POETRY: SALITA

in #poetry5 years ago (edited)

18E00A42-75B9-4FD8-80A5-C46DE3118CD2.jpeg

SALITA

original poetry


Makita ko lang ang ngiti mo,
Kompleto na ang araw ko,
Makita lang kitang masaya,
Masaya na rin ako,
Mga mata mo na kumikislap,
Binibigyang kulay ang buhay kong masaklap,
Hawak-hawak ang iyong mga kamay,
At naglalakad ng sabay-sabay,
Sa ilalim ng naglulubog na araw,
Napakasaya pala na ikaw ay makasama,
Iba ka sa mga babaeng nakilala ko,
Kasi sa paningin ko ikaw ay isang diwata,
Mahal na mahal kita o aking munting prinsesa.

Ito nga pala ang mga salitang binitawan mo,
Mga salitang napaniwala mo ako na naging tayo,
Mga salitang nagbibigay ilaw sa madilim kong mundo,
Ang mga salitang nagpapatibok sa patay kong puso,
Mga salita mong masarap pakinggan,
Nagbibigay lakas pag ako'y may pinagdadaanan.

Akala ko nga ito na ang totoo,
Pero pinapaikot mo lang pala ako,
Paulit-ulit na niloloko,
Pero heto nanaman ako,
Di nakikinig sa mga salita ng utak ko,
Hinahayaan nalang ang tanga kong puso,
Na mahalin ang isang lalaking katulad mo,
O, mahal kong babaero.

Sort:  

Excellent post, We really liked it a lot.
@orinoco is offering a new service that is why we invite you to change your SBD and STEEM to BTC easily, quickly, safely and without fees in https://orinoco.io/ For more information contact us in the Orinoco Channel through Discord


@orinoco

Congratulations @kayegrasya! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61143.11
ETH 2928.78
USDT 1.00
SBD 3.56