สามัคคีชุมนุม ชุมชนไทย-ลาว แข็งแกร่งเพราะเราช่วยกัน

in #promo-steem6 years ago

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว steemit & busy,

วันอาทิตย์เป็นวันพักผ่อนของใครหลายๆ คน รวมทั้งวิด้วยค่ะ หลังจากได้กลับมาลองทำงานประจำ (4 ชม ต่อวัน) ต้องได้ตื่นเช้าเพราะงานเริ่ม 7 โมงเช้า ทำวันจันทร์ - วันเสาร์ ทำให้ได้ตื่นเช้ารับอากาศดีๆ พร้อมได้รับเงินค่าจ้างด้วย ประโยชน์หลายๆ ต่อ แต่ก็ทำให้แอบเพลียได้เพราะวินอนดึกบางที เที่ยงคืน เกือบตีหนึ่ง แต่บางทีถ้าไม่ไหวก็จะรีบนอนตั้งแต่ 4 ทุ่มครึ่งหรือห้าทุ่ม นี้คือเข้านอนเร็วแล้วนะคะ

P1420851.JPG

วันนี้ว่าจะมาโปรโมท steemit เสียหน่อยแต่กว่าจะได้เข้าเรื่องก็ลากยาวไปเรื่องอื่นเสียแล้ว 555 (เป็นประจำ) ก็อาจจะเพราะ steemit เหมือนบ้านอีกหลังที่วิ มั่นใจว่าพอแวะเข้าบ้านปุ๊บจะได้เจอ พ่อ ป้า น้า เพื่อน ๆ หรือหลานๆ เต็มไปหมด เพราะวิอยู่กับ steemit #thai มาเป็นระยะเวลาเกือบ 7 เดือนแล้ว ทำให้รู้สึกคุ้นเคยกับสมาชิกใน steemit ที่ก่อนจะเริ่มต้นบทความก็ต้องทักทายกันก่อนทุกครั้ง

วิขอขอบคุณ @thaiteam ที่ช่วยสนับสนุนให้สังคมชุมชนไทย - ลาว ของเราเติบโตไปพร้อมกับ steemit และตอนนี้ทางทีมก็ได้มีการจัดกิจกรรม Promo-Steem Contest ครั้งที่ 3 เพื่อเป็นการให้สมาชิกที่เล่น steemit ได้ช่วยกันโปรโมทให้บุคคลภายนอกรู้จักและได้เข้ามาสมัคร steemit กันมากขึ้น เพื่อนๆ ลองคิดดูซิคะว่าถ้าพวกเราทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันโปรโมท จะทำให้มีสมาชิกใหม่ๆ ที่เป็นไทยหรือลาว มาอยู่ในชุมชนไทย-ลาว ก็จะทำให้เกิดชุมชนที่แข็งแรงและมีพลังมากขึ้น และจะกลายเป็นที่จับตามองของคนภายนอกมากขึ้น ซึ่งบุคคลภายนอกก็อาจจะเป็นนักลงทุนที่อยากจะมาช่วยสนับสนุนคนไทย-ลาวก็อาจจะเป็นไปได้ในอนาคต

ดังนั้นวิไม่อยากให้กิจกรรมดีๆ แบบนี้หายไป อยากให้มีการจัดไปเรื่อยๆ และที่สำคัญ ณ ปัจจุบันนี้เราต้องการให้ทุกคนช่วยกันโปรโมทให้เกิดแรงกระเพื่อมมากขึ้นนะคะ เราจะได้ลองบอกเล่าประสบการณ์ของเราให้เพื่อนๆ ได้รู้ด้วยเช่นกันว่าเรามาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ยังไง

Steemit ก่อตั้งมาเมื่อเดือน มีนาคม 2016 ถ้าถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่พึ่งเกิดขึ้นมาใหม่ เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงและใสกิ๊ก ณ วันนี้มีสมาชิก 1,050,000 กว่า สำหรับวิถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่มาแรง เพราะเล่นไม่ยาก มีความคล้ายคลึงกับสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่เราเล่นกันประจำ ไม่ว่าจะ facebook , Instragram , youtube หรือแม้แต่เว็บไซต์ พันทิพที่เราคุ้นเคยกันดี แต่สิ่งที่พิเศษกว่านั้นคือ เราสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเรา โดยนำเอาประสบการณ์ของเรามาแชร์หรือบอกเล่าให้เพื่อนๆ สมาชิกได้อ่านและทำการอัพโหวตให้กับเรา นี้เป็นประโยชน์บางส่วนที่วิได้จาก steemit ยังมีอีกหลายๆ ข้อที่วิอยากจะรวบรวมมาบอกเพื่อนๆ แต่วันนี้ก็คงจะพอเท่านี้ก่อน ไว้เอาไปหากินกับโพสหน้าอีกครั้ง 555 (ล้อเล่น)

แต่ก่อนที่จะลากันวิก็ยังไม่จบแค่เท่านี้นะคะ อย่างที่บอกว่าเราทำกิจกรรมนี้เพื่อช่วยโปรโมทหาคนมาเล่นกับเราเยอะๆ ดังนั้นวิก็ต้องไปขายของที่หน้าเฟซบุ๊คส่วนตัวของวิ ตามรูปค่ะ ได้ไปบอกเล่าให้เพื่อนๆ ของวิภายนอกได้รับทราบกันว่านอกจากเล่นแล้วได้รายได้ ได้ประโยชน์กับตัวเองแล้ว ก็ยังจะสามารถแนะนำให้คุณพ่อของวิได้ลองเล่น แล้วท่านก็ได้ประโยชน์หลาย ๆ อย่างจาก steemit ไม่ใช่เฉพาะเรื่องรายได้อย่างเดียว

35776230_1904790946225668_2443126798402191360_n.png

35990528_1904790959559000_2956722165933670400_n.png

ถ้าใครอยากจะชวนคุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ใหญ่ที่บ้านมาเล่น แล้วถูกปฏิเสธว่าเล่นไม่เป็น เล่นไม่ได้ แก่แล้ว ก็ต้องบอกให้ท่านสบายใจและมั่นใจว่า มีรุ่นคุณพ่ออายุ 60 ก็มาเล่นแล้วสนุกมีเพื่อนเพิ่ม แถมได้เปิดหูเปิดตาได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังเป็นสิ่งที่สำคัญในอนาคต in trend กันไปเลย ถ้าวิชวนพ่อมาเล่นได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ เพราะพ่อลูกคู่นี้ก็คนธรรมดาค่ะ แต่เราไม่ปฏิเสธที่จะเรียนรู้ก็แค่นั้นเอง แถมคุณพ่อก็ไม่เหงา ไม่ต้องไปอ่านบทความที่มั่วๆ จ้องทำลายสังคมอย่างที่เราเห็นผู้ใหญ่หลายๆ ท่านตกเป็นเหยื่อแชร์เรื่องพวกนี้ออกไป

11082590_1410429565939299_3223351445621516395_n.jpg

วิหวังว่าเพื่อนๆ คงได้แนวทางการเขียนโปรโมทจากวิไม่มากก็น้อยนะคะ เราเขียนสไตล์เรานี้แหละค่ะ แต่แค่จำไว้นิดนึงว่า เรากำลังทำอะไร เราต้องการให้มีคนมาสมัครเพิ่ม เราก็ต้องบอกเค้าได้ว่าเราเข้ามาแล้วเราได้อะไร เอาที่เรารู้และเป็นความจริง ไม่ต้องไปยกแม่น้ำทั้งห้า หรือขายฝันที่เราก็ยังไม่เข้าใจ เอาที่เรารู้จากหัวใจจริงๆ แล้วพูดมันออกมาด้วยน้ำใสใจจริง เราก็จะมีความสุขกับการแนะนำและมีความสุขกับการเล่น steemit ค่ะ และอย่าลืมใส่ แท๊ก #promo-steem #thai #thaipromocontest3 ส่วนอีก 2 แท๊กแล้วแต่ใจเพื่อนเลยค่ะ เอาที่สบายใจ อิๆ

สนใจสมัคร steemit ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถไปดูวิธีการสมัคร ทำบทความดีๆโดย คุณตุ๊กตา @tookta

https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

วิขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นมิตรที่ดีเสมอมา คอยให้กำลังใจ ทักทายและกดโหวตให้กับทางวิทุกท่าน หรือแม้แต่ใครที่ไม่สามารถกดโหวตได้ก็ไม่ต้องรู้สึกไม่สบายใจ แค่เข้ามาทักทายกันและมีความสุขสนุกไปกับการเล่น steemit อย่างสร้างสรรค์ วิก็มีความสุขไปพร้อมกับเพื่อนๆ แล้วค่ะ

ถ้าเกิดวิมีคำพูดหรือข้อมูลที่ผิดพลาดใดๆ ก็สามารถแนะนำได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นเช่นกันค่ะ

ไว้เจอกันอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

วิ

Sort:  

ก่อตั้งได้ 2 ปีกว่าเองหรอครับพึ่งรู้ครับ เอาง่ายๆ ผมเข้ามาแทบไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไร เข้ามาเพราะดูยูทูป ช่วงแรกไม่กล้าสมัครเพราะความรู้สกุลเงินพวกนี้เท่ากับศูนย์ครับ แต่หลังจากเข้ามาก็พอรู้เรื่องบ้างครับ

ใช่แล้วคุณโจ้ เราสามารถเข้าไปดูว่าเค้ากำเนิดมาได้ตอนไหน คือทุกอย่างบน steemit เราสามารถเข้าไปส่อง เอ๊ยไปเช็คได้เลย คุณโจ้ ลองพิมพ์คำว่า https://steemd.com/@steem ก็จะเห็นเลยค่ะ ว่าเค้ามีมาตั้งแต่ปีไหน หรือถ้าอยากเช็คข้อมูลของตัวคุณโจ้เอง ก็พิมพ์ https://steemd.com/@kriang3tee ก็จะเห็นกิจกรรมที่คุณโจ้ทำ และพลังโหวต ตรงนี้คนใหม่ๆ ควรรู้ไว้ค่ะ

เขียนได้ดีมากค่ะน้องวิ...จัดไปค่ะ❤😊

สวัสดีค่ะพี่อ้อมสุดสวย ขอบคุณมากนะคะ เราต้องช่วยกันสร้างทีมที่แข็งแกร่งค่ะ บ้านเราเราต้องช่วยกันทำให้ดีและทำให้ถูกต้อง

เขียนโปรโมทได้ดีมากๆค่ะอ่านแล้วเข้าใจง่าย

ขอบคุณค่ะ ของคุณเหมียวก็ดีมากเช่นกันค่ะ เรามาช่วยกันโปรโมทให้ได้มากที่สุด ถ้าวิทำได้ทุกวันแบบคุณเหมียวจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ เพื่อชุมชนของเรา

ขอบคุณค่ะคุณวิ คนที่รัก steemit จะพยายาม ทำให้คนอื่นรักด้วย เพราะเราคิดว่าเราได้แนะนำสิ่งดีๆ ให้กับเขา และรอให้เขาเปิดใจรัก steemit เหมือนกับเรา

ถูกต้องค่ะ การที่เรามอบสิ่งดีๆ ให้กับเค้าด้วยใจบริสุทธิ์มันจะแสดงออกมาทั้งคำพูดและการกระทำค่ะ เรามาทำให้ชุมชนไทยเราเป็นชุมชนที่ช่วยเหลือกันอย่างแท้จริงกันดีกว่าค่ะ

โปรโมทสุดๆไปเลยค่ะ คุณพี่วิ

ขอบคุณมากค่ะ คุณน้องจอย พี่ยังไม่ได้เคยติดตามน้องจริงๆ จังๆ ตอนนี้กดติดตามแล้ว เราคงได้เจอกันบ่อยๆ นะจ้ะ ขยันโพสกันไป หนูก็มาเคยโปรโมทร่วมประกวดด้วยกันนะคะ สนุกดีค่ะ จะได้ทำให้ steemit #thai คึกคักคึกครื้นมากขึ้นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ พี่วิ หนูก็เพิ่งไปทักทายพี่ แต่ฟอลโล่พี่นานมากแล้ว ขอบคุณที่ตอบกลับนะคะ

ดีจังสุดท้ายเราก็ได้ฟอลโล่กันไปฟอลโล่กันมา มีน้องรุ่นหลานรู้สึกตัวเองยังสาว อิๆ 😂​

เขียนแล้วรู้สึกได้ถึงความจริงใจไม่ขายฝัน พี่ว่าแบบนี้ดีนะคะ อะไรที่เว่อร์ไปคนที่ไม่เข้าใจจะปิดประตูใส่ด้วยอคติก่อนเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ซี ความจริงใจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการแนะนำคนอื่นนะคะ ถ้าเราแนะนำเค้าด้วยความบริสุทธิ์ใจคนเค้าจะสัมผัสได้จริงๆ อีกอย่างวิเจอมาเยอะแล้วสังคมปั้นหน้าขายฝันใหญ่โตในโลกจริงๆ อยากให้ steemit #thai เป็นสถานที่ปลอดเรื่องแบบนี้บ้าง ถึงจะไม่ 100 % ก็ตาม

เขียนได้ดีมากค่ะคุณวิ มาแบบสไตล์คุณวิไม่ยาวไม่ใช่คุณวิ 5555

555 คุณแน๊ตตี้ชอบแซวตลอดเลย วิชอบเขียนยาว แต่ไม่รู้ยาวแบบน้ำเยอะ หรือยาวแบบอ่านได้เรื่อยๆ ข้อมูลมีพอให้เก็บเกี่ยว ต้องขอ feedback จากคนอ่าน จะได้นำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นค่ะ สบายดีนะค่ะ คุณแนต

สบายดีค่ะคุณวิ....ขอสารภาพว่าบางทียาวไปก็อ่านผ่านๆค่ะ 55555 .... เอาแบบเนื้อๆเน้นๆก็ดีค่ะ มีเว้นวรรคให้พักสายตาบ้างก็ดีค่ะ แต่ก็แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันค่ะ ไม่มีผิดไม่มีถูกค่ะ

ขอบคุณค่ะ​คุณแนตที่แนะนำตรงๆ จะนำไปปรับปรุงค่ะ แต่ที่เขียนนี้แค่ 2 นาทีอ่านเองนะคะ 5555

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Promo - Steem Contest ครั้งที่ #3
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

DQmQtTsrkpRWiFih5NegTD8vUpLKHDQBALnxj7hfoHTFNKC.png

Good Work!


Promo-SteemSmall.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60793.50
ETH 2910.51
USDT 1.00
SBD 3.59