbang o mahirapan ay hindi umiinda dahil sa bawat mong ngiti ay may kalakip na saya ..

Ngunit nanaig parin ang mga akda sa unang saknong kung paano ko inumpisahan dahil ang lahat ng ito ay ..

Mga ala-ala na lamang ng nakaraan na ipinag palagay ko na lang ang lahat ay kathang isip lang ..

Maraming salamat sa pag babasa, nawa'y inyong maibigan
Sort:  

Your blog has received an upvote from the communal account of Steemph.antipolo for being an active discord member and as an active community member. Keep up the good work and best of regards. Keep on Steeming!

You can get a support by joining our discord channel and gain votes from

our curators. Join our discord now
https://discord.gg/7w3hJqw

If you would like to support steemph.antipolo project you can help by degegating your spare SP to us, just click the link below.
50 SP 100 SP 200 SP 300 SP 400 SP 500 SP 1000 SP

You received an upvote as your post was selected by the Community Support Coalition, courtesy of @steemph.antipolo

@arabsteem @sevenfingers @steemph.antipolo

Nice one @brianbarca, kala ko happy ending na 😭

Haha pang broken be 😂

Congratulations @brianabarca! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on any badge to view your Board of Honor.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last announcement from @steemitboard!

Do you like SteemitBoard's project? Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61562.85
ETH 2891.34
USDT 1.00
SBD 3.43