❤️❤️❤️ AKO AY NARITO DAHIL SAYO ❤️❤️❤️

in #poetry6 years ago

AKO AY NARITO DAHIL SAYO

heart.png

Gaano man kalawak ang kalawakan
Gaano man kalapad ang karagatan
Gaano man kalinaw ang tubig sa batisan
At gaano man kaganda ang mga halaman

Gaano man kaganda ang bulaklak sa parang
Gaano man kasaya ang mga ibong nagsisiliparan
Gaano man kayabong ang mga punong pweding pagsilungan
Ng mga hayop sa kagubatan

Kung iyong pagmasdan ang mga bituin sa kalangitan
Tila nang-aakit sa mata’y lalong kumikinang
Pati bahagharing kulay ay iba-iba
Sa buhay mo ay may dalang ginhawa
Pagkaing masarap ay lagging nalalasap
Sa hapag kainan , nakatiwang-wang sa busog at sarap
Tubig namalamig at kung minsan ay may kulay
Na nakakagana raw sa pagkaing maumay

Magarang kasuotan ay laging suot
Sa mga tao ay di siya nililimot
Dahil mayaman, buhay ay di masalimuot
Sa lahat ng biyaya sa kanya ay umabot
Subalit sa lahat nang nararanasan
Ay tila kulang parin ang pakiramdam
Tanging luho lamang ang nagingibabaw
Ng mga tao, sa kayamanan niya ay uhaw

Kaya ako ay narito, dahil sayo
Sapagkat alam ko, ako ang kulang sa buhay mo
Sa mga katanungang nais mo ng kasagutan
Kaya ako ay narito,upang malaman mo
Narito hindi dahil sa malawak na kalawakan
Hindi rin dahil sa malapad na karagatan
Hindi dahil sa malinaw na batisan
At lalong hindi sa magagandang halaman

Narito ako hindi dahil sa mga bulaklak sa parang
Hindi rin dahil sa sa mga ibong masayang nagliliparan
Hindi dahil sa mayabong puno sa kagubatan
At lalong hindi sa mga bituing kumikinan
Alam mo ba kung bakit ako narito?
Tanong ko lamang kong alam mo
Ngunit alam ko nah indo mo masasagot kaya sasabihin ko
Ako ay narito dahil sayo

Pagmamahal ang dahilan ng pagparito ko
Batid kong hanggang ngayon butas ang puso mo
Sa mga karanasang hindi maiwaglit ng isipan
Kaya hayaan mo sanang tulongan kita sa lahat ng suliranin mo

Image Source : http://www.pexels.com

steemit.gif


And also guys please follow and continue to support @surpassinggoogle us our voting witness!
Write: @steemgigs and other witnesses
https://steemit.com/~witnesses

steemgigs.png

josephbuarao-footer.png

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by josephbuarao from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

thank you for the appreciation of my poetry..

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64107.66
ETH 3148.40
USDT 1.00
SBD 3.84