Nếu bạn có nửa giờ rảnh mỗi ngày, hãy sử dụng nó để viết.

in #roadroad5 years ago


Sáng hôm qua trong cuốn sách ngắn, tôi thấy một bài viết về một người dì 50 tuổi. Đột nhiên tôi cảm động, không chỉ vì bà đã 50 tuổi mà còn khăng khăng viết, và vì bà viết rất hay.

Cô ấy là một nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Cô ấy không có nhiều thời gian để viết. Nhưng cô ấy viết ra những điều cô ấy đã trải qua trong công việc và cuộc sống. Câu chuyện đã hoàn tất, cảm xúc của cô ấy rất chân thành và không có quá nhiều thành phần. Giống như cô ấy đang ngồi cạnh bạn và nói chuyện với bạn về cha mẹ.


Không còn nghi ngờ gì nữa, người dì này có tài viết lách. Nếu bạn thực hành nó một cách chính xác, bạn có thể viết một bài viết hay. Trái lại, nhiều người trong chúng ta, trên thực tế, nhiều người có tài năng, nhưng tất cả họ đều bị lãng phí.

Bạn biết rằng bạn thích viết và viết, nhưng luôn đưa ra lý do: Khi tôi có thời gian, tôi sẽ bắt đầu viết. Khi con tôi lớn hơn, tôi sẽ bắt đầu viết. Khi công việc của tôi không quá bận rộn, tôi sẽ bắt đầu viết ...


** "Sáng tạo truyện ngắn" trong cuốn sách này nói: **

Sớm hay muộn, mọi nhà văn sẽ nhận ra rằng trong những năm sáng tạo của một người, có rất ít thời gian cho một thời gian thoải mái và thoải mái để viết.

Ngay cả khi bạn hiện đang gài bẫy bạn là một trở ngại không thể vượt qua - nhưng ngay cả khi một ngày trở ngại này không còn tồn tại, sẽ có hơn một chục lý do khác để bạn ngồi xuống và viết một cách nghiêm túc, và những lý do này có thể rất nguy hiểm. Hợp lý
Hoàn hảo.

Ngoại trừ người thực sự muốn tự viết, không ai khác có thể quy định điều gì thực sự quan trọng và điều gì là vì anh ta không đủ kiên trì để khiến họ làm phiền cuộc sống của anh ta.


Trong cuốn sách này, tôi đã nói về một ví dụ:

Trước đây cô từng có một người bạn nữ. Cô gần như đáp ứng tất cả những điểm trên. Điều thậm chí còn hiếm hơn là truyện ngắn của cô được viết rất hay. Cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Cô cũng sẵn sàng viết lách, nhưng lúc đó cô có con. Cô ấy nói rằng cô ấy không thể dành thời gian bây giờ, và khi bọn trẻ đi học mẫu giáo, chúng sẽ tập trung vào nó. Tôi đã chờ đợi trong hai năm và khi cô ấy có nhiều thời gian để nhặt cây bút hai năm sau đó, cô ấy không thể viết những từ tuyệt vời đang chảy ngay từ đầu.

Vì vậy, nếu bạn có một động lực để viết, đừng nói rằng bạn không có thời gian, hãy để lại sự nhiệt tình này để có thời gian bắt đầu lại. Nếu bạn không sử dụng hoàn toàn khả năng sáng tạo của mình, thì không thể có sức sống.


** Vậy làm thế nào để bạn sử dụng thời gian trong cuộc sống của bạn để viết? **

Giả sử bây giờ bạn chỉ có nửa giờ "viết thời gian" mỗi ngày, đánh máy rung, lướt qua vòng tròn bạn bè, theo đuổi nhiều loại nghệ thuật, thời gian đã qua và quá khứ là vô thức, bạn dường như không cảm thấy thời gian. Việc đi qua. Chính sự vô tình này sẽ giết chết tài năng viết lách của bạn.


** Vì vậy, từ bây giờ, sử dụng nửa giờ này để viết. **

Ngay cả khi bạn biết rằng bạn không thể bình tĩnh, bạn sẽ chỉ ngồi trước máy tính trong ba mươi phút, và bạn vẫn phải ngồi xuống!

Để đảm bảo rằng thời gian "thêm" này trong ngày, hãy mở giao diện viết máy tính. Có lẽ làm điều này sẽ khiến bạn thất vọng và bồn chồn. Nhưng miễn là bạn kiên trì, sẽ có một lần. Khi nửa giờ trôi qua, bạn thực hiện một hoặc hai câu trên trang trống, sau đó là câu thứ ba, câu thứ tư ... giống như có một sức mạnh rất lớn trong Hỗ trợ bạn và đẩy bạn về phía trước.


Đừng nói "Tôi có thể sử dụng nó cho người khác, nó không hiệu quả với tôi." Nếu bạn muốn dùng thử, nó sẽ có hiệu quả.

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63900.40
ETH 3140.82
USDT 1.00
SBD 3.98